5 smartphone màn hình lớn nhanh mất giá tại VN

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đều là những mẫu di động cao cấp khi bán ra thị trường, nhưng số phận của những smartphone màn hình lớn tại VN đều có chung một kết cục: doanh số thấp và liên tục đại hạ giá.

Nokia Lumia 1520

Được đánh giá là một chiếc Windows Phone hoàn hảo khi có cấu hình mạnh, màn hình tốt, camera khủng và “pin trâu”, nhưng trên thực tế Lumia 1520 lại không thành công về mặt doanh số. Theo các chủ cửa hàng, kích thước quá lớn và giá cao là hai nguyên nhân chính khiến người tiêu dùng ít lựa chọn Lumia 1520.

5 smartphone màn hình lớn nhanh mất giá tại VN
Lumia 1520 là một chiếc phablet hoàn hảo, nhiều tháng có thứ hạng cao trên BXH smartphone tốt nhất của Zing.vn, nhưng vẫn không có doanh số tốt vì kén người mua.

Từ mức giá gần 16 triệu đồng khi mới lên kệ, hiện tại model này đang được bán với giá 9,9 triệu. Tuy nhiên, số lượng máy còn tại các hệ thống còn khá ít, nhiều đại lý thông báo hết hàng. Nhiều khả năng đây là đợt giảm giá cuối cùng của Lumia 1520 trước khi Microsoft tung ra phiên bản kế nhiệm.

HP Slate 6 Voice Tab

Có giá gần 7 triệu đồng khi mới lên kệ tại Việt Nam, chiếc Slate 6 Voice Tab của HP nay đã được điều chỉnh giá còn 4,99 triệu đồng. Với mức giá mới, HP Slate 6 Voice Tab sẽ là chiếc phablet 6 inch rẻ nhất trên thị trường, thấp hơn 500 ngàn đồng so với Zenfone 6 của Asus.

5 smartphone màn hình lớn nhanh mất giá tại VN
HP Slate 6 Voice Tab là chiếc phablet rẻ nhất hiện nay tại Việt Nam.

So với những tên tuổi kể trên, Slate 6 Voice Tab có mặt tại Việt Nam lặng lẽ. Model này được trang bị chip 4 nhân Marvell PXA tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB và bộ nhớ trong 16 GB. Máy có camera chính 5 MP, pin lên đến 3.000 mAh và chạy hệ điều hành Android 4.3.

Hiên tại, chiếc phablet 6 inch hỗ trợ 2 SIM của HP vẫn được bán tại các đại lý. Cùng với phiên bản 6 inch, HP cũng bán ra thêm hai phiên bản 7 inch và 8 inch và định vị hai sản phẩm này ở khu vực máy tính bảng có hỗ trợ nghe gọi.

Sony Xperia Z Ultra

Lên kệ vào quý III năm 2013 và có giá gần 17 triệu đồng, Xpria Z Ultra đã nhiều lần hạ giá chính hãng lẫn xách tay với bước giảm hàng triệu đồng. Hiện tại, model này đã không còn được bán chính hãng tại các đại lý, nhưng lượng hàng xách tay vẫn có khá dồi dào. Một chiếc Xperia Z Ultra xách tay mới 100% hiện được bán với giá khoảng 8 triệu đồng.

5 smartphone màn hình lớn nhanh mất giá tại VN
Xperia Z Ultra có màn hình quá lớn để được coi như một chiếc smartphone.

Nếu bỏ qua nhược điểm màn hình quá lớn so với một chiếc smartphone (6,4 inch), Xperia Z Ultra là mẫu điện thoại Android đáng sở hữu nhất hiện nay nhờ có cấu hình mạnh (chip Snapdragon 800 lõi tứ 2,2 GHz, RAM 2 GB) và được Sony hỗ trợ nâng cấp lên Android 4.4 và Android L.

HTC One Max

Khi mới lên kệ tại Việt Nam, HTC One Max có giá bán chính hãng lên đến 18 triệu đồng, cao nhất trong tất cả các smartphone ở thời điểm cuối năm 2013. Tuy nhiên, model này đã nhanh chóng rớt giá thê thảm xuống 13 triệu đồng chỉ sau vài tháng lên kệ. Đến thời điểm hiện tại, HTC One Max hầu như đã “biến mất” trên hầu hết các kệ hàng. Nhiều đại lý cho biết ngay từ đầu họ đã không nhập model này hoặc chỉ nhập với số lượng rất ít.

5 smartphone màn hình lớn nhanh mất giá tại VN
Cảm biến vân tay không đủ để One Max trở nên hấp dẫn. Trong khi giá bán của model này chưa hợp lý so với thông số phần cứng.

So với HTC One, One Max có kích thước lớn hơn (lên đến 5,9 inch) và được bổ sung thêm cảm biến vân tay ở mặt lưng. Cấu hình của máy cũng tỏ ra bất hợp lý trong tầm giá khi chỉ được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 600 lõi tứ 1,7 GHz, RAM 2 GB, ngang với những model tầm trung.

LG G Pro 2

Khác với những model kể trên, LG G Pro 2 là một model cao cấp vừa mới lên kệ trong những tháng đầu năm 2014.Kế nhiệm mẫu G Pro đình đám trước đây, G Pro 2 tiếp tục là một chiếc smartphone màn hình lớn sở hữu cấu hình cao cùng với khả năng sạc nhanh siêu tốc. Model này sử dụng màn hình Full HD 5,9 inch IPS.LG G Pro 2 được cài sẵn hệ điều hành Android 4.4.2 Kitkat, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 800 lõi tứ 2.26 GHz, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 16 hoặc 32 GB (tùy phiên bản) và dung lượng pin 3.200 mAh, camera 13 MP.

5 smartphone màn hình lớn nhanh mất giá tại VN
LG G Pro 2 đang là smartphone màn hình lớn có tốc độ mất giá nhanh nhất trong năm 2014.

Cùng với một cấu hình mạnh, LG G Pro 2 cũng sở hữu khả năng sạc nhanh. Tuy nhiên, model này cũng lặp lại vết xe đổ của những chiếc phablet ra mắt trước đó. Từ mức giá 14 triệu đồng, model này dần được nhiều đại lý lớn tại TP.HCM điều chỉnh xuống mức 9,9 triệu đồng. Đây cũng là model cao cấp có tốc độ giảm giá nhanh nhất của năm 2014 khi giảm đến 4 triệu đồng chỉ sau 4 tháng lên kệ.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!