5 thực phẩm khiến da bạn nhanh lão hóa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chắc chắn bạn đang thắc mắc là tại sao bạn luôn cảm thấy da của mình xạm đi, già đi sau những bữa tiệc trong kỳ nghỉ, những buổi đi ăn ở nhà hàng BBQ hoặc những buổi tiệc đầy đồ ngọt trên bãi biển.

6 thực phẩm khiến da bạn lão hóa nhanh hơn

Lý do rất đơn giản, “những gì bạn ăn có thể khiến da bạn đẹp hơn hoặc xấu đi”, Ariel Ostad, Tiến sĩ y học của Viện Da liễu Mỹ cho biết. Chế độ ăn của bạn có thể đẩy nhanh tiến trình lão hóa da và răng của bạn theo thời gian. Và dưới đây là 5 loại thực phẩm bạn nên hạn chế ăn nếu muốn có một làn da tươi trẻ:

Kẹo

Tình trạng quá tải lượng đường có thể tạo ra một quá trình có tên glycation. Về lý thuyết, khi bạn ăn nhiều đường hơn mức các tế bào của bạn có thể xử lý, các phân tử đường dư thừa sẽ kết hợp với protein, tạo ra một chất có tên “advanced glycation end products” viết tắt là AGES, tiến sĩ Ostad giải thích. Cuối cùng, AGES có thể gây tổn hại cho collagen trong da của bạn, collagen là một loại protein giúp giữ cho da săn chắc và trẻ trung.

6 thực phẩm khiến da bạn lão hóa nhanh hơn

Ăn quá nhiều đồ ngọt cũng không tốt cho răng của bạn. “Đường dính vào rằng của bạn khuyến khích vi khuẩn, sâu, và làm đổi màu răng”, Brian Kantor, một nha sĩ thẩm mỹ ở New York (Mỹ), cho biết.

Rượu

Gan của bạn khỏe cũng có nghĩa là bạn sẽ có làn da khỏe mạnh. “Khi gan của bạn hoạt động tốt, các độc tố có thể ảnh hưởng tới da sẽ bị trục xuất khỏi cơ thể bạn một cách tự nhiên”, tiến sĩ Ostad cho biết. “Nhưng nếu các chất độc tích tụ trong gan và không bị đào thải, da của bạn sẽ gặp hàng loạt vấn đề như mụn trứng cá, sạm da, và nhiều nếp nhăn”. Uống nhiều rượu cũng có thể gây ra bệnh trứng cá đỏ.

Bên cạnh đó, rượu gây mất nước và không tốt cho giấc ngủ của bạn, tăng tốc độ lão hóa. “Thiếu ngủ có thể gây nhăn da, sắc tố da không đều và giảm độ đàn hồi của da”, Ostad nói.

Thịt cháy

Thịt cháy có thể chứa hydrocarbon gây viêm, và viêm có thể tàn phá collagen trong da của bạn, tiến sĩ Ostad giải thích. Bạn không nhất thiết phải loại món thịt nướng ra khỏi thực đơn, nhưng bạn hãy cạo bỏ lớp thịt cháy bên ngoài và làm sạch vỉ nướng để không làm ô nhiễm bữa ăn tiếp theo của bạn.

Thức ăn mặn

6 thực phẩm khiến da bạn lão hóa nhanh hơn

Bạn có thể nấu ăn mà không sử dụng muối, nhưng điều đó vẫn chưa đảm bảo rằng bạn tiêu thụ ít muối. “Nhiều loại thực phẩm đóng hộp được bảo quản bằng natri có thể làm bạn khát nước và khiến da của bạn bị trông như bị phồng rộp”, Ranella Hirsch, tiến sĩ y học, cựu chủ tịch Hiệp hội Mỹ phẩm Da liễu & Phẫu thuật thẩm mỹ Mỹ cho biết. Những loại thực phẩm bày bán sẵn như khoai tây chiên, snack,.. thường chứa lượng muối dư thừa (để khiến bạn cảm thấy ngon miệng) và không tốt cho làn da của bạn.

Thịt đã qua chế biến

Thịt deli, xúc xích, và thịt xông khói và các loại thịt đã qua chế biến khác đều chứa sulfite và các chất bảo quản khác có tể gây ra tình trạng viêm trên da và thúc đẩy sự xuất hiện của quá trình lão hóa. Chúng cũng thường chứa nhiều muối, có thể khiến bạn trông như bị sưng, tiến sĩ Ostad nói. Bạn hãy thử thay thịt deli trên bánh mỳ bằng thịt gà hoặc thịt gà tây. Nếu bạn không thể thì hãy hạn chế thịt và ăn nhiều rau hơn.

Theo Vnreview

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!