5 thực phẩm thải độc và 4 thực phẩm cần tránh khi bị nhiễm độc kim loại nặng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn bị nhiễm độc kim loại nặng hoặc nghi ngờ mình đã bị nhiễm độc thủy ngân thì nên bổ sung ngay lập tức những thực phẩm thải độc sau và tránh sử dụng 4 thực phẩm này:

Thủy ngân là một trong những kim loại nặng được xếp cùng nhóm với nhôm, asen, thiếc, cadmium và chì – đây là những chất độc hại mà nếu được tích tụ trong cơ thể thì sẽ có thể gây ra nhiều bất lợi cho chức năng ti thể ở người và sinh vật.

Dấu hiệu cho thấy bạn đã bị nhiễm độc kim loại nặng

Nếu bạn cảm thấy 1 trong các tình trạng sau thì rất có thể bạn đã bị nhiễm độc kim loại nặng:

  • Mệt mỏi toàn thân không muốn làm gì
  • Bị các bệnh tự miễn. Ví dụ như: biểu hiện phát ban – các vấn đề về da; viêm khớp – các vấn đề về cơ xương khớp; ho – các vấn đề về phổi cấp tính được coi là các bệnh tự miễn.
  • Bị rối loạn thần kinh, suy giảm trí nhớ.
  • Trầm cảm, lo âu
  • Mất ngủ
  • ….

Khi bị nhiễm độc kim loại nặng cụ thể là nhiễm độc thủy ngân thì “thải độc” là một phương pháp rất hữu hiệu và thường được các chuyên gia, y bác sĩ khuyên làm.

5 thực phẩm thải độc nên dùng khi bị nhiễm độc kim loại nặng

Khi cảm thấy mình đang có những dấu hiệu trên và nghi ngờ mình đã bị nhiễm độc kim loại nặng bạn cần bổ sung ngay 5 nhóm thực phẩm sau:

  • Các thực phẩm giàu vitamin C: ổi, lí chua đen, ớt Đà Lạt, bông cải xanh, dâu tây, kiwi, đu đủ, cam, súp lơ… là những loại trái cây và rau quả giàu vitamin C nhất có thể làm giảm tổn thương do độc tính kim loại nặng bởi hoạt chất chống oxy hóa dồi dào.
5 thực phẩm thải độc và 4 thực phẩm cần tránh khi bị nhiễm độc kim loại nặng
Quả lí chua đen – 1 trong những loại quả giàu vitamin C giúp thải độc kim loại nặng trong cơ thể hiệu quả vì giàu kali
  • Nhóm thực phẩm rau lá xanh: Các loại rau lá xanh như cải xoăn, rau bina và rau mùi tây có tác dụng khử độc, giảm sự tích tụ của các loại kim loại nặng như thủy ngân trong cơ thể.
  • Nhóm thực phẩm gia vị: Tỏi và hành tây là 2 loại gia vị có chứa nhiều lưu huỳnh giúp gan giải độc các kim loại nặng như thủy ngân, chì và asen rất hiệu quả.
  • Nước: Uống 2 lít nước (tổng lượng nước) để giúp cơ thể tiêu độc.
  • Nhóm các loại hạt dinh dưỡng: Trong hạt lanh và chia rất giàu chất béo omega 3 và chất xơ trong 2 loại hạt này giúp giải độc ruột kết và giảm viêm.

4 thực phẩm cần tránh khi bị nhiễm độc kim loại nặng

Khi bị hoặc nghi bị nhiễm độc kim loại nặng thì bạn tuyệt đối cần tránh xa 4 nhóm thực phẩm sau:

  • Các chất gây dị ứng thức ăn: Nếu cơ thể bạn phản ứng với các chất gây dị ứng thông thường, cơ thể sẽ không thể tự giải độc sau khi bị nhiễm độc kim loại nặng. Ví dụ: có người dị ứng với đậu phộng, có người dị ứng với hải sản…
Nhóm thực phẩm dễ gây dị ứng
Nhóm thực phẩm dễ gây dị ứng
  • Thức ăn không hữu cơ: Những loại thực phẩm này làm tăng sự phơi nhiễm của cơ thể với các hóa chất, khiến cho các triệu chứng nhiễm độc càng trở nên tồi tệ hơn.
  • Thực phẩm có chứa phụ gia: Các chất phụ gia có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng nhiễm độc, làm giảm khả năng thải độ của cơ thể.
  • Rượu bia: Rượu bia có thể khiến gan khó xử lý các chất độc khác, gây hiện tượng chất độc tích tụ lại trong cơ thể.

*Lưu ý đặc biệt: Các loại cá nuôi có chứa rất nhiều kim loại nặng, dioxin và PCB có độc tính cao nên nếu bạn nằm trong vùng ô nhiễm kim loại nặng (bán kính khoanh vùng khoảng 1 km) thì tuyệt đối không nên ăn cá, rau xanh, thực phẩm gia súc, gia cầm trong vùng ô nhiễm. Đồng thời, các gia đình cũng cần sơ tán đi ít ngày đặc biệt là các đối tượng dễ nhạy cảm như người già và trẻ em để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho gia đình bạn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 5 serum Vitamin C tốt nhất

Top 5 serum Vitamin C tốt nhất

Vitamin C là thành phần rất phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da, chống lão hóa. Ngoài bổ sung vitamin C bằng cách ăn uống, nếu muốn đẹp da bạn nên sử dụng các loại serum vitamin C sau đây.

Tin tức về Cuộc sống

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!