5 tiêu chí không nên bỏ qua khi mua chung cư trả góp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vay mua nhà, chung cư trả góp là giải pháp đối với nhiều gia đình hiện nay. Khi quyết định mua chung cư trả góp bạn không nên bỏ qua 5 "tiêu chí vàng" dưới đây để có căn hộ tốt nhất.

Nhiều dự án chung cư hiện nay áp dụng hình thức trả góp với nhiều ưu đãi và hỗ trợ cho khách hàng. Việc vay mua nhà trả góp giúp bạn có được một ngôi nhà mơ ước, nơi nghỉ dưỡng sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, nhưng làm sao để lựa chọn ngôi nhà như ý mà không quá áp lực về việc trả nợ thì ai cũng quan tâm. Dưới đây là 5 tiêu chí bạn nên xem xét, cân nhắc kỹ trước khi mua chung cư trả góp

1. Tính toán khả năng tài chính

 

 

Tài chính là một yếu tố cực kỳ quan trọng khi trước khi quyết định chọn mua căn hộ chung cư. Bạn nên thận trọng tính toán lại khả năng tài chính để lựa chọn căn phù hợp với mình. Đặc biệt là khi mua trả góp, khách hàng cần phải chọn những dự án được ngân hàng tài trợ vốn để giảm áp lực trả nợ. Đừng để rơi vào tình trạng mua giá cao rồi lại phải rao bán vội với giá thấp vì không có khả năng chi trả lãi và vốn cho ngân hàng. Tốt nhất bạn nên có ít nhất 70% giá trị căn hộ định mua.

2. Dự án phải có tính pháp lý rõ ràng

Khi vay mua nhà, mua chung cư trả góp bạn cần tìm hiểu kỹ và chắc chắn rằng chủ đầu tư hoàn toàn sở hữu dự án, căn hộ vẫn chưa được chuyển nhượng, cầm cố và không có trong danh sách quy hoạch không đền bù của nhà nước.

Khi muốn xác định những thông tin này bạn có thể đến chính quyền địa phương xác nhận để tránh gặp phải dự án bị thu hồi, chưa được cấp phép, nằm trong khu vực giải tỏa hoặc liên quan đến tranh chấp…

3. Lựa chọn chủ đầu tư uy tín

Lựa chọn chủ đầu tư uy tín khi bạn muốn mua chung cư trả góp là điều vô cùng cần thiết, bởi đã có khá nhiều trường hợp người mua chung cư có vấn đề với chủ đầu tư như: tiến độ chậm hoặc bỏ hẳn không xây,… Vì vậy, năng lực và uy tín của chủ đầu tư là yếu tố quan trọng nhất thể hiện qua tiến độ giao nhà, chất lượng công trình nhà ở, đánh giá của khách hàng đối với các dự án trước đó, số năm kinh nghiệm trong ngành và tình hình kinh doanh hiện tại của doanh nghiệp. Lựa chọn chủ đầu tư uy tín liên kết với các ngân hàng uy tín bạn còn có cơ hội được vay mua nhà lãi suất thấp hơn.

4. Vị trí căn hộ bạn muốn mua trả góp

 

Khi mua nhà bạn nên xem xét vị trí cũng như các tiện ích đi kèm công trình đó, ví dụ đường xá đi lại, công viên, hồ điều hòa, trường học, nơi làm việc…, không nên vì thiếu tiền mà mua nhà ở quá xa nơi làm việc, trường học… Và đặc biệt nên tìm hiểu an ninh, môi trường tại đó để đảm bảo sau này không gặp phải rắc rối gì.

5. Dự án phải có tiện ích đồng bộ

Khi mua chung cư trả góp, thay vì lựa chọn các dự án chung cư đơn lẻ, bạn nên chọn mua ở các dự án tổ hợp bởi trong mô hình tổ hợp, bạncó thể dễ dàng tiếp cận siêu thị, nhà hàng, khu tập gym, bể bơi ngay trong dự án và điều này là rất quan trọng đối với cuộc sống hiện đại, tiện nghi khi nhu cầu về các dịch vụ ngày càng lớn mà thời gian lại eo hẹp.

Trên đây là 5 “tiêu chí vàng” giúp bạn chọn được một căn hộ ưng ý khi vay mua chung cư trả góp mà không bị “nợ đè đầu cưỡi cổ”.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về