5 tiêu chí vàng giúp bạn mua máy tính bảng tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thị trường máy tính bảng đa dạng khiến bạn khó lòng tìm được thiết bị ưng ý vậy nên bạn hãy tham khảo nhưng tiêu chí vàng sau đây trước khi lựa chọn một chiếc máy tính bảng cho riêng mình

Mặc cho những dòng smartphone màn hình lớn được ra mắt liên tiếp thì thị trường máy tính bảng vẫn có cho mình một chỗ đứng riêng. Với sự đa dạng về mẫu mã cũng như thiết kế của các dòng máy tính bảng trên thị trường thì người dùng sẽ có rất nhiều sự lựa chọn. Bên cạnh đó, chính sự đa dạng này đã khiến cho việc lựa chọn máy tính bảng trở nên khó khăn hơn, đặc biệt là với người dùng không có nhiều kiến thức cũng như kinh nghiêm. Dưới đây sẽ là 5 lời khuyên vàng dành cho bạn mỗi khi chọn mua máy tính bảng

Mục đích sử dụng

Lựa chọn máy tính bảng

Mỗi chiếc máy tính bảng lại hướng tới mục đích sử dụng riêng

Khi mua bất cứ thứ gì thì mục đích sử dụng vẫn luôn phải đặt lên đầu và máy tính bảng cũng không phải là ngoại lệ. Việc xác định rõ mục đích của mình sẽ giúp bạn có thể tập trung vào những phân khúc thị trường cụ thể. Bất kỳ một chiếc máy tính bảng nào cũng cho phép bạn có thể lướt web, xem phim, nghe nhạc… nhưng bạn sẽ cần một chiếc máy tính bảng để làm gì ? phục vụ nhu cầu học tập, làm việc hay giải trí mới là trên hết. Bạn hãy lên một danh sách các nhu cầu của mình cần có ở máy tính bảng để có thể tìm được thiết bị ưng ý nhất.

Thiết kế và kích thước

Kích thước của một chiếc máy tính bảng ảnh hướng khá nhiều đến đối tượng người dùng do nó cũng chịu ảnh hưởng từ màn hình. Một chiếc máy tính bảng màn hình lớn sẽ thuận tiện cho nhu cầu làm việc, lướt web hay xem phim. Trong khi đó một máy tính bảng nhỏ gọn sẽ đem tới khả năng di động cao, và bạn có thể mang nó theo mình một cách dễ dàng.

Một chiếc máy tính bảng mang lại cảm giác cầm thoải mái sẽ giúp bạn có thể làm việc và sử dụng lâu dài.

Một chiếc máy tính bảng mang lại cảm giác cầm thoải mái sẽ giúp bạn có thể làm việc và sử dụng lâu dài.

Những tablet trên thị trường hiện nay có kích thước màn hình tập trung vào khoảng từ 7 đến 10 inch và trọng lượng khoảng 0.5 kg đến 1.3 kg vì vậy tuy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn cho mình một kích thước màn hình phù hợp và một điều khá quan trọng là bạn cầm có vừa tay hay không.

Xem xét hệ điều hành

Những lựa chọn phổ biến với hệ điều hành trên máy tính bảng hiện nay là Windows, Android và hệ điều hành iOS của Apple. Bên cạnh đó các dòng máy tính bảng BlackBerry PlayBook cũng sử dụng hệ điều hành QNX được phát triển riêng. Hệ điều hành Android và Windows có thể được cài đặt trên nhiều mẫu máy tính bảng khác nhau trong khi íOS sẽ dành riêng cho các máy tính bảng của Apple, cùng với đó QNX cũng dành riêng cho PlayBook.

Một chiếc máy tính bảng sử dụng hệ điều hành chạy Windows sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho người dùng cần làm việc nhiều với nhu cầu xử lý tài liệu và bảng biểu. Mặc dù tablet iPad cũng có thể dễ dàng để đọc các tài liệu Word nhưng bạn sẽ mất thêm phí để mua ứng dụng QuickOffice để soạn thảo và chỉnh sửa tài liệu thuận tiện hơn. Những dòng máy tính bảng chạy Android cũng có khả năng xử lý các tác vụ liên quan đến Office khá tốt với nhiều ứng dụng hỗ trợ.

Trong khi đó những máy tính bảng chạy Android và iOS là có cung cấp một khả năng giải trí cao cho người dùng. Các ứng dụng dành cho Android và iOS cũng nhiều hơn những hệ điều hành khác vì vậy khả năng hỗ trợ người dùng khá cao. Nếu có thể bạn nên xác định trước việc mình sẽ cần đến những ứng dụng nào để có thể xem xét trước khi chọn lựa giữa các hệ điều hành.

Cấu hình máy

Cấu hình máy tính bảng

Cấu hình máy tính bảng

Sau khi bạn đã thu hẹp được các đối tượng lựa chọn của mình thì bạn sẽ cần quan tâm đến những vấn đề chi tiết hơn và một trong số đó là các cổng giao tiếp và khả năng kết nối trên máy tính bảng. Các dòng máy tính bảng và đặc biệt là những chiếc iPad thường được phân chia khá rõ ràng với khả năng kết nối như wifi thông thường hay tích hợp thêm 3G. Tiếp theo đó là các mẫu máy được trang bị dung lượng ổ cứng khác nhau, thông thường là 16 GB, 32 GB và 64 GB.

Mỗi một chiếc máy tính bảng sở hữu những thông số kỹ thuật khác nhau qua đó cũng ảnh hưởng đến hiệu suất là việc của máy vi vậy với nhu cầu làm việc và giải trí thường xuyên thì bạn nên chọn những mẫu máy đời mới và có cấu hình mạnh mẽ. Với nhu cầu giải trí chụp hình thì nên chọn những máy có camera tốt và ngược lại.

Ngân sách

Bạn định chi cho mình bao nhiêu tiền để mua máy tính bảng ? Với mức giá tiền cụ thể bạn có thể dễ dàng lọc cho mình nhiều mẫu máy tính bảng ra khỏi danh sách lựa chọn. Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn luôn mâu thuẫn giữa việc chi thêm tiền cho một chiếc máy tính bảng cấu hình cao và việc chọn lấy chiếc máy tính bảng vừa với tầm tiền của mình. Để đến với quyết định cuối cùng này bạn nên chắc chắn là mình đang so sánh giữa các máy tính bảng cùng hãng và cùng hệ điều hành.

Ngoài mức chi cho máy tính bảng thì bạn cũng cần cân nhắc đến các khoản chi khác như phụ kiện đi kèm máy, hay những khoản chi sau này khi bạn sử dụng các phần mềm cần trả phí.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!