Hướng dẫn mua máy tính bảng theo từng tiêu chí

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhu cầu sử dụng là một trong những tiêu chí hàng đầu khi bạn chọn mua máy tính bảng cũng như nhiều thiết bị công nghệ khác. Chính vì vậy hãy giải quyết vấn đề này trước tiên

Việc xác định rõ nhu cầu sử dụng sẽ giúp bạn có thể phân loại những dòng máy tính bảng để có thể chọn một thiết bị thích hợp cho bản thân. Vậy mục đich bạn mua máy tính bảng để phục vụ cho công việc gì ? mua máy tính bảng để đọc tài liệu, xem video, sử dụng cùng các ứng dụng văn phòng, nghe nhạc, chơi game… Nhu cầu sử dụng sẽ ảnh hưởng đến cấu hình, kích thước và cả thiết kế vẻ bề ngoài của máy.

Màn hình máy tính bảng

Các dòng máy tính bảng hiện nay có kích thước khoảng từ 7 đến 12 inch với trọng lượng khoảng 300g đến 1kg. Nếu bạn tìm kiếm một chiếc máy tính bảng để đọc tài liệu, duyệt web, xem phim.. thì những máy tính bảng màn hình lớn là sự lựa chọn thích hợp. Trong khi đó những chiếc máy tính bảng nhỏ gọn lại thích hợp với người dùng năng động, thường xuyên mang máy theo để học tập và làm việc.

Máy tính bảng iPad sở hữu màn hình có chất lượng cao

Máy tính bảng iPad sở hữu màn hình có chất lượng cao

Những dòng máy tính bảng giá rẻ thường có độ phân giải của màn hình khá thấp (1.024 x 600 pixel) đủ để phục vụ nhu cầu lướt web, xem video. Nếu nhu cầu sử dụng đòi hỏi làm việc với những ứng dụng cho công việc hoặc xem phim giải trí sắc nét thì bạn nên đầu tư cho những máy tính bảng có màn hình sắc nét hơn như: iPad Air, Samsung Galaxy Note 10.1, Nokia Lumia 2520….

Dung lượng máy tính bảng

Dung lượng của máy tính bảng cũng chịu sự chi phối của nhu cầu sử dụng. Thông thường, bộ nhớ có dung lượng 16GB và có kèm khe cắm thẻ nhớ là được ưa chuộng nhất, vì nó đủ để phục vụ cho nhu cầu sử dụng cơ bản và tiết kiệm được chi phí. Số tiền mà bạn đầu tư ban đầu sẽ thấp sau đó tùy vào nhu cầu sử dụng để mua thêm thẻ nhớ ngoài với nhiều mức độ dung lượng khác nhau.

Tuy nhiên, với những dòng tabletkhông hỗ trợ thẻ nhớ như iPad thì bạn cần cân nhắc kỹ dung lượng của máy trước khi chọn mua vì với dung lượng lớn hơn như 32GB hay 64 GB bạn sẽ có thêm nhiều không gian để lưu trữ và cài đặt ứng dụng hơn.

Khả năng kết nối

Galaxy Note

Máy tính bảng Galaxy Note sở hữu khả năng kết nối cao

Vấn đề cần quan tâm tiếp theo chính là khả năng kết nối của máy tính bảng vì nó ảnh hưởng khá nhiều khi bạn sử dụng ở những nơi công cộng cũng như trao đổi dữ liệu với các thiết bị khác. Tablet thường có kết nối Wi-Fi hoặc kết hợp cả Wi-Fi lẫn mạng di động (3G/4G). Được tích hợp khả năng kết nối đa dạng sẽ giúp bạn có thể làm việc và sử dụng máy một cách linh hoạt giúp tận dụng tối đa trong quá trình sử dụng.

Các cổng kết nối trang bị để truyền dữ liệu chúng ta có thể gặp được trên máy tính bảng bao gồm cổng USB, HDMI, TV Out. Ngoài ra nhiều máy tính bảng còn được tích hợp khả năng nghe gọi như một chiếc smartphone khá tiện lợi.

Chọn hệ điều hành

Hai hệ điều hành phổ biến trên máy tính bảng hiện được người sử dụng quan tâm nhiều đó chính là Apple iOS trên các dòng máy iPad và Google Android trên máy tính bảng Android của Samsung, LG, Lenovo… ngoài ra còn có Microsoft Windows trên máy tính bảng của Microsoft.

iOS và Android được đánh giá cao nhờ giao diện thông minh và kho dữ liệu lớn với nhiều ứng dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng sử dụng khác nhau. Hệ điều hành iOS trên máy tính bảng iPad có tốc độ xử lý nhanh và mượt mà vì vậy đây là lựa chọn hàng đầu cho nhu cầu giải trí chất lượng cao. Trong khi đó, Android lại là lựa chọn phổ biến dành cho phân khúc máy tính bảng tầm trung với khả năng hỗ trợ tốt cho người dùng từ nhu cầu sử dụng ở mức trung bình với việc lướt web, xem phim…. Hệ điều hành Windows 8.1 không khác biệt nhiều với phiên bản dành cho máy tính, cập nhật khá nhiều ứng dụng nhưng kho dữ liệu vẫn chưa thật sự phong phú và chủ yếu hướng đến mục đích công việc, học tập. Ngoài ra, Windows cũng không đem lại một trải nghiệm tốt cho người dùng so với các hệ điều hành khác.

Mức ngân sách và cấu hình

Ngân sách thường tỷ lệ thuận với cấu hình máy tính bảng

Ngân sách thường tỷ lệ thuận với cấu hình máy tính bảng

Cấu hình của mỗi chiếc máy tính bảng và ngân sách thường tỉ lệ thuận với nhau. Nếu nhu cầu lớn bạn bắt buộc phải đầu tư nhiều để có thể sở hữu một chiếc máy tính bảng mạnh mẽ với chip xử lý nhiều nhân, RAM dung lượng lớn và thời lượng pin lâu dài. Chúng ta có thể kể đến một số dòng máy tính bảng mạnh mẽ hiện nay như: Galaxy Tab S, Galaxy Note 10.1, Xperia Z4 Tablet, iPad Air…..

Cấu hình tầm trung và giá rẻ cũng có khá nhiều sự lựa chọn cho bạn, ở phân khúc này những chiếc máy tính bảng sở hữu cấu hình không cao phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng với những ứng dụng nhẹ và việc giải trí thông thường. Một số mẫu máy tính bảng giá rẻ bạn có thể tham khảo: Galaxy Tab 3, Asus Memopad 8, Lenovo S5000,….

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!