Kinh nghiệm vàng giúp bạn mua iPad cũ tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
iPad đời mới có giá cao vì vậy nhiều người dùng đã lựa chọn những chiếc máy tính bảng iPad cũ đã qua sử dụng. Dưới đây sẽ là những kinh nghiệm để bạn có thể chọn được một chiếc iPad cũ tốt nhất

Máy tính bảng iPad dành được sự quan tâm của nhiều người dùng nhờ thiết kế đẹp cùng khả năng hoạt động ổn định, tuy nhiên những chiếc iPad mới thường có giá bán cao vì vậy những sản phẩm cũ có mức giá hợp lý đang là giải pháp được người dùng có ngân sách hạn hẹp lựa chọn.

Những kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn mua được một chiếc máy tính bảng iPad cũ với chất lượng tốt nhất:

Kiểm tra vỏ iPad

iPad có thiết kế khá sang trọng và hiện đại nhưng lại rất dễ bị xước hoặc bóp méo do va chạm. Với những chiếc máy tính bảng iPad cũ thì việc kiểm tra vỏ máy sẽ giúp bạn có thiết biết được tình trạng máy đã từng bị rơi hoặc va đập mạnh hay chưa.

Kinh nghiệm vàng giúp bạn mua iPad cũ tốt nhất

Kiểm tra vỏ iPad sẽ giúp bạn biết được máy có bị va đập mạnh hoặc rơi hay chưa

Các vị trí dễ kiểm tra nhất là đường viền và các góc cạnh của máy tính bảng. Lưu ý viền dưới màn hình xem còn khít và đều hay không. Nếu không thì chiếc máy tính bảng iPad cũ rất có khả năng đã bị tháo bung ra trước đây.

Kiểm tra phàn màn hình iPad: Hầu hết những máy tính bảng cũ đều được dán màn hình bảo vệ vì vậy nếu cho phép bạn nên yêu cầu của hàng bóc lớp dán để có thể kiểm tra xem màn hình đã bị xước sát gì chưa.

Kiểm tra phần cứng của iPad

Trước hết bạn nên tắt iPad và khởi động lại để kiểm tra nút nguồn. Bấm vào nút tăng giảm âm lượng xem có nhạy không. Với những dòng máy đời mới hơn thì bạn cần kiểm tra thêm Touch ID (Bảo mật vân tay).

Các cổng kết nối: Sử dụng cáp sạc và tai nghe để kiểm tra khả năng kết nối của các cổng trên máy tính bảng có còn tốt hay không. Các phụ kiện sạc và tai nghe cũng cần được kiểm tra, đảm bảo còn zin theo máy và chất lượng sử dụng tốt. Trường hợp, không còn được phụ kiện theo máy thì bạn cũng nên chọn những dòng sản phẩm chính hãng từ bên thứ 3 như Pisen.

Kiểm tra camera của iPad: Mở camera của iPad lên và chụp ảnh , quay video xem độ nét, sự ổn định, để đồng thời kiểm tra mic, loa ngoài và âm thanh

Kiểm tra Pin: Để kiểm tra chất lượng pin iPad thì bạn mở một ứng dụng bất kỳ và sử dụng trong khoảng 5 phút. Nếu trong khoảng thời gian ngắn đó mà pin sụt từ 5% – 10% thì pin của chiếc iPad đó đã gặp vấn đề.

Kiểm tra màn hình

Mở màn chính lên, nhấn giữ lâu 1 icon cho đến lúc thấy các icon rung nhẹ. Dùng ngón tay di chuyển 1 icon lần lượt trên màn hình từ trái sang phải, từ trên xuống dưới để đảm bảo qua mọi vị trí trên màn hình để kiểm tra độ nhanh nhạy và nếu icon bị tuột ra thì rất có thể vị trí đó đã bị liệt cảm ứng.

Xem xét độ nhạy của cảm ứng bằng cách mở trình soạn thảo văn bản sau đó đánh tất cả các chữ và số trên bàn phím ảo. tiếp tục thao tác và xoay máy cả 4 góc màn hình của iPad.

Tắt/ bật iPad để kiểm tra xem trên màn hình có xuất hiện các điểm chết hay không.

Những phần còn lại cần kiểm tra trên iPad

Quan trọng nhất là vào phần cài đặt để chắc chắn máy đã thoát iCloud

Kiểm tra wifi và 3G để đánh giá khả năng bắt sóng của máy.

Kiểm tra mic của máy

Kiểm tra khe sim, các cổng kết nối còn lại trên thân máy.

Kiểm tra ngày bảo hành, nơi xuất xứ máy dựa trên dãy imei và Model của máy. Đối với những máy cũ hết bảo hành thì ít nhất bạn cũng nên yêu cầu bảo hành của cửa hàng bán iPad hoặc bảo hành trách nhiệm nếu bạn mua lại của người dùng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!