6 bài tập đơn giản giúp bạn có một vòng hai săn chắc và eo thon sau Tết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau Tết, đặc biệt là thời điểm mùa hè sắp đến, các bạn sẽ cần phải chuẩn bị một tâm lý và một cơ thể săn chắc để diện những bộ quần áo "mát mẻ" và quyến rũ hơn. Cũng chính vì vậy mà các bài tập giúp giảm mỡ thừa vòng hai sẽ được các chị em tìm kiếm và thực hiện.

Chạy bộ

Nếu không có điều kiện về thời gian và kinh tế để đến các phòng tập mà vẫn muốn giảm cân thì chạy bộ là một thể thao giúp giảm cân tuyệt vời mà lại vô cùng đơn giản. Chỉ cần 30 phút đến 1 tiếng vào buổi sáng để thực hiện các bài khởi động và chạy vài vòng công viên hay quanh nhà mình sinh sống cũng giúp bạn tiêu hao đáng kể một lượng lớn calo.

Tuy nhiên, bạn nên chú ý một chút đến cách chạy bộ, không phải cứ chạy nhiều và nhanh thì bạn sẽ nhanh chóng giảm cân. Việc bạn cần làm đó là chạy với một tốc độ vừa phải kết hợp với hít thở nhẹ nhàng sẽ giúp bạn giữ sức trong suốt quá trình giảm cân. Quá trình giảm cân nhờ phương pháp này đòi hỏi bạn phải kiên trì và nhẫn nại, không nên sau một tuần không thấy kết quả đã vội nản chí.

Bơi

Ngoài chạy bộ, bơi cũng được xem là môn thể thao đơn giản giúp giảm cân hiệu quả. Như chúng ta đã biết, bơi là môn thể thao vận động toàn thân, ngoài tác dụng giảm cân còn giúp bạn giải tỏa căng thẳng. Khi bơi, dưới tác động của dòng nước, một phần lớn calo sẽ được đốt cháy nhanh chóng nhất là đùi, cánh tay.

Cũng như chạy bộ, nếu bạn có kế hoạch để giảm cân bằng phương pháp này, bạn cần lưu ý, sau khi bơi, bạn cũng phải hạn chế ăn uống và phải kiên trì tập luyện. Nếu thèm ăn, bạn nên ăn những đồ ăn chứa ít calo và chất béo, chất đường bột để có thể giảm cân nhanh chóng. Các bạn cùng thực hiện bài tập giảm cân này nhé vì bơi nó không chỉ giúp các bạn giảm cân mà nó còn đem lại sức khỏe cho bản thân các bạn.

Các chuyên gia cho rằng, đây là một bộ môn giúp bạn giảm cân khá là hiệu quả đấy, chỉ cần dành ra 2 giờ đồng hồ cho một ngày cuối tuần thôi là bạn đã giúp cho cơ thể mình tiêu hao một lượng lớn calo rồi, vì thế hãy duy trì những bài tập bơi lội để giảm cân tốt hơn nhé.

Gập bụng

Gập bụng cũng là một bài tập giảm cân vô cùng đơn giản giúp giảm mỡ bụng nhanh nhất mà bạn có thể thực hiện ở nhà

Cách thực hiện: Nằm lên sàn hoặc giường, hai tay đặt sau gáy. Dùng sức nâng phần thân trên lên và giữ nguyên chân, mông. Thực hiện liên tục mỗi ngày 30 phút, bạn sẽ cảm nhận rõ rệt hiệu quả mà bài tập này mang lại cho mình.

Bài tập này dành riêng cho vùng bụng, bởi khi tập, phần bụng của bạn sẽ được tác động trực tiếp giúp làm nóng và đánh tan lượng mỡ thừa cố ở vùng bụng và eo một cách hiệu quả. Bài tập này là một cách giảm cân nhanh nhất giúp bạn lấy lại vòng hai săn chắc, thon gọn.

Lắc vòng

Thường những người có vòng hai quá khổ sẽ tìm đến môn lắc vòng như một giải pháp cứu cánh. Môn thể thao này sẽ giúp vòng vụng của bạn trở nên thon gọn và săn chắc một cách nhanh chóng. Sẽ tốt hơn và đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn nếu bạn tập mỗi sáng và tối. Chính lực ma sát của chiếc vòng đã tác động trực tiếp vào vòng eo, giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng và hữu hiệu. Vì vậy, bạn không nên bỏ qua một thể thao này trong những giờ tập luyện của mình.

Cách thực hiện: Chọn một chiếc vòng phù hợp với vóc dáng của bạn, không nên nhỏ quá mà cũng không nên nặng quá, gây ảnh hưởng đến khung xương. Lắc vòng cần phải có một quá trình, ngay từ ban đầu không nên tập quá sức, chỉ cần 5 đến 10 phút là đủ. Sau này, khi đã quen dần, có thể tăng thời lượng tập lên.

Nhảy dây

Theo các nhà khoa học về việc nhảy dây giảm cân trong 30 phút giúp cơ thể tiêu hao được 450 calo, nhảy dây liên tục trong 10 phút tương đương với chạy chậm 30 phút hoặc khiêu vũ thể thao 20 phút. Ở những nghiên cứu khác, các chuyên gia thể thao nhận định việc thực hiện 80-100 nhịp nhảy/phút tương đương với chạy bộ 10 km hoặc đi xe đạp 30 km/h.

Cách thực hiện:

– Chọn dây nhảy: Để biết độ dài phù hợp của dây, bạn có thể gập đôi sợi dây lại, giẫm chân lên giữa sợi dây và kéo căng tay cầm lên phía vai của bạn. Nếu tay cầm không tới được nách, sợi dây quá ngắn.

– Đôi giày thường bị xem nhẹ trong môn thể thao này, vì bạn hoàn toàn có thể nhảy với dép, thậm chí là chân đất. Nhưng để tăng sức bật và hiệu quả giảm cân, tốt nhất bạn nên đi giày đế mềm. Lựa chọn một đôi giày ưng ý bạn sẽ thấy tinh thần thể thao lên cao vùn vụt , thật sự háo hức với việc giảm cân.

– Bạn có thể nhảy bằng hai chân hoặc một chân tùy theo sở thích.Tuy nhiên , trong 3-5 buổi tập đầu, bạn nên nhảy bằng cả hai chân (hai chân cùng đồng thời chạm đất sau mỗi nhịp nhảy) và nhảy 2 nhịp cho mỗi vòng quay (tay quay một vòng dây thì chân tiếp đất 2 lần). Sau đó tăng dần tốc độ và giảm xuống một nhịp mỗi vòng quay.

– Mỗi tuần bạn nên tập tối thiểu 3-5 lần, thời gian cho mỗi buổi tập tối thiểu là 35 phút. 5 phút đầu tiên dành để vận động giãn các cơ và 30 phút sau dành để nhảy dây.

Một số bài tập giúp giảm mỡ bụng khác

* Bài tập thể dục giảm mỡ bụng 1:

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng đầu tiên mà bạn có thể thực hiện hàng ngày tại nhà là nghiêng và đẩy người dưới mặt đất. Bài thể dục giảm mỡ bụng này được thực hiện như sau:

– Hãy bắt đầu với tư thế nằm sấp, khuỷu tay chống sàn, hai chân dang rộng bằng hông, một chân giơ cao. Dùng mũi bàn chân và khuỷu tay để nâng trọng lượng cơ thể bạn lên khỏi sàn.

– Từ từ nghiêng người chuyển trọng lượng qua tay phải, tay trái giơ cao, xoay thân bên trái (chân trái nâng lên). Bắt đầu đẩy người. Giữ tư thế này lâu nhất có thể, bạn sẽ thấy vùng bụng mình rung lên đánh tan mỡ thừa, giúp giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả.

– Tập mỗi bên 30 giây và đổi bên.

* Bài tập thể dục giảm mỡ bụng 2:

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng thứ 2 mà bạn có thể tham khảo là thực hiện ưỡn người giúp căng cơ bụng. Các động tác đơn giản trong bài tập này có thể được thực hiện như sau:

– Hãy nằm úp người xuống mặt sàn, đồng thời hai tay và hai chân nâng lên cao, mở rộng. đầu bạn cũng tạo một khoảng cách nhất định với mặt sàn.

– Hãy ưỡn người kéo cột sống của bạn căng ra hết mức có thể. Làm việc này một cách thích thú, tưởng tượng như bạn đang bơi giữa không trung.

– Đẩy tay phải và chân trái lên cao, kéo căng cơ thể. Đổi bên với tay trái và chân phải giơ lên cao. Việc căng người ra giúp kéo dài cơ thể, kéo dãn vũng bụng giúp giảm cân dễ dàng.

– Tập nhịp nhàng bài tập trong vòng 60 giây, sẽ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

* Bài tập giảm mỡ bụng số 3:

– Chọn một chiếc ghế có độ cao đến tầm đầu gối hoặc trên đầu gối 1 chút. Nằm ra sàn, đặt hai gót chân lên ghế, chân duỗi thẳng.

– Hai tay duỗi thẳng qua đầu, chạm sàn, mỗi bàn tay nắm giữ một đầu của chiếc khăn mặt (giúp cố định dáng tay).

– Nhấc người khỏi mặt sàn, giữ nguyên chân, hai tay duỗi thẳng, đưa hai tay về phía trước, vẫn giữ chặt hai đầu khăn.

– Vặn người và tay sang bên trái rồi tiếp tục vặn sang phải.

– Trở về tư thế đầu tiên (hoàn thành 1 lần tập).

– Thực hiện đủ 4 lần để cho hiệu quả giảm mỡ tốt nhất.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!