6 cách chống rối hiệu quả cho dây tai nghe của bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cuốn dây tai nghe là một việc tưởng chừng đơn giản nhưng nếu không làm đúng cách thì lại làm tai nghe của bạn dễ rối và rất nhanh đứt, hỏng. Hiểu được điều này, chúng tôi đã tổng hợp 6 cách cuốn dây khá đơn giản mà hiệu quả để tránh rối dây.

Phương pháp cuốn hình số 8

Đây là phương pháp khá phổ biến để cuốn tai nghe của bạn gọn gàng và nhanh chóng. Bạn chỉ cần sử dụng ngón tay trỏ và ngón tay út của mình để làm khung và cuốn dây tai nghe theo hình số 8 quanh hai ngón tay này. Sau đó bạn cuốn phần cuối dây vào giữa và nhét jack cắm của tai nghe vào nút vừa cuốn để toàn bộ dây đã cuộn không tuột ra. Phương pháp này không yêu cầu phải có dụng cụ nào khác ngoài tay của chính bạn, và đây là một cách hiệu quả để giữ cho tai nghe của bạn không rối, nhưng bạn sẽ phải thử vài lần mới có thể cuốn đúng cách.

Sử dụng kẹp giấy

Kẹp giấy là một dụng cụ bảo vệ tai nghe rất tốt nếu bạn biết cách dùng. Bạn có thể dùng kẹp giấy để giữ cho tai nghe không rối khi bạn để trong cặp sách hay túi xách, và bạn cũng có thể dùng kẹp giấy để cuốn dây tai nghe. Bạn chỉ cần kẹp vào gần củ loa, sau đó cuốn gọn dây vào hai bên tay kim loại của kẹp là xong. Bạn cũng có thể dùng kẹp giấy để cuốn ngắn dây tai nghe của bạn nếu dây quá dài hoặc kẹp dây tai nghe vào mép áo hay dây đeo cặp để tránh dây bị vướng. Khi bạn nghe xong, bạn có thể gài jack cắm vào khoảng trống ở tay kẹp để giữ dây không tuột.

Tết dây dù hoặc chỉ thêu quanh dây tai nghe

Nếu bạn thích tết dây thì bạn có thể tết một lớp dây bảo vệ quanh dây tai nghe của bạn. Nếu bạn không biết tết, bạn cũng có thể cuốn dây dù mảnh quanh dây tai nghe để tạo một lớp bảo vệ. Lớp dây tết không chỉ tạo bẻ ngoài bắt mắt cho tai nghe của bạn mà còn giúp tai nghe của bạn không bị rối. Tuy nhiên, việc tết dây mất khá nhiều thời gian và phải có kĩ năng cơ bản. Nếu bạn không muốn tự tết lấy, bạn có thể mua tai nghe có dây tết sẵn hoặc sử dụng dây cuốn bằng nhựa dễ dùng hơn.

Phương pháp cuốn vòng trên – dưới

Nhiều kiểu cuốn dây khá phức tạp và có thể làm dây tai nghe của bạn nhanh bị đứt, nên nhiều người tránh cuốn dây dù là kiểu nào đi chăng nữa. Nhưng phương pháp cuốn dây vòng trên – dưới này lại được nhiều người sử dụng vì phương pháp này không gây thiệt hại cho dây tai nghe bởi vòng cuốn khá rộng. Phương pháp này sử dụng hai kiểu vòng dây để chống làm rối dây khi cuốn. Bạn bắt đầu bằng cách cuốn một vòng dây như bình thường, sau đó cuốn vòng dây thứ hai theo chiều ngược lại. Phương pháp này hơi phức tạp và cần có thời gian để làm quen nhưng đây là phương pháp cuốn dây rất hiệu quả để chống rối dây, không làm dây gập quá độ và bạn có thể dễ dàng gỡ dây khi cần dùng.

Biến thẻ ngân hàng cũ thành đồ cuốn dây

Nếu bạn có thời gian để làm và muốn có một cách hiệu quả để cuốn dây tai nghe của bạn, bạn có thể biến thẻ ngân hàng cũ thành một đồ cuốn dây đơn giản và rẻ tiền. Bạn cắt đôi thẻ ra, sau đó cắt hai chỗ trống ở hai đầu. Hai chỗ trống này phải đủ lớn để bạn có thể đút vừa tai nghe của bạn qua. Bạn có thể dùng đồ cuốn tự làm này để cuốn ngắn dây lại, giống như kẹp giấy. Tuy nhiên, khi bạn cuốn dây quanh thẻ, mép của thẻ sẽ tạo nên các nếp gấp có thể làm hỏng dây tai nghe của bạn về lâu dài.

Cuốn tai nghe quanh điện thoại hay máy nghe nhạc

Một cách nữa khá phổ biến là dùng chính điện thoại hay máy nghe nhạc của bạn để cuốn tai nghe. Cách này khá tốt để đảm bảo tai nghe và thiết bị bạn dùng với tai nghe không rời nhau. Tuy nhiên, tai nghe có thể làm hư hại tới màn hình cảm ứng của đa số các điện thoại hiện nay và dây của tai nghe cũng có thể bị uốn nhiều dẫn tới đứt hay lỏng dây dẫn bên trong.

Video hướng dẫn:

Đức Lộc

Theo Lifehacker

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!