6 cách đơn giản giúp mẹ chống nóng mùa hè cho bé hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Uống nước, thực hiện chế độ ăn uống hợp lý là hai trong nhiều cách đơn giản giúp bé có được cơ thể khỏe mạnh, không bị nóng vào mùa hè nắng gắt.

Mùa hè nắng nóng như thế này sẽ khiến các bé yêu rất khó chịu, dễ quấy khóc. Hãy giúp bé “giải thoát” khỏi cơn nóng và bé sẽ khỏe mạnh và vui vẻ hơn rất nhiều. Một số cách sau đây có thể sẽ giúp các mẹ chăm sóc bé tốt hơn.

Uống đủ nước mỗi ngày

Uống đủ nước mỗi ngày là cách đơn giản, dễ dàng nhất để chống nắng cho bé vào mùa hè. Mùa hè là mùa bé “xả hơi”, được ở nhà, chạy nhảy nên trẻ sẽ rất dễ bị mất nước, thiếu nước. Do đó, bạn cần bổ sung đầy đủ, điều độ nước cho trẻ hàng giờ, cứ 30 phút là cho trẻ uống nước 1 lần để chống nắng nóng và bù lượng nước bị mất đi nhé.

Bố mẹ cũng không nên vì sở thích của trẻ mà cho các bé uống nước đá, nước lạnh hay nước ngọt có gas bởi nó chỉ khiến cơ thể trẻ thêm phần mất nước mà thôi. Nước lọc, nước ép trái cây, nước ép rau xanh nguyên chất vẫn là những sự lựa chọn lý tưởng nhất.

Thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý

Khẩu phần ăn hàng ngày đóng một vai trò rất quan trọng trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của trẻ và giúp trẻ chống nắng nóng cho trẻ.

– Vào mùa hè, để tăng cường sức đề kháng cho trẻ hiệu quả, bạn cần cho trẻ ăn chế độ ăn đa dạng, đầy đủ dinh dưỡng và có sự thay đổi, luân phiên trong việc chế biến các món ăn bởi thời tiết nắng nóng, cơ thể trẻ mệt mỏi sẽ khiến trẻ rất dễ bị chán ăn;

– Cần bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày những thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể để chống nắng nóng cho trẻ hiệu quả nhất: trái cây, rau xanh, chè hạt sen, sữa chua, sữa tươi, bánh flan,… chính là những sự lựa chọn vô cùng phù hợp;

– Cho trẻ ăn những thức ăn dễ tiêu hóa, thức ăn nhiều nước cho dễ hấp thu đồng thời các mẹ cũng nên chia nhỏ bữa ăn của trẻ để kích thích khẩu vị dễ dàng hơn nhé.

Hạn chế cho trẻ ra ngoài khi trời nắng gắt

Đặc biệt trong những ngày hè với cái nóng đỉnh điểm có khi lên đến 40 độ C, trên 40 độ C thì bạn tuyệt đối không nên cho trẻ ra ngoài vào những giờ cao điểm từ 9 giờ sáng đến 4 giờ chiều bởi lúc này ánh nắng gay gắt sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và làn da của bé.

Trường hợp buộc phải đưa bé ra ngoài vào những giờ này, bạn cần thoa kem chống nắng cẩn thận cho bé, bé từ 5 tháng tuổi trở lên là có thể dùng kem chống nắng rồi, đồng thời cho bé sử dụng áo khoác chống nắng, kính râm, mũ rộng vành để có thể chống nắng nóng cho trẻ một cách tốt nhất nhé.

Cho bé mặc trang phục thoáng mát

Vào mùa hè, bạn cần lựa chọn cho trẻ những trang phục thoáng mát, được làm từ chất liệu sợi tự nhiên có khả năng thấm hút mồ hôi hiệu quả để chống nắng nóng cho trẻ. Đặc biệt, đối với trẻ sơ sinh, bạn cần để ý, vào mùa hè cũng không nên quấn, ủ kỹ quá sẽ khiến trẻ nóng bức, khó chịu đấy.

Dùng quạt và điều hòa đúng cách

Quạt và điều hòa chính là những công cụ giúp bạn chống nắng nóng cho trẻ mùa hè hiệu quả. Tuy nhiên nếu sử dụng không đúng cách chính nó lại gây ra những tác hại khiến cơ thể trẻ mệt mỏi, dễ bị viêm họng, … Do đó, các bạn cần lưu ý:

– Khi dùng quạt và điều hòa nên hạn chế gió lùa thẳng vào trẻ, đặc biệt là mặt trẻ, nên để quạt hướng vào tường, phía chân của trẻ khi ngủ để hơi mát lan tỏa nhẹ nhàng ra xung quanh;

– Nếu sử dụng điều hòa nên để nhiệt độ từ 28-29 độ là phù hợp và tuyệt đối không để trẻ đột ngột vừa ở trong điều hòa lạnh ra ngoài trời nắng nóng nhé vì nó sẽ khiến trẻ bị “ngột” vì không kịp thích nghi.

Dùng kem chống nắng

Hãy luôn bôi kem chống nắng cho con trước khi cho con ra ngoài trời – bắt đầu từ khi bé được 5 tháng tuổi. Các bà mẹ cũng nên chú ý tới cả những điểm trên cơ thể bé thường bị “bỏ quên” như: sau đầu gối, tai, vùng mắt, cổ… Bôi kem chống nắng với lượng vừa đủ, trước khi ra ngoài khoảng 15-30 phút, bôi lại sau mỗi 2 giờ.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!