Cách giúp bé ngủ ngon trong mùa hè nóng bức

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mùa hè thời tiết nóng bức, nhiệt độ tăng cao không những khiến người lớn khó chịu mà còn làm các bé yêu mệt mỏi, chán ăn, mất ngủ. Vậy phải làm sao để bé có thể ngủ ngoan trong tiết trời nắng nóng?

Trẻ con ngủ bao lâu là đủ?

Mỗi đứa trẻ sẽ có một thời gian ngủ thích hợp khác nhau. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng độ tuổi, mẹ cũng cần đảm bảo thời lượng giấc ngủ cho bé.

– Trẻ dưới 1 tuổi: Đảm bảo giấc ngủ 16 giờ/ngày. Tuy nhiên, không phải là bé sẽ ngủ liên tục, xuyên đêm mà sẽ ngủ thành từng quãng. Trẻ sơ sinh sẽ ngủ thất thường cho đến 12 tuần tuổi, đến 6 tháng tuổi trở đi, bé sẽ ngủ thành từng quãng dài hơn, ví dụ vào ban đêm bé sẽ ngủ dài khoảng 5 tiếng đồng hồ.

Khi tiết trời trở nên nắng nóng hơn, mẹ cũng cần phải đảm bảo thời lượng ngủ đủ cho bé bởi ở giai đoạn dưới 1 tuổi, chỉ có ngủ đủ mới giúp bé phát triển tốt nhất

– Trẻ từ 1 – 3 tuổi: Đảm bảo giấc ngủ ban đêm 12 giờ và ban ngày khoảng 2 – 3 giờ. Giai đoạn từ 1-3 tuổi, bé cũng cần phải được ngủ nhiều, vào buổi tối, bé nên ngủ từ khoảng 10 – 12 tiếng, ban ngày bé chỉ cần ngủ 2-3 tiếng nữa là được.

– Trẻ từ 4 đến 12 tuổi: Thời gian ngủ khoảng từ 10-12 giờ. Càng lớn bé sẽ càng ngủ ít đi, tuy nhiên giai đoạn từ 4 đến 12 tuổi bé vẫn cần ngủ đủ từ 10 đến 12 tiếng mỗi ngày. Nếu trẻ không ngủ đủ sẽ ảnh hưởng đến tinh thần, hệ miễn dịch cũng như sự phát triển của cơ thể.

Những điều mẹ cần nhớ để cho bé giấc ngủ ngon vào mùa hè nắng nóng

– Tắm trước khi ngủ: Mùa hè bé sẽ rất dễ ra mồ hôi nên nếu được tắm táp sạch sẽ trước khi đi ngủ, bé sẽ ngủ ngon hơn rất nhiều.

– Không ngậm ti khi ngủ: Nhiều mẹ thường khiến con có thói quen ngậm ti mẹ hoặc ti giả trước khi đi ngủ nhưng sự thật nó không hề tốt cho thói quen ngủ của bé. Ngậm ti/ti giả sẽ khiến cho dạ dày bị rối loạn và còn ảnh hưởng đến răng miệng của bé. Kể cả khi bé quấy khóc vì trời nắng nóng không chịu ngủ thì mẹ cũng không nên chiều bé.

– Tránh làm bé hưng phấn trước khi đi ngủ: Các bé thường rất dễ bị hứng phấn quá mức khi chơi đùa, một khi thần kinh bị kích thích, bé sẽ rất khó đi vào giấc ngủ. Trước khi đi ngủ khoảng 1-2 giờ, mẹ nên đọc sách, cho bé nghe nhạc để khiến bé thư giãn, thoải mái và bình tĩnh thay vì cho con nô đùa.

– Tránh cho bé ngủ trong không gian quá yên tĩnh: Thường thì trong nhà không phải lúc nào cũng yên tĩnh tuyệt đối được nên tốt nhất mẹ nên cho con làm quen với việc ngủ trong môi trường không quá yên tĩnh, cứ như bình thường là được. Mùa hè thường sẽ có tiếng quạt, tiếng ve hay tiếng xe cộ ngoài đường, vì vậy dạy cho bé việc ngủ ngon trong môi trường hơi ồn ào một chút sẽ tốt hơn.

– Tránh để bé ăn quá no: Nếu bé ăn quá no, dạ dày của bé sẽ phải co bóp liên tục nên rất dễ gây đau dạ dày, ngoài ra não còn bị kích thích nên khó ngủ say.

– Tránh việc trẻ bị muỗi đốt: Thời tiết nóng ẩm sẽ là điều kiện để các loại côn trùng, đặc biệt là muỗi phát triển. Nếu bé bị muỗi đốt, không những nguy cơ gây nên các bệnh truyền nhiễm mà còn khiến cho giấc ngủ của bé không yên.

– Không nên đắp chăn cho bé quá dày: Nhiều mẹ cho con ngủ trong môi trường điều hòa nên sợ con lạnh, vì vậy mà quấn chăn cho con rất dày. Sự thật là việc mặc thông thoáng sẽ khiến bé ngủ ngon hơn rất nhiều. Chỉ cần mặc một chiếc áo yếm, áo lót, quần ngắn rồi đắp một lớp chăn mỏng lên người bé là được.

– Không nên ru bé đến khi bé ngủ say: Nếu bé thường xuyên ngủ quên trong tiếng hát ru của mẹ, bé sẽ rất khó ngủ lại sau khi thức dậy hoặc không có tiếng hát ru của mẹ. Mẹ có thể hát ru nhưng chỉ hát ru một lúc rồi để bé tự ngủ.

– Không nên cho bé ngủ lâu vào ban ngày: Mỗi bé đều cần một thời lượng ngủ, giống như phần 1 đã nêu. Nếu bé ngủ nhiều vào ban ngày, bé sẽ không thể ngủ vào ban đêm. Mẹ nên tập cho bé ngủ đúng giờ. Việc thiếu ngủ vào ban đêm không những khiến cho cả hai mẹ con đều mệt mỏi mà còn không tốt cho sự phát triển của bé.

– Không nên ôm bé khi ngủ: Nhiều mẹ có thói quen ôm bé khi ngủ, tuy nhiên, điều này thực sự không tốt cho giấc ngủ của bé chút nào. Mẹ chỉ cần vỗ về bé một chút trước khi ngủ rồi “thả” con ra để con có khoảng không gian tự do.

– Không nên cho bé ngủ muộn: Nếu bé ngủ muộn, thời gian ngủ đêm của bé sẽ bị rút ngắn, ngoài ra chất lượng giấc ngủ cũng không đủ. Đến giờ mẹ cần phải tập cho bé đi ngủ mà không nằm thao thức hoặc nằm chơi.

Không nên thường xuyên đổi người chăm sóc: Do công việc bận rộn nên nhiều gia đình thay phiên nhau chăm sóc bé. Tuy nhiên, đối với bé dưới 6 tháng tuổi mà nói, người trông coi bé khi ngủ luôn được bé xem là “người thân cận nhất”. Do vậy, khi có quá nhiều người chăm sóc sẽ khiến bé về mặt tâm lý khó thích ứng với sự thay đổi nhiều lần này.

– Nhớ để nhiệt độ phù hợp, không quá nóng, không quá lạnh. Điều hòa mẹ nhớ để từ 26 – 28 độ là được nhé!

Trên đây là một số cách giúp bé ngủ ngon khi trời nóng bức mẹ có thể tham khảo.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!