6 cách rán cá bằng nồi chiên không dầu ngon thơm nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nồi chiên không dầu là thiết bị nhà bếp có rất nhiều công dụng trong việc nấu ăn. Chiên cá là một chức năng mà nhiều người bà nội trợ chưa biết đến của sản phẩm này. Hãy cùng tìm hiểu ngay những mẹo rán cá bằng nồi chiên không dầu ngon mềm, không nát, đúng vị sau đây.

  1. Bí quyết rán cá bằng nồi chiên không dầu siêu ngon, không dầu mỡ

1.1. Chọn cá tươi ngon

Đầu tiên để có được món cá rán ngon nhất thì việc đầu tiên bạn phải chọn mua được cá tươi ngon nhất. Bạn nên chọn những con cá có thịt chắc, không bị mềm nhũn, cũng như không chọn cá có mùi quá hôi đó là cá đã bị ươn. Bên cạnh đó bạn cũng có thể vạch mang cá để kiểm tra cá còn tươi hay không, nếu mang cá có màu đỏ tươi chứng tỏ cá vẫn còn tươi, còn nếu mang cá đã có màu đỏ sậm chuyển sang đen thì không nên mua chúng.

Nên chọn cá có màu sắc tươi, thịt chắc và mang còn màu đỏ hồngNên chọn cá có màu sắc tươi, thịt chắc và mang còn màu đỏ hồng.

1.2. Chỉ dùng thật ít dầu ăn để cá được vàng giòn

Khi bạn chiên cá với nồi chiên không dầu thì chỉ nên sử dụng một ít dầu ăn, vừa đủ bề mặt nồi để chiên. Điều này sẽ giúp cá được giòn, vàng đều, không bị cháy hay dính nồi trong quá trình nấu.

1.3. Sơ chế, tẩm ướp cá đúng cách

Sau khi đã chọn cá xong bạn nên nhờ người bán làm cá cho sạch sẽ, tốt nhất là móc hết mang ruột và chất dơ trong bụng cá để tránh tình trạng ăn bị đắng. Với những loại cá có kích thước to thì nên cắt thành từng miếng sao cho dễ chế biến và vừa ăn.

Khi mang cá về nhà bạn nên rửa cá thêm một lần nữa cho sạch hết các chất bẩn. Sau đó tiến hành tẩm ướp cá. Để cá chiên được ngon và không bị nát thì bạn chỉ cần tẩm ướp muối, bột ngọt nước mắm, không nên ướp với đường vì khi chiên sẽ bị cháy. Bạn cũng không nên ướp với hành, tỏi hay xả vì khi chiên cá những nguyên liệu này sẽ chín trước, đến khi cá chín chúng sẽ bị cháy đen gây mất hấp dẫn lại không tốt cho sức khỏe.

1.4. Chỉnh nhiệt độ chiên cá bao nhiêu độ cho đúng

Khi dùng nồi chiên không dầu để chiên cá thì bạn nên chỉnh nhiệt độ ở mức khoảng 200 độ C. Bạn nên chiên cá trong khoảng 20 phút để cá có thể vàng đều ở mặt ngoài và chín kỹ ở bên trong. Tuy nhiên cũng tùy thuộc vào từng loại cá và kích thước khác nhau để bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ một cách phù hợp nhất.

1.5. Trở mặt để cá chín đều

Khi chiên cá với nồi chiên không dầu bạn chú ý sau khi chiên cá khoảng 10 phút thì nên mở nồi trở lại mặt cá để cá chín đều và vàng đều 2 mặt. Khi trở cá bạn cũng nên cẩn thận vì dầu có thể bắt vào người bạn.

1.6. Nên làm nóng lò trước khi chiên rán

Một kinh nghiệm nữa của nhiều bà nội trợ có lưu ý người dùng khi sử dụng nồi chiên không dầu để chiên cá, đó là bạn nên làm nóng nồi chiên khoảng 3 đến 5 phút ở nhiệt độ 200 độ C trước khi cho cá vào chiên. Điều này sẽ làm cho cá được vàng và săn ở mặt ngoài hơn. Bên cạnh đó việc làm nóng lò trước còn giúp cá không bị nát và còn nguyên vẹn hơn.

Trước khi chiên cá hay thức ăn bằng nồi chiên không dầu bạn nên làm nóng nồi trướcTrước khi chiên cá hay thức ăn bằng nồi chiên không dầu bạn nên làm nóng nồi trước.

2. Gợi ý 6 cách rán cá bằng nồi chiên không dầu 

2.1. Cá rô phi chiên nghệ

Với những mẹo sử dụng nồi chiên không dầu bạn cũng có thể biến tấu để có một món cá chiên ngon hơn. Món cá rô phi chiên nghệ là một trong những gợi ý tuyệt vời. Cá rô phi tươi, làm sạch sẽ được chiên vàng đều, còn nguyên vẹn con, không bị nát và dính. Màu nghệ sẽ làm cho cá thêm hấp dẫn và bớt tanh.

2.2. Cá phi lê lăn bột chiên giòn

Ngoài việc chiên cá nguyên con thì bạn cũng có thế dùng nồi chiên không dầu để chiên các loại cá phi lê lăn bột. Với món này bạn nên cho nhiều dầu hơn một xíu để các mặt của cá được ngập dầu và chín đều hơn.

2.3. Cá rán giòn xào chua ngọt

Việc bạn sử dụng nồi chiên không dầu để chiên cá còn giúp bạn chế biến được nhiều món ăn hấp dẫn khác, trong đó có món cá rán giòn xào chua ngọt. Sau khi chiên cá bạn có thể cho cá vào nồi khác để xào chua ngọt.

2.4. Cá cơm chiên tỏi ớt giòn

Cá cơm tươi chế biến sạch sẽ nếu chiên bằng nồi chiên không dầu sẽ cho độ giòn tốt nhất, bên cạnh đó việc kết hợp với ớt sẽ giúp cho cá thêm cay cay hấp dẫn và ngon hơn.

2.5. Cá thu chiên sốt nước mắm tỏi ớt

Cá thu cũng là một nguyên liệu bạn nên chế biến bằng nồi chiên không dầu. Vì cá thu có rất nhiều chất dinh dưỡng, chiếc nồi này sẽ giúp bảo toàn chất dinh dưỡng đó một cách trọn vẹn nhất. Món cá thu chiên sốt nước mắm tỏi ớt chắc chắn sẽ khiến cả gia đình bạn tấm tắc khen hết lời.

2.6. Cá hồi ướp xì dầu

Đây là một trong những món ăn được tạo nên từ nồi chiên không dầu ngon miệng, nhiều chất dinh dưỡng cho bữa ăn gia đình bạn thêm tuyệt vời. Món ăn này sẽ giúp bạn tiêu thụ được nhiều protein hơn mà hạn chế được lượng dầu mỡ khi chiên cá.

Cá hồi ướp xì dầu chiên là món ăn bạn nên thử chế biến bằng nồi chiên không dầu Cá hồi ướp xì dầu chiên là món ăn bạn nên thử chế biến bằng nồi chiên không dầu.

Với những mẹo vặt trên hy vọng sẽ giúp bạn rán cá bằng nồi chiên không dầu một cách dễ dàng hơn đảm bảo không nát, ngon nhất. Chắc chắn món cá rán này sẽ làm cho món ăn hằng ngày của gia đình bạn thêm ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng hơn. Cách làm đã có, tự tin vào bếp trổ tài ngay bạn nhé! Chúc các bạn thành công!

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!