6 chức năng của smart tivi khiến bạn cứ ở mãi trong nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sở hữu một chiếc tivi thông minh cùng nhiều tính năng hiện đại không còn là chuyện xa lạ đối với người Việt hiện nay. Tuy nhiên, nếu bạn chưa rõ về các chức năng của Smart Tivi thì có thể tìm hiểu ngay 6 chức năng quan trọng dưới đây.

1. Truyền hình ảnh từ điện thoại lên Smart Tivi

Trước khi đi tìm những smart tivi ứng dụng giá mềm giải trí đỉnh cao thì bạn cần biết thêm thông tin về những tính năng ưu việt của loại hình công nghệ này. Dù màn hình smartphone có lớn đến đâu thì góc nhìn vẫn hạn chế, có thể ảnh hưởng đến việc thưởng thức phim ảnh, các chương trình giải trí của bạn. Do đó, Smart Tivi được trang bị tính năng truyền tải hình ảnh từ điện thoại lên màn hình tivi với kích thước lớn hơn gấp nhiều lần giúp hình ảnh trở nên sống động và rõ nét hơn.

Smart TV
Tính năng của Smart TV là gì, bạn đã biết?

 

2. Tính năng tìm kiếm nhanh bằng giọng nói

Công nghệ và tính năng nhận diện giọng nói thực ra không phải là điều gì quá lạ lẫm đối với người dùng. Vì thế, khi bạn chọn mua smart tivi cao cấp của bất cứ các thương hiệu nào cũng đều được cải tiến với tính năng nhận diện ngôn ngữ nói, trong đó có rất nhiều loại hỗ trợ cả ngôn ngữ tiếng Việt thay vì chỉ có tiếng Anh. Chức năng của Smart Tivi còn nhận diện một cách toàn diện, không phân biệt giọng nam hay nữ, hoặc giọng vùng miền, địa phương.

 chức năng của Smart TV
Các chức năng của Smart TV hiện nay đa dạng với nhiều ứng dụng.

 

3. Điều khiển tivi từ xa bằng điện thoại

Để điều khiển Smart Tivi, ngoài sử dụng remote, bạn còn có thể dùng các ứng dụng điều khiển tivi bằng điện thoại. Khi điều khiển tivi bằng điện thoại, thao tác trở nên đơn giản hơn, nhập số, bấm chữ nhanh và đơn giản so với việc bấm từng nút trên remote. Chức năng smart tivi này giúp bạn tiết kiệm thời gian và rất dễ dàng sử dụng. Tuy nhiên, để điều khiển được Smart Tivi bằng Smartphone, bạn cần lưu ý mỗi hãng tivi sẽ phát triển ứng dụng hỗ trợ điều khiển riêng. Cụ thể như:

  • Ứng dụng điều khiển từ xa bằng điện thoại của hãng tivi Samsung: Samsung Smart View
  • Ứng dụng điều khiển từ xa bằng điện thoại của Android Tivi Sony và Internet Tivi Sony hệ điều hành Sony Entertainment Network: Video & TV SideView
  • Thương hiệu Tivi LG: đối với LG hệ điều hành WebOS là LG TV Plus và đối với LG hệ điều hành Netcast là LG TV Remote
  • Smart Tivi TCL: nScreen
  • Hãng Tivi Panasonic: Panasonic TV Remote 2

 

Chức năng Smart TV
Chức năng Smart TV khá đa dạng và phong phú.

 

4. Hát karaoke khi kết nối thêm loa và amply

Karaoke cũng là một trong các chức năng của smart TV rất được ưa chuộng. Bạn có biết, không cần đầu karaoke, không cần mở đĩa karaoke bạn vẫn có cách để hát karaoke online thông qua ứng dụng trên Smart Tivi như Youtube hoặc các ứng dụng karaoke riêng của từng hãng. Samsung có ứng dụng karaoke là Home Karaoke, LG là The Karaoke Chanel hoặc Cloud Karaoke, còn của Tivi Sony là Karaoke bài hát Việt. Và để có thể hát karaoke trên Smart Tivi tại nhà, bạn nên có sẵn amply hoặc hệ thống loa, dàn máy có chỗ cắm micro là tốt nhất.

5. Đọc được các tập tin thông qua USB

Chức năng của Smart Tivi còn giúp bạn xem trực tiếp nội dung từ USB mà không cần phụ thuộc vào thiết bị hỗ trợ nào khác như wifi, mạng internet. Giống như ở laptop hay máy tính bàn, bạn có thể sử dụng cổng USB, cắm trực tiếp USB để xem phim, nhạc, xem ảnh trên màn hình Smart Tivi. Khi xem phim trên màn hình lớn của Smart Tivi sẽ hấp dẫn hơn màn hình điện thoại hay máy tính nhưng lưu ý, định dạng file trên tivi hạn chế hơn định dạng file ở máy tính. Vì vậy, Smart Tivi thường chỉ đọc được các định dạng hình, nhạc, video, không hỗ trợ đọc văn bản text.

6. Khám phá kho ứng dụng cực đa dạng

Mỗi một hãng Smart Tivi sẽ được cài đặt sẵn một số giao diện đặc trưng riêng của từng hãng như Samsung chạy trên giao diện Smart Hub, LG chạy trên nền WebOS, còn TCL và Toshiba chạy Android. Riêng với Sony, Smart Tivi của hãng này được gọi là Internet Tivi với kho dịch vụ giải trí trực tuyến Sony Entertainment Network.

Chức năng của Smart Tivi tiện ích với kho ứng dụng vô cùng đa dạng và phong phú. Tổng số ứng dụng tính chung trên Smart Tivi của Samsung dẫn đầu với 1.600 phần mềm khác nhau. Bên cạnh đó, các Smart Tivi các hãng còn lại cũng có tổng ứng dụng khá lớn, gần bằng 1.000 phần mềm. Vì vậy, ngoài các ứng dụng giải trí như truy cập mạng xã hội, nghe nhạc trực tuyến, đọc và theo dõi tin tức từ các báo điện tử, xem phim, hát Karaoke online, Smart Tivi còn được mở rộng sang nhiều nội dung khác gồm cả giáo dục.

 

Tin tức về Tivi

Android tivi TCL Full HD 32 inch 32S5400A: Tivi cơ bản cho nhu cầu đơn giản!

Android tivi TCL Full HD 32 inch 32S5400A: Tivi cơ bản cho nhu cầu đơn giản!

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi phục vụ nhu cầu giải trí cơ bản thì Android tivi TCL Full HD 32 inch 32S5400A sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc. Mẫu tivi này có giá phải chăng, tính năng cơ bản nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu xem phim, theo dõi các nội dung truyền hình của đại đa số gia đình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!