6 điều bạn cần phải nằm lòng khi mua ô tô cũ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kiểm tra các bộ phận khi mua xe ô tô cũ là chưa đủ, bạn phải nằm lòng những kinh nghiệm chọn mua ô tô cũ để dễ dàng sở hữu được chiếc xe ưng ý với mức giá hợp lý nhất.

Nếu bạn không mấy dư giả về tài chính thì việc lựa chọn xe ô tô cũ hay vay mua oto cu là một ý tưởng không tồi. Tuy nhiên nếu không có những bí quyết nằm lòng thì rất có thể bạn sẽ phải chi trả một mức giá cao hoặc chịu rủi ro lớn. Vì vậy bài viết dưới đây sẽ bật mí giúp bạn một số “kinh nghiệm vàng” khi chọn mua xe ô tô cũ.

1. Xác định số tiền mình có để mua xe

Trước hết bạn cần xác định xem số tiền mà mình là bao nhiêu. Ngoài số tiền mua xe bạn cũng cần tính toán thêm các chi phí phát sinh “nuôi xe” như chi phí đăng ký, bảo hiểm, trùng tu… Việc này giúp bạn nhanh chóng xác định được loại xe phù hợp với mình cũng như không rơi vào tình trạng “vung tay quá trán”. Đây chính là kinh nghiệm đầu tiên trong việc mua xe ô tô cũ. 

2. Tìm hiểu thông tin xe

Bạn cần dành thêm thời gian để tìm hiểu về thị trường xe cũ như giá cả, thương hiệu xe, mẫu xe, năm sản xuất, địa chỉ bán xe uy tín, chất lượng, tại sao chủ xe lại muốn bán…đây là kinh nghiệm mua xe ô tô trả góp quan trọng và không thế bỏ qua

Có như vậy việc mua xe mới đảm bảo đạt được chất lượng tốt, mức giá hợp lý. Tuy nhiên bạn không nên ham những chiếc xe quá rẻ so với mặt bằng chung vì rất có thể chất lượng xe sẽ không còn tốt nữa.

Ngoài ra bạn nên tìm hiểu thêm thông tin từ bạn bè, người thân hoặc thông qua internet rồi đối chiếu các trung tâm, địa chỉ cung cấp xe ô tô cũ để đưa ra sự so sánh chính xác nhất về giá cả cũng như chất lượng

3. Xem và kiểm tra xe

Sau khi đã quyết định địa chỉ bạn muốn mua xe thì lúc này bạn hãy liên hệ với người bán và hẹn thời gian đến để xem, kiểm tra xe. Việc kiểm tra xe rất quan trọng, nó giúp bạn đánh giá chính xác tình hình hiện tại chất lượng của chiếc xe ra sao.

Đây cũng là cách giúp bạn trả giá xe một cách hiệu quả. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong chuyện này hãy nhờ một người khác có kinh nghiệm để kiểm tra xe càng chi tiết càng tốt, nhất là tránh tình trạng vay mua ô tô chưa trả hết nợ xe đã hỏng

Bạn cần kiểm tra kỹ càng từ ngoại thất đến nội thất. Kiểm tra động cơ, hệ thống xăng dầu,… Nói chung bạn nên kiểm tra được càng nhiều chi tiết trên xe càng tốt để biết chính xác tình hình xe, những gì cần tu bổ, sửa chữa…

Từ đó căn cứ để ngả giá với bên bán. Nếu khéo léo bạn có thể sở hữu một chiếc xe tốt với mức giá tương đối mềm đấy nhé.

4. Tiến hành lái thử xe

Nếu bạn biết lái xe thì hãy lái thử xe để đánh giá xem vô lăng, hệ thống phanh, đèn, ga, số má,… hoạt động có tốt không.

và Bạn hãy lái thử trên nhiều địa hình để đánh giá xe có đạt độ êm ái hay không. Thêm vào đó hãy thử nhiều cấp số để xem vào số có dễ dàng hay không. Chú ý đến hoạt động của chân côn xem có bình thường.

5. Trả giá

Một trong những kinh nghiệm chọn mua ô tô cũ chính là việc trả giá. Nhất là khi bạn vay mua ô tô trả góp thì việc trả giá khéo léo sẽ giúp bạn dành dụm một khoản trả nợ và lãi. Sau khi đã kiểm tra chi tiết xe bạn mà bạn thấy ưng ý hãy hỏi mức giá mà người bán muốn. Từ đó khéo léo trả giá căn cứ vào những lỗi bạn đã phát hiện trước đó. Chỉ cần khéo léo và có tài ăn nói một chút bạn sẽ mua được xe với giá hợp lý.

6. Thanh toán và bàn giao giấy tờ

Sạu khi mọi thủ tục đã hoàn tất hãy tiến hành thanh toán và bàn giao giấy tờ. Bạn hãy chắc chắn rằng mọi giao dịch đều được hoàn tất và có đầy đủ chữ ký của người bán.

HẠNH VI

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!