Những khoản chi phí bạn phải biết khi mua ô tô mới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Phần đa chúng ta khi đi mua xe ô tô hay xe máy... chỉ quan tâm tới giá bán mà nhà sản xuất đưa ra mà quên rằng để thực sự sở hữu một chiếc xe đi trên đường thì phải trả thêm một số các chi phí khác.

Việc mua xe ô tô ở phương Tây đơn thuần là tìm kiếm một phương tiện giao thông và không quá phức tạp nhưng ở Việt Nam thì đây lại là việc lớn đòi hỏi nhiều suy tính kĩ càng.

Để mua xe ở Việt Nam bạn phải bỏ ra một số tiền lớn, vì vậy ngoài những người làm ăn kinh doanh được có sẵn số tiền lớn để mua thì hầu hết phải vay mua ô tô trả góp. Trên thực tế, giá bán mỗi chiếc xe chỉ là một phần khoản chi phí bạn phải trả. Ngoài giá mua xe, bạn phải trả thêm nhiều các loại phí to nhỏ. Ví dụ một chiếc xe Kia Morning 1.0 AT 2017 có giá 370.000.000 VNĐ đồng nhưng để hoàn tất các thủ tục thì khách hàng sẽ phải chi khoảng 630 triệu đồng, nghĩa là tăng khoảng 15% so với ban đầu.

Những khoản chi phí bạn phải trả khi mua xe hơi sẽ bao gồm hai loại chi phí:

Khi bạn có ý định mua xe hơi, đặc biệt là vay mua ô tô thì bạn càng phải cân nhắc kỹ lưỡng hơn vì bạn sẽ chịu 2 loại chi phí chính sau:

Giá xe: Bao gồm giá đại lý bán công bố (đã bao gồm VAT) và phần giảm giá cho khách hàng (chương trình ưu đãi khuyến mại).

Chi phí đăng kí: phí trước bạ (cả nước là 10%, riêng Hà Nội là 12%), đăng kiểm, các phí: bảo vệ đường bộ, lệ phí cấp biển số, dịch vụ đăng kí xe. Cuối cùng là phí bảo hiểm như: vật chất xe và trách nhiệm dân sự…

Tóm lại, trước khi mua xe, bạn nên tham khảo và ước tính trước số tiền phải trả, đặc biệt là nếu bạn vay mua ô tô thì hãy tính kỹ số tiền thực trả sau cùng cũng như chi phí hàng tháng, tránh việc bạn mua được xe nhưng lại không có chi phí để “nuôi” xe.

Không phải ai cũng đủ điều kiện bỏ ra một số tiền lớn để mua xe ô tô. Hiện nay có một số  ngân hàng đã hỗ trợ mua xe trả góp lãi suất ưu đãi như: chương trình vay mua ô tô agribank, vay mua oto bidv lãi suất chỉ từ 7%/năm… cũng như nhiều ngân hàng khác có áp dụng chương trình cho vay mua ô tô nhiều ưu đãi.

Xem thêm các ngân hàng cho vay mua ô tô mới, vay mua oto cu lãi suất thấp

HẠNH VI

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về