6 điều cần biết về máy giặt công nghiệp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt công nghiệp là dòng máy giặt có kích thước khá lớn, có thể hoạt động liên tục và thường được sử dụng trong ngành dịch vụ.

Máy giặt công nghiệp đang là khái niệm khá mơ hồ đối với nhiều người hiện nay. Máy giặt công nghiệp là gì? Có gì khác gì so với máy giặt thường? đang là những câu hỏi được nhiều người đưa ra. Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu về dòng máy này ngay nhé!

1. Máy giặt công nghiệp là gì?

Máy giặt công nghiệp
Máy giặt công nghiệp được hiểu là dòng máy có khối lượng giặt và kích thước lớn

Máy giặt công nghiệp về cơ bản cũng không khác một chiếc máy giặt gia đình thông thường. Sản phẩm cũng được cấu tạo từ vỏ máy, lồng giặt và hệ thống mô tơ, có bảng điều khiển và màn hình hiển thị. Điểm nổi trội dễ nhận biết nhất của dòng máy giặt này chính là có kích thước lớn và có thể hoạt động liên tục trong thời gian dài giúp giải phóng sức lao động và tiết kiệm thời gian cho con người. Đây là dòng máy giặt chuyên dụng thường được sử dụng ở các cửa hàng giặt ủi hoặc nhưng đơn vị có nhu cầu giặt giũ cao.

2. Khối lượng giặt của máy giặt công nghiệp

Chắc hẳn, khi nghe đến máy giặt công nghiệp nhiều người lầm tưởng đây là chiếc máy giặt lớn với khối lượng giặt khổng lồ. Tuy nhiên, dòng sản phẩm này có khối giặt khá đa dạng phù hợp với nhu cầu sử dụng khác nhau. Dải công suất của dòng máy này trải dài từ 8 – 200kg lượng đồ khô trong một lần giặt, một số máy còn lên tới 300kg.

3. Tần suất giặt của máy giặt công nghiệp

Máy giặt công nghiệp
Máy giặt công nghiệp là sản phẩm có tần suất giặt liên tục mà không ảnh hưởng đến hiệu quả giặt quần áo

Nhiều bạn đang rất thắc mắc liệu máy giặt công nghiệp có tần suất giặt bao nhiêu. Nếu như các sản phẩm máy giặt cho hộ gia đình có tần suất giặt 1 – 2 lần/ ngày, một lần khoảng 1 – 2 giờ thì chắc chắn tần suất của máy giặt công nghiệp sẽ làm bạn khá ngạc nhiên đấy. Là dòng máy được thiết kế dành riêng cho ngành dịch vụ nên có thể hoạt động liên tục từ 20 – 24 giờ/ ngày mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng hiệu quả làm sạch quần áo.

4. Nguyên lý hoạt động của máy giặt công nghiệp

Máy giặt công nghiệp hoạt động dựa trên nguyên lý xoay đảo quần áo, chăn màn, những đồ cần giặt liên tục trong hỗn hợp nước và xà phòng, nhờ đó phần bề mặt của vải sẽ cọ xát với nhau tạo ra ma sát giống như động tác chà quần áo thông thường khi giặt tay, giúp đánh bay các vết bẩn khỏi quần áo.

5. Máy giặt công nghiệp giặt được những đồ nào?

Máy giặt công nghiệp
Máy giặt công nghiệp có thể giặt được nhiều đồ khác nhau

Một chiếc máy giặt có công suất lớn như máy giặt công nghiệp chắc hẳn không chỉ giặt được quần áo thông thường. Dòng máy giặt này còn có thể giặt được các loại đồ vải to, dày và nặng như chăn bông, ga giường, mành rèm, phông bạt, thú bông,… Một chiếc máy giặt công nghiệp loại nhỏ khoảng 16kg cũng có thể giặt được 2 chăn 5kg hoặc 3 chăn 4kg, trong khi một chiếc máy giặt gia đình thông thường chỉ nên giặt riêng một chiếc chăn bông ở chế độ nhẹ.

6. Máy giặt công nghiệp được làm từ chất liệu gì?

Nếu các sản phẩm máy giặt thông thường dành cho gia đình được làm từ chất liệu kim loại được sơn tĩnh điện chống xước bên ngoài được tối giản hóa để tiết kiệm diện tích thì máy giặt công nghiệp sử dụng chất liệu inox và thép không gỉ có thể chống đỡ được trong môi trường khắc nghiệt. Dòng máy giặt công nghiệp có kết cấu khung chịu lực tốt, cứng, hệ thống pitton thủy lực và lò xo công nghiệp chuyên dụng giúp máy hoạt động êm ái không gây ra tiếng ồn khi vận hành.

Bên trên là những thông tin mà các bạn cần biết về sản phẩm máy giặt công nghiệp. Hy vọng bài viết này của Websosanh.vn sẽ mang đến cho bạn đọc nhiều điều bổ ích!

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!