6 lý do có nên mua máy ép trái cây và cách chọn loại phù hợp nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nước ép trái cây chứa rất nhiều chất dinh dưỡng để cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động cả ngày. Tuy nhiên nếu mua ở bên ngoài pha chế sẵn thì liệu chất lượng của nước ép có phát huy được tối đa công dụng không? Vậy, bạn có nên mua máy ép trái cây để tự tay làm cho yên tâm?

1. Có nên mua máy ép trái cây gia đình không?

1.1. Tiện lợi

Tiện lợi là điều đầu tiên được nhắc đến khi trả lời cho câu hỏi có nên mua máy ép trái cây. Chỉ cần chuẩn bị sẵn trái cây và sử dụng những phương pháp bảo quản trái cây để giữ được độ tươi ngon, dành khoảng 5 – 10 phút rửa sạch, cắt thái cho vào máy ép là bạn đã có ngay những ly nước ép thơm ngon, dồi dào vitamin để cung cấp nguồn năng lượng cho cả ngày dài rồi.

1.2. Tiết kiệm

Với chiếc máy ép trái cây gia đình này sẽ tiết kiệm chi phí mỗi tháng rất hiệu quả mà còn khiến cho sức khỏe được tăng cường nhờ sử dụng nguyên liệu là các loại trái cây tươi, sạch, nguồn gốc rõ ràng, giàu dưỡng chất.

Sử dụng máy ép trái cây để tiết kiệm chi tiêu cho gia đình mà còn bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình
Sử dụng máy ép trái cây để tiết kiệm chi tiêu cho gia đình mà còn bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình

1.3. An toàn vệ sinh thực phẩm

Rất nhiều người tiêu dùng hiện nay lựa chọn những loại nước ép được đóng chai sẵn hoặc từ những hàng tiện lợi bên ngoài để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên nguồn chất dinh dưỡng từ trái cây liệu có nguyên chất và được cung cấp từ những cửa hàng chuyên cung cấp rau củ quả tươi ngon, có nguồn gốc rõ ràng. Ngoài ra, những sản phẩm này còn có thể chứa các chất bảo quản gây hại cho sức khỏe người dùng. Do vậy, việc mua máy ép trái cây tiện dụng về và dùng trái cây chính tay mình chọn chắc chắn sẽ đảm bảo hơn vì bạn biết rõ chính xác nguồn gốc của nó là như thế nào.

1.4. Có thể tự pha chế nhiều món uống khác nhau

Một công dụng khác không thể không nhắc đến khi đánh giá máy ép trái cây là bạn có thể trở thành một người pha chế cho sở thích của chính bản thân mình và gia đình.

Chỉ với những loại trái cây và rau củ sạch, tươi ngon theo sở thích và sử dụng máy ép để có được nước ép còn nguyên hương vị và đảm bảo nguồn chất dinh dưỡng của nguyên liệu được bảo toàn một cách tối đa.

1.5. Máy ép trái cây giá bao nhiêu

Máy ép trái cây giá bao nhiêu là câu hỏi rất nhiều người thắc mắc để sở hữu chiếc máy ép có nhiều tính năng và tiện dụng này. Và chỉ với vài trăm ngàn đã có thể có ngay một chiếc máy ép là trợ thủ đắc lực cho việc chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất vẫn đưa ra thị trường các dòng sản phẩm cao cấp có giá thành lên đến hàng chục triệu. Vậy nên, thị trường máy ép rất đa dạng về giá thành cho nhiều người dùng khác nhau.

Tự ép và pha chế nước ép theo khẩu vị của bản thân bằng máy ép có giá thành khác nhau phù hợp với thu nhập
Tự ép và pha chế nước ép theo khẩu vị của bản thân bằng máy ép có giá thành khác nhau phù hợp với thu nhập

1.6. Các loại máy ép trái cây hiện nay

1.6.1. Máy ép trái cây ly tâm

Máy ép ly tâm là loại máy ép trái cây có giá thành thấp phù hợp với những người tiêu dùng có mức thu nhập thuộc tầm trung. Với máy ép ly tâm này thì các bộ phận như mô tơ, hứng nước ép, xả bả, lưỡi dao,… sẽ được sử dụng để phục vụ cho việc ép nước được hiệu quả nhất.

Với công suất xoay rất lớn lên đến 2400 vòng/phút giúp cho máy có khả ép được nhiều loại trái cây khác nhau mà quy trình lại rất dễ dàng sử dụng với nhiều người.

1.6.2. Máy ép đa năng

Với máy ép trái cây gia đình này được trang bị thêm phần trục cán. Nhờ có bộ phận này mà các nguyên liệu khi được đưa vào máy sẽ nhanh chóng được nghiền nát thành bã và đưa đến màng lọc để ép được nước nước nguyên chất. Đồng thời, máy còn có khả năng xay tốt nên đây là một điểm cộng khá lớn của máy.

Sản phẩm này có giá thành cao hơn so với loại máy trên. Tuy nhiên ưu điểm của nó là khá hữu dụng với khả năng ép được nhiều loại trái cây ở nhiều kích thước khác nhau và tiết kiệm thời gian cắt trái cây cho người sử dụng.

Có tới 3 loại máy ép khác nhau để lựa chọn cho việc ép nước trái cây trở nên hiệu quả
Có tới 3 loại máy ép khác nhau để lựa chọn cho việc ép nước trái cây trở nên hiệu quả
1.6.3. Máy ép chậm

Đây là dòng sản phẩm được đánh giá máy ép trái cây thuộc nhóm cao cấp vậy nên được trang bị thêm những bộ phận khá độc đáo. Với động cơ giảm tốc và trục vít đóng vai trò là bộ phận từ từ nghiền nát các nguyên liệu và đẩy vào bộ phận lọc nước theo phương pháp tự nhiên mà không tác dụng lực giúp cho hương vị, chất dinh dưỡng và màu sắc của nước ép được giữ một cách tự nhiên nhất mà không bị tách nước như một số loại máy hiện nay.

Tuy nhiên theo kinh nghiệm chọn mua máy ép trái cây được chuyên gia khuyên dùng thì chiếc máy có khả năng vận hành tốt mà không gây ra tiếng ồn lớn cũng như việc bảo vệ thành phần nguyên chất của rau củ quả tự nhiên.

2. Các loại máy ép trái cây tốt nhất 2019

2.1. Máy ép trái cây Philips HR1811

Philip là thương hiệu đã rất quen thuộc với người tiêu dùng Việt. Chiếc máy HR1811 sở hữu kiểu dáng có phong cách hiện đại, thân máy được làm từ nhựa PP nên đem đến thời gian sử dụng lâu, bền và không ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Máy được chia thành hai chức năng tốc độ khác nhau phù hợp với các loại trái cây, rau củ có độ mềm cứng khác nhau. Với dung tích là 500ml cho ly đựng và ngăn chứa bã nên rất tiện dụng.

Mức giá của một chiếc máy ép HR1811 có chất lượng và công suất cực tốt này là 1.500.000 vnđ phù hợp với nhiều gia đình hiện nay. Ngoài ra, một điểm cộng của chiếc máy này là việc làm sạch máy rất nhanh và dễ dàng khi các bộ phận có thể tháo rời.

2.2. Máy ép trái cây Panasonic MJ-68mwra

Một thương hiệu khác có thể cân nhắc cho việc lựa chọn máy ép là máy Panasonic MJ-68mwra. Với lưỡi dao nghiền và lưới lọc được làm bằng thép không gỉ kết hợp với công suất của máy là 200W đã khiến cho máy ép có khả năng ép rất nhanh và loại bỏ hoàn toàn bã, ngoài ra còn rất an toàn với sức khỏe của người dùng.

Một điểm thu hút các bà nội trợ là thiết kế của máy rất gọn, không chiếm nhiều không gian nhà bếp. Giá của chiếc máy này là 1.700.000 vnđ.

2.3. Máy ép trái cây Kuvings C7000

Kuvings C7000 là một sản phẩm thuộc dòng máy cao cấp có kiểu dáng rất tinh tế và phù hợp với phong cách hiện đại. Với tốc độ chỉ 60 vòng/phút nên khả năng giữ được chất dinh dưỡng như vitamin và enzym của nước ép là gần như tuyệt đối. Đặc biệt hạn chế việc bị tách nước và quá trình oxy hóa bị chậm lại khiến cho chiếc máy ép là lựa chọn thông minh khi sử dụng nước ép để chăm sóc sức khỏe cho gia đình.

Đồng thời ống dẫn nước ép được thiết kế rất thông minh để việc lấy nước ép dễ dàng và sạch sẽ. Tuy nhiên giá thành của chiếc máy lại khá cao lên đến 8.000.000 vnđ.

2.4. Máy ép trái cây Braun J700

Braun J700 là một dòng máy chất lượng cao rất được ưa chuộng với mức giá chỉ 4.200.000 vnđ. Chiếc máy này đem đến cho người dùng một ưu điểm là không phải tốn thời gian cho việc cắt nhỏ trái cây nên chỉ với một thời gian ngắn đã có ngày một ly nước ép tốt cho sức khỏe của người dùng.

Hệ thống an toàn 4 chiều kết hợp với động cơ tự động đem đến sự an toàn gần như tuyệt đối cho khi sử dụng.

2.5. Máy ép trái cây Electrolux EJE3000

Chiếc máy cuối cùng mà Websosanh.vn muốn giới thiệu là Electrolux EJE3000 có chất lượng cao và dung tích lớn lên đến 700ml nên khi cần làm số lượng lớn cho các thành viên trong gia đình trở nên tiện dụng.

2.800.000 vnđ là mức giá của một chiếc máy ép có kiểu dáng đẹp mắt và được làm từ thép không gỉ an toàn cho người dùng, kết hợp công suất là 700W với 2 loại tốc độ khác nhau cho phù hợp với mỗi loại trái cây hay rau củ khác nhau.

Chiếc máy ép hiện đại của hãng Electrolux
Chiếc máy ép hiện đại của hãng Electrolux

Như vậy với những thông tin mà Websosanh.vn cung cấp trên về việc có nên mua máy ép trái cây không sẽ giúp bạn cân nhắc và lựa chọn được loại máy tiện lợi để hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình. Tham khảo thêm các loại máy xay sinh tố tốc độ cao, đa năng để căn bếp của bạn được đầy đủ những dụng cụ nội trợ cần thiết nhé!

Tin tức về Máy xay, máy ép

Review thông tin chi tiết về máy ép chậm Hurom H300E

Review thông tin chi tiết về máy ép chậm Hurom H300E

Máy ép chậm Hurom H300E sở hữu kiểu dáng cứng cáp cùng công suất hoạt động lớn và chế độ tự động cắt rồi đẩy nguyên liệu xuống khoang, cho hiệu xuất xay ép tốt hơn. Hãy cùng khám phá chiếc máy ép chậm Hurom H300E này nhé.
Review thông tin chi tiết về máy ép chậm Hurom H400

Review thông tin chi tiết về máy ép chậm Hurom H400

Máy ép chậm Hurom H400 được tích hợp nhiều tính năng tiện lợi cùng khả năng ép kiệt bã, cho những ly nước ép hoa quả, rau củ nguyên chất nên rất được ưa chuộng trên thị trường. Trong bài viết này, các bạn hãy cùng Websosanh tìm hiểu sản phẩm này nhé.
Review chi tiết về máy ép chậm Panasonic MJ-L700

Review chi tiết về máy ép chậm Panasonic MJ-L700

Máy ép chậm Panasonic MJ-L700 sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật giúp bạn ép được hoa quả, rau củ một cách toàn diện và thơm ngon, đảm bảo giữ được nhiều chất dinh dưỡng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.
Review chi tiết về máy ép chậm Tefal ZC420E38

Review chi tiết về máy ép chậm Tefal ZC420E38

Máy ép chậm Tefal ZC420E38 nổi tiếng với thiết kế sang trọng, chất liệu an toàn cho sức khỏe, bảng điều khiển cảm ứng tiện lợi cùng nhiều tính năng nổi trội mang lại sự tiện lợi cho người dùng trong quá trình sử dụng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về sản phẩm nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!