6 lý do nên mua iPad hay iPhone cho gà mờ công nghệ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn cần thiết bị nghe gọi, nhỏ gọn tiện lợi như iPhone, nhưng muốn giải trí trên màn hình to như iPad. Vậy nên mua iPad hay iPhone thì hợp lý nhất đây? Tìm hiểu 6 tiêu chí dưới đây và nhận câu trả lời chuẩn nhất.

1. Sáu tiêu chí cân nhắc giúp bạn nên chọn iPad hay Iphone

1.1. Dựa trên chức năng của mỗi sản phẩm

Để có quyết định đúng đắn trước khi mua, trước tiên bạn hãy nghiên cứu về chức năng của từng loại. iPhone là điện thoại thông minh với chức năng chính là nghe, gọi, đàm thoại với mọi người mà không cần dùng đến kết nối wifi, 3G, 4G. Nó giúp chủ nhân giữ liên lạc thường xuyên với bạn bè, người thân. Ngoài ra, iPhone cũng mang đến cho người dùng sự trải nghiệm tuyệt vời khi muốn giải trí hay học tập, nâng cao thông qua các ứng dụng của mình như: Youtube, Google map. Chrome, Game. Ngay trên chiếc điện thoại bé nhỏ, bạn có thể liên lạc với khách hàng, tìm kiếm thông tin cũng như giải trí bất cứ đâu.

Khi nhắc đến iPad có lẽ trước kia chức năng chính của nó là giải trí. Bởi màn hình lớn nên người dùng có thể xem phim, nghe nhạc, chơi game với chất lượng cao. Ngày nay, iPad còn được nâng cấp để có thể gọi video, nhận SMS. Ngoài ra, không ít người hiện nay sử dụng iPad như một chiếc laptop thứ 2 của mình để làm việc, thiết kế, nhận gửi mail.

Như vậy, nếu cần liên lạc với mọi người bất cứ lúc nào ngay cả khi không có wifi 3G 4G thì bạn nên chọn iPhone. Còn nếu bạn có thể liên lạc với mọi người mà wifi 3G 4G luôn sẵn sàng thì nên lựa chọn iPad.

1.2. Nhu cầu của người dùng

Muốn biết mua iPad hay iPhone hợp lý thì bạn cần xem nhu cầu của mình là gì. Với những người bình thường, chỉ cần liên hệ với mọi người, nhu cầu giải trí ít, không cần quá nhiều thiết bị hỗ trợ cho công việc thì có thể lựa chọn iPhone.

iPad với ưu thế màn hình lớn, hỗ trợ người dùng rất tốt trong công việc nên nếu công việc của bạn liên quan đến thiết kế, kiến trúc sư, kỹ thuật thì có thể dùng iPad để thuận tiện hơn. Ngoài ra, nhu cầu giải trí của bạn nhiều thì nên dùng iPad.

1.3. Mức giá của từng sản phẩm

Chiếc iPhone mới và đắt nhất tính đến thời điểm hiện tại là iPhone Xs Max. Khi về Việt Nam, giá của nó lên tới 79.000.000 VNĐ.

Còn với iPad, dòng hiện đại và đắt nhất hiện nay là iPad Pro với giá từ 17.000.000 VNĐ – 31.000.000 VNĐ.

Với 2 mức giá này chắc hẳn bạn cũng dễ nhận ra nên mua iPad hay iPhone. Nếu tài chính bạn vừa tầm thì bạn nên mua iPad. Còn nếu tài chính tốt hơn, muốn sở hữu sản phẩm công nghệ mới nhất thì bạn nên mua iPhone.

1.4. Khả năng giải trí

Đây là tiêu chí khá quan trọng khi đánh giá giữa iPad và iPhone. Như các bạn đã biết, bộ nhớ của iPad cao hơn so với bộ nhớ của iPhone. Do đó, nếu bạn là người có nhu cầu giải trí cao, thường xuyên (ví dụ như các bậc cha mẹ thường cho con xem các chương trình giải trí hoặc giáo dục, những người thích xem phim, chơi game), cần nhiều ứng dụng thì nên chọn iPad. Còn nhu cầu giải trí bạn trung bình, không cao thì nên mua chiếc iPhone chính hãng, chất lượng tốt là đủ sử dụng.

1.5. Thời lượng pin

Để biết iPad và iPhone nên mua cái nào thì bạn nên so sánh thời lượng pin giữa 2 loại sản phẩm này. Dễ nhận thấy pin của của iPad “trâu” hơn so với iPhone. Một lần sạc iPad bạn có thể sử dụng từ 2-3 ngày. Trong khi đó iPhone thì có thể bạn phải sạc hàng ngày.

Vì vậy, nếu bạn không muốn phải sạc pin nhiều lần hoặc bạn phải đi công tác, đến những vùng khó khăn mà hệ thống điện chưa nhiều thì nên sử dụng iPad. Còn bạn cảm thấy điều kiện có thể sạc pin đều đặn thì mua iPhone cũng không vấn đề gì.

1.6. Độ lớn màn hình

Đây là điểm khác biệt lớn và ấn tượng giữa iPhone và iPad. Điện thoại iPhone có màn hình lớn nhất hiện nay là 5,5 inch. Trong khi đó, iPad có màn hình lớn nhất là 12,9 inch. Sự chênh lệch kích thước màn hình này sẽ khiến hình ảnh trải nghiệm sẽ khác nhau.

Khác biệt về kích thước màn hình giữa iPad và iPhoneKhác biệt về kích thước màn hình giữa iPad và iPhone.

Do đó, để biết mua iPad hay iPhone bạn nên tìm hiểu nhu cầu của mình. Nếu muốn trải nghiệm, giải trí, làm việc trên màn hình lớn thì bạn nên mua iPad air có cấu hình mạnh mẽ, tham khảo thêm iPad Pro, Ipad mini,.. Còn nếu nhu cầu về độ lớn màn hình vừa phải thì bạn nên chọn iPhone. iPhone có màn hình nhỏ khiến dễ lưu trữ và mang theo hơn.

2. Có iPad rồi có nên mua iPhone không?

Hiện nay, iPad đã có khả năng nghe gọi video, gọi và nhắn tin SMS như điện thoại thông thường. Chỉ cần bạn sử dụng sim 4G, có kết nối wifi mà thôi. Như vậy, bạn có thể không cần sử dụng đến điện thoại iPhone nữa. Thay vào đó, bạn có thể mua Laptop, Smartphone Android để nâng cao hơn cho trải nghiệm của mình.

Tuy nhiên, cũng rất nhiều người sẽ phân vân nên mua iPad hay iPhone khi bạn có thể cầm iPhone, lưu trữ trong túi quần, áo dễ dàng thay vì cồng kềnh như iPad. Hãy cân đối với nhu cầu đi lại, cất trữ của mình để đưa ra quyết định đúng đắn nhé.

3. Nếu đã có iPhone thì có nên mua iPad không?

Nhiều tín đồ công nghệ đã sở hữu điện thoại iPhone rồi nhưng vì muốn trải nghiệm tốt hơn nên phân vân có nên sắm thêm một chiếc iPad. Lúc này, bạn hãy xem xét điện thoại iPhone đã có thể giúp bạn nghe gọi, call video, nhận và nhắn SMS rất tốt rồi thì có thể không cần dùng đến iPad nữa.

Có iPhone hiện đại rồi có nên mua iPad nữa không?Có iPhone hiện đại rồi có nên mua iPad nữa không?

Thay vì ngồi suy nghĩ có nên mua iPad khi đã có iPhone thì bạn nên tham khảo việc mua Laptop, máy tính để bàn hay máy tính bảng Android để phục vụ tốt hơn cho công việc cũng như giải trí.

4. Có nên mua cả iPad và iPhone không?

Dĩ nhiên bạn có thể sở hữu cả iPhone và iPad nếu đủ điều kiện về tài chính để sở hữu chúng. Lúc này, với sự nhỏ gọn, tiện lợi, iPhone có thể theo bạn đi đến những địa điểm xa gần. Bạn sẽ thuận tiện hơn cho việc liên lạc và lưu trữ. Còn iPad có thể phục vụ bạn trong khi làm việc và giải trí tại nhà hoặc cho các thành viên khác trong gia đình. Lúc này, ưu điểm màn hình to, iPad sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm tốt hơn. Vì sử dụng ở nhà nên nhược điểm to, nặng, cồng kềnh cũng sẽ được khắc phục đáng kể.

5. Tóm lại, iPad và iPhone nên mua cái nào?

Có nên mua máy tính bảng tích hợp công nghệ hiện đại hay chọn điện thoại thông minh? Để đưa ra được quyết định đúng đắn để không phải “hối hận” bạn nên đánh giá 2 sản phẩm theo 6 tiêu chí đã nêu ở trên. Xem xét sản phẩm nào đạt được nhiều tiêu chí mà bạn cần nhất. Ngoài ra, các gợi ý lựa chọn mà chúng tôi đã nêu cũng là cơ sở để bạn tham khảo trước khi lựa chọn.

Mua iPhone để sử dụng tiện lợi ở bên ngoài Mua iPhone để sử dụng tiện lợi ở bên ngoài.

Thông thường, nếu muốn thuận tiện cho liên lạc khi ở bất cứ đâu, nhu cầu giải trí trung bình, có thể thỏa mãn được trong màn hình bé thì chỉ cần mình iPhone là đủ.

Còn mua iPad sử dụng ở nhà hoặc những địa điểm cố địnhCòn mua iPad sử dụng ở nhà hoặc những địa điểm cố định.

Còn nếu tính chất công việc không cần đi xa, nhu cầu giải trí nhiều, sử dụng nhiều ứng dụng cho công việc và giải trí thì nên mua iPad. Còn nếu muốn tích hợp tất cả các nhu cầu trên cùng với khả năng tài chính đảm bảo thì bạn có thể mua cả 2.

iPad và iPhone đều là những thiết bị thông minh, phục vụ rất tốt cho người dùng. Ở một khía cạnh nào đó, chúng như hỗ trợ, bổ sung và là những mảnh ghép ghép nên sự toàn diện cho nhu cầu sử dụng. Chúc bạn đưa ra được quyết định đúng đắn cho việc nên mua iPad hay iPhone nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Máy tính bảng iPad 2: Siêu mẫu của dòng iPad!

Máy tính bảng iPad 2: Siêu mẫu của dòng iPad!

Dưới đây là những ưu điểm của dòng máy tính bảng iPad 2. Nhờ vậy mà dòng iPad này được rất nhiều người ưa chuộng. Nếu bạn đang muốn tìm một chiếc máy tính bảng có chất lượng thì iPad 2 là một lựa chọn  phù hợp cho bạn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!