6 máy tính bảng tốt nhất để làm việc và học tập từ xa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang cần một chiếc máy tính bảng để làm việc và học tập trong thời buổi đại dịch thì 6 gợi ý dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn rút gọn được danh sách mua sắm của mình.

Máy tính bảng tốt nhất dành cho sinh viên có thể giúp cho việc học từ xa, cũng như học trên lớp trở nên dễ dàng và phong phú hơn. Khả năng truy cập nhanh vào các tài nguyên trực tuyến, cách đọc và chỉnh sửa tài liệu cũng như kết hợp màn hình máy ảnh cho các lớp học video, chỉ là một số công dụng mà máy tính bảng có thể mang lại cho sinh viên.

Nhưng cái nào là tốt nhất? Chọn một cho học sinh có nghĩa là phải tính đến một vài nhu cầu. Đây sẽ là thiết bị thay thế máy tính xách tay hay thiết bị bổ sung? Nó có cần phải siêu di động hay sức mạnh xử lý và kích thước màn hình quan trọng hơn? Hệ điều hành nào là tốt nhất để phù hợp với hệ thống trường học nhưng cũng cho phép nó được sử dụng bên ngoài trường học? Cha mẹ có cần đặt giới hạn cho máy tính bảng không?

Rất nhiều điều để xem xét sau đó. Nhưng đừng lo, chúng tôi đã làm hầu hết công việc cho bạn. Thử nghiệm và hiệu chỉnh những gì tốt nhất trong số những máy tính bảng tốt nhất, chúng tôi đã thu hẹp danh sách các máy tính bảng tốt nhất dành cho sinh viên, mỗi máy tính bảng được liệt kê với tài năng đặc biệt để giúp việc chọn máy tính bảng của bạn dễ dàng nhất có thể.

1. Apple iPad (2020): Máy tính bảng tốt nhất nói chung

Apple iPad (2020) là máy tính bảng tốt nhất mà bạn có thể mua khi còn là sinh viên, cho cả học tập từ xa và sử dụng trong lớp học. May mắn thay, công dụng của máy tính bảng này còn vượt xa hơn thế, khiến nó trở thành một khoản đầu tư tuyệt vời, ngay cả khi nó là một trong những lựa chọn máy tính bảng đắt tiền hơn hiện có.

Đây là một thiết bị iOS nên nó có nhiều ứng dụng hơn bất kỳ nền tảng nào khác. Điều đó làm cho thiết bị này có khả năng trở thành một thiết bị trường học, thậm chí có thể thay thế máy tính xách tay nếu được ghép nối với vỏ bàn phím. Micrô kép và camera 1.2MP ở mặt trước làm cho nó trở thành một thiết bị lớp học video rất có khả năng, lý tưởng cho việc học tập từ xa.

Tất nhiên, đa nhiệm cũng đóng vai trò này, ví dụ như nếu bạn muốn mở một tài liệu khi đang ở trong một lớp video – tất cả đều có thể thực hiện được nhờ vào sức mạnh của bộ xử lý A12 Bionic và màn hình Retina 10,2 inch độ phân giải cao 2.160 x 1.620 rộng rãi .

Pin có thể kéo dài cả ngày sau một lần sạc, điều này cũng tuyệt vời để sử dụng trong lớp học.

2. Samsung Tab S7 Plus: Máy tính bảng thay thế PC tốt nhất

Samsung Tab S7 Plus là chiếc máy tính bảng mà sinh viên muốn thay thế PC, đồng thời vẫn di động, nên cân nhắc. Mặc dù nó chủ yếu là một thiết bị màn hình cảm ứng, với màn hình Super AMOLED 12,4 inch tuyệt vời tự hào có HDR10 + và 120Hz, thiết bị này cũng có thể được ghép nối với bàn phím, chuột và màn hình nhờ thông minh DeX của nó.

Do đó, bạn có thể xuất ra TV hoặc màn hình và sử dụng máy tính bảng như một máy tính PC. Tuy nhiên, nó vẫn là một thiết bị dựa trên Android, vì vậy bạn có quyền truy cập vào tất cả các ứng dụng bạn có thể muốn từ hệ điều hành.

Đối với học tập từ xa, máy ảnh có chất lượng 8MP với HDR để điều chỉnh theo mọi ánh sáng, khiến nó trở nên lý tưởng ngay cả khi di chuyển từ phòng này sang phòng khác – có thể thực hiện được nhờ thời lượng pin 14 giờ đó. S Pen Stylus cũng là một bổ sung tuyệt vời để ghi chú thích và hơn thế nữa. Hộp đựng bàn phím, là một bổ sung hữu ích, được tính phí như một phụ kiện bổ sung. Điều đó nói rằng, điều này sẽ ghép nối với bất kỳ bàn phím Bluetooth nào, vì vậy đó có thể không phải là một yếu tố trong quyết định của bạn.

3. Amazon Fire 7: Máy tính bảng giá cả phải chăng nhất

Amazon Fire 7 là máy tính bảng được thiết kế cho những người có ngân sách tiết kiệm, những người không quan tâm đến một máy tính bảng cơ bản bao gồm những điều cơ bản. Màn hình 7 inch không phải là độ phân giải cao nhất là 1.024 x 600, và camera trước cũng không phải là 2MP. Điều đó nói rằng, cả hai sẽ làm công việc video lớp học.

Hệ điều hành Amazon Fire hoạt động trên nền tảng Android, điều đó có nghĩa là có rất nhiều ứng dụng. Thời lượng pin chỉ kéo dài vài giờ nhưng chất lượng xây dựng rất chắc chắn, vì vậy ngay cả khi được bỏ vào túi cùng với bộ sạc, nó vẫn tồn tại, mặc dù một ý tưởng hay là vỏ bảo vệ.

Thiết bị này cung cấp khả năng kiểm soát tuyệt vời của phụ huynh, làm cho nó trở thành một lựa chọn tốt cho bất kỳ ai đưa máy tính bảng này cho một học sinh nhỏ tuổi, có lẽ, cần giới hạn về mức sử dụng.

4. HP Chromebook X2: Máy tính bảng Chromebook tốt nhất

HP Chromebook X2, đúng như tên gọi, là mọi thứ bạn có thể muốn từ Chromebook, đồng thời mang hình thức của một chiếc máy tính bảng di động. Như vậy, nó là lý tưởng cho cả việc học từ xa ở nhà và sử dụng trở lại lớp học.

Đây là một thiết bị tuyệt vời cho bất kỳ ai muốn tích hợp với các hệ thống của Google, chẳng hạn như G Suite cho giáo dục, được nhiều trường học sử dụng. Đây là một tùy chọn nhanh và mạnh mẽ, trông cũng tuyệt vời nhờ màn hình 12,3 inch với độ phân giải cao 2.400 x 1.600 và độ sáng 403 nits.

Bàn phím kết cấu bằng da với bàn di chuột và phụ kiện bút cảm ứng HP Active Pen đều là những tính năng bổ sung tuyệt vời đi kèm với thiết lập. Cũng như vậy, âm thanh B&O Play tích hợp ấn tượng và máy ảnh mặt trước 4,9 megapixel cùng với micrô tích hợp – tất cả đều lý tưởng cho độ rõ nét của bài học video.

Thiết bị này nặng hơn một số máy tính bảng, nhưng nhẹ hơn nhiều máy tính xách tay mà nó có thể thay thế. Thời lượng pin 12 giờ có thể giải thích trọng lượng ở một mức độ nào đó nhưng sau đó bạn sẽ không cần phải mang theo bộ sạc để hoạt động tốt.

5. Lenovo Smart Tab M8: Tốt nhất về tuổi thọ pin

Lenovo Smart Tab M8 là một chiếc máy tính bảng hoạt động tốt ở nhà, được trang bị đế sạc phù hợp cho các cuộc gọi điện video. Nó cũng lý tưởng để sử dụng trong trường học do thời lượng pin ấn tượng kéo dài 18 giờ.

Nhờ bộ vi xử lý MediaTek lõi tứ hiệu quả kết hợp với RAM 2GB, nó cung cấp đủ năng lượng cho các tác vụ cơ bản. Kết hợp với màn hình 8 inch, độ sáng 1.280 x 800 và 350 nits, nó có thể không phải là sự thay thế hoàn toàn cho máy tính xách tay nhưng sẽ giúp bạn di động.

Hệ điều hành Android cung cấp nhiều ứng dụng và bản cập nhật miễn phí sẽ giữ giá trị của máy tính bảng này lâu dài sau khi giá ban đầu đã được thanh toán.

6. Microsoft Surface Go 2: Máy tính bảng Windows tốt nhất

Microsoft Surface Go 2 là một chiếc máy tính bảng nhưng có tính năng gấp đôi PC chạy Windows 10 nhờ có hệ điều hành đầy đủ và tùy chọn kèm theo hộp đựng bàn phím. Có rất nhiều sức mạnh xử lý nhờ bộ xử lý Intel Core m3 và RAM 8GB cho phép thực hiện đa tác vụ, các bài học video và hơn thế nữa, tất cả cùng một lúc.

Màn hình có độ phân giải Full HD 1920 x 1080, kết hợp với camera phía trước Skype HD 5MP và 1080p, mang đến trải nghiệm video lớp học rất rõ ràng. Thời lượng pin tốt cho cả ngày và mong đợi nhiều bản cập nhật từ Microsoft để giữ phần mềm an toàn và cập nhật lâu dài trong tương lai.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!