6 nâng cấp quan trọng của AirPods Pro 2 bạn cần biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang tò mò AirPods Pro 2 sẽ có những thay đổi gì so với bản gốc thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được điều đó.

Tại sự kiện iPhone 14 Far Out cách đây không lâu, Apple đã chính thức công bố bản nâng cấp AirPods Pro 2 sau 3 năm vắng bóng. Phiên bản mới được tuyên bố sẽ có chất lượng âm thanh tốt hơn, khả năng khử ồn được nâng lên tầm cao mới và một vài bổ sung điều khiển mà thế hệ trước không có. Giá niêm yết của AirPods Pro 2 là 249 USD (tương đương 5,9 triệu đồng).

Còn dưới đây sẽ là 6 nâng cấp chính của AirPods Pro 2 bạn nên biết trước khi mua.

1. Âm thanh được cá nhân hóa tốt hơn

AirPods Pro 2 được trang bị driver âm thanh có độ méo thấp mới và amp tùy chỉnh. Về cơ bản nó không khác biệt nhiều so với AirPods Pro thế hệ đầu hay AirPods 3 thế nhưng sự khác biệt nằm ở khả năng của con chip H2. Con chip này sẽ cải thiện hiệu suất âm thanh, mang đến trải nghiệm nghe tối ưu hơn, nhiều chi tiết được thể hiện hơn.

tai nghe AirPods Pro 2

Và, khả năng cá nhân hóa tính năng Âm thanh không gian trên AirPods 3 cũng sẽ được AirPods Pro 2 kế nhiệm. Bằng cách sử dụng camera TrueDepth để quét đầu và tai của bạn, tai nghe AirPods Pro 2 sẽ tự cấu hình không gian âm thanh để người nghe có được trải nghiệm âm thanh độc đáo.

Về codec, mặc dù Apple không cho biết cụ thể AirPods Pro 2 sẽ hỗ trợ loại nào nhưng tối thiểu nó vẫn sẽ hỗ trợ AAC. Tuy nhiên với Bluetooth 5.3, hy vọng rằng Apple sẽ còn bổ sung thêm codec Bluetooth LC3 trong tương lai.

2. Cải thiện khả năng khử ồn và âm thanh trong suốt thích ứng

Tính năng khử ồn chủ động (ANC) là khía cạnh được Apple chăm chút cải tiến nhiều nhất. giống như AirPods Pro, AirPods Pro 2 có mic chống ồn và lỗ khí để phân tích tiếng ồn ngoại cảnh. Nhưng thứ khiến hai cặp tai nghe Apple này khác biệt đó là việc bổ sung tính năng Adaptive Transparency.

tai nghe AirPods Pro 2

Vậy Adaptive Transparency là gì? Đây là phát triển mới của Apple giúp tai nghe có thể lọc âm thanh liên tục lên đến 48.000 lần mỗi giây, phản ứng tức thì với những tăng âm đột ngột từ ngoại cảnh để giảm âm thanh tần số cao, mang đến trải nghiệm cách âm thoải mái, tự nhiên hơn. So với tốc độ xử lý 200 lần mỗi giây của thế hệ đầu, AirPods Pro 2 thực sự đã được cải tiến vượt trội hơn rất nhiều.

Thêm vào đó, AirPods Pro 2 cũng đi kèm với các nút tai nhỏ hơn. Có tổng cộng 4 cặp tip tai (XS/S/M/L) khi mua để đảm bảo bất cứ người dùng nào cũng có thể lựa chọn cho mình một cặp phù hợp.

tai nghe AirPods Pro 2

3. Đã có thể tăng giảm âm lượng

Thiếu sót lớn nhất của AirPods Pro thế hệ đầu là nó không thể tự tăng giảm âm lượng được mà phải thông qua thiết bị kết nối. Mặc dù cũng không nhiều người phàn nàn về vấn đề này nhưng nếu làm được điều đó thì chắc chắn trải nghiệm sử dụng sẽ thỏa mãn hơn nhiều. Và với AirPods Pro 2, Apple đã thực hiện điều đó.

tai nghe AirPods Pro 2

Ở phần tay cầm, Apple đã đặt hai cảm biến cùng lúc là nhận biết làn da và điều khiển cảm ứng. Bây giờ chỉ cần với các thao tác vuốt lên hoặc xuống là bạn có thể tăng giảm âm lượng của tai nghe, ngoài đó ra thì vẫn cần bóp vào phần thân để thay đổi bài hát, nhận cuộc gọi… Nói thêm một chút là cảm biến làn da cũng được nâng cấp một chút, giờ thì nó sẽ tắt nhạc/phát lại chính xác hơn, giúp tiết kiệm pin tối đa.

4. Case sạc tích hợp Find My

Case sạc của AirPods Pro 2 được thiết kế lại với khả năng chống thấm nước và mồ hôi, và có thêm rãnh để buộc dây, tránh mất mát nhiều như thế hệ trước. Dây đeo sẽ được Apple bán riêng với giá 12.95 USD (khoảng 300.000 đồng).

tai nghe AirPods Pro 2

Quan trọng nhất là case được tích hợp con chip U1 cùng tính năng Find My giúp người dùng dễ dàng định vị case sạc khi chẳng may thất lạc đâu đó. Mặt đáy của case tích hợp loa có thể phát ra âm thanh khá to, dựa vào âm thanh nó phát ra thì định vị, tìm kiếm cũng sẽ dễ hơn.

5. Thời lượng pin dài hơn

Do cảm biến được cải tiến, AirPods Pro 2 sẽ có 6 giờ chơi nhạc liên tục với ANC luôn bật, nhiều hơn thế hệ trước 1,5 giờ và ngang bằng với AirPods 3. Case bổ sung thêm 4 lần sạc cho tai nghe, vậy là tổng thời gian sử dụng lên đến 30 giờ. Đây là một cải tiến rõ ràng về thời lượng pin, tuy chưa phải là hàng đầu nhưng quá đủ để sử dụng cả ngày.

Bên cạnh việc tăng thời lượng pin, Apple cũng bổ sung thêm cho case sạc của AirPods Pro 2 nhiều cách sạc khác nhau như cổng Lightning, MagSage, sạc không dây Qi hoặc bộ sạc Apple Watch.

6. Thiết kế thân thiện môi trường

Tương tự như AirPods Pro và AirPods 3, tai nghe không dây AirPods Pro 2 được hoàn thiện từ các vật liệu tái chế. Phần nam châm và bản lề của case sử dụng 100% nhôm tái chế, thiếc và các nguyên tố đất hiếm, các thành phần này được kiểm nghiệm là không chứa các nguyên tố có độc tính như thủy ngân, BFRs, PVC và berili. Ngoài ra còn có một chi tiết mà không phải ai cũng có thể thấy, đó là mạch dẫn bên trong tai nghe được sử dụng từ 100% vàng tái chế để tăng cường độ dẫn và bảo vệ ăn mòn tốt hơn.

Trên đây là những nâng cấp của AirPods Pro 2, những thay đổi này có lớn có nhỏ, nhưng kết hợp lại thì chất lượng của nó đã vượt trội hơn thế hệ trước rất nhiều. Quan trọng nhất là giá ra mắt của nó không đổi nên không nghi ngờ gì AirPods Pro 2 sẽ là lựa chọn tai nghe đáng mua nhất ở thời điểm này.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!