6 tiêu chí chọn cốc nguyệt san hoàn hảo cho bạn gái sử dụng lần đầu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang quan tâm đến sản phẩm cốc nguyệt san nhưng không biết nên chọn sản phẩm thế nào cho phù hợp và tốt nhất cho mình. Vậy hãy xem 6 tiêu chí chọn cốc nguyệt san hoàn hảo cho bạn gái sử dụng lần đầu dưới đây để áp dụng nhé!

Cốc nguyệt san sản phẩm mới giúp thay thế băng vệ sinh cho chị em phụ nữ trong ngày đèn đỏ, hiện đang được rất nhiều chị em quan tâm và sử dụng.

Vậy hãy xem 6 tiêu chí dưới đây để lựa chọn cho mình loại cốc nguyệt san phù hợp và tốt nhất nhé.

Chọn loại thương hiệu cốc nguyệt san có chia size

Chọn loại cốc có chia size để có thể lựa chọn size cốc cho phù hợp. Vì ống âm đạo mỗi người dài ngắn khác nhau. Phụ nữ sinh và chưa sinh, trẻ tuổi và nhiều tuổi cơ âm đạo độ dãn cũng khác nhau.

Ngoài ra việc lựa chọn cốc có size phù hợp sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng rò rỉ mà nhiều người đang sử dụng cốc nguyệt san gặp phải.

Không chọn quá mềm và quá cứng

Chọn loại cốc được làm 100% silicon y tế
Chọn loại cốc được làm 100% silicon y tế

Một số bạn mới sử dụng lần đầu thường có xu hướng lựa chọn sản phẩm cốc nguyệt san mềm, vì với sản phẩm cốc nguyệt san mềm thường dễ sử dụng hơn và không gây đau rát khi sử dụng.

Tuy nhiên thì bạn cần lựa chọn loại cốc nguyệt san có độ mềm vừa phải đủ để đảm bảo bung mở tốt trong âm đạo nhé. Nếu không sản phẩm sẽ không thể làm nhiệm vụ hứng kinh nguyệt được và sẽ gây rò rỉ cho bạn vô cùng bất tiện.

Bạn cũng chú ý  không nên chọn sản phẩm cốc nguyệt san quá cứng sẽ rất khó để gập cốc khi đưa vào âm đạo, và có thể gây đau rát làm tổn thương bạn.

Bạn nên chú ý lựa chọn sản phẩm cốc nguyệt san được làm từ 100% silicon y tế kháng khuẩn đảm bảo chất lượng cũng như độ mềm vừa đủ để sử dụng mà không gây ảnh hưởng hay tổn thương cho vùng kín của bạn.

Chọn loại có thân cốc không quá nhỏ, và quá dài

Thân cốc quá nhỏ sẽ khiến cốc không ôm khít đươc vành âm đạo, như vậy sẽ không ổn định được vị trí khiến cốc có thể dịch chuyển và tụt dần ra điều này sẽ vô cùng bất tiện cho bạn.

Ngoài ra cốc thiết kế quá dài cũng không phải là sự lựa chọn tốt đâu bạn nhé. Bởi có thể nó sẽ khiến cốc không được đưa vào hết vào bên trong gây ra cảm giác cộm và khó chịu ở cửa âm đạo. Ngoài ra nếu đẩy qua sâu cũng gây hiện tiện tức bụng và gây rò rỉ.

Cuống cốc không quá cứng và dài hoặc cuống rỗng

Cuống cốc không quá cứng và dài hay rỗng
Không chọn cuống cốc không quá cứng và dài hoặc cuống rỗng

Cuống cốc quá cứng có thể sẽ gây ra sát vành âm đạo, có thể gậy tổn thương, cộm hoặc khó chịu.

Ngoài ra bạn cũng không nên lựa chọn loại cốc có cuống rỗng bên trong vì khó vệ sinh, dễ chứa vi khuẩn bên trong. Có thể vô tình đưa vi khuẩn vào bên trong âm đạo.

Chọn cốc có dung tích phù hợp

Bạn cần lưu ý chọn cốc có dung tích phù hợp, không nên chọn cốc có dung tích quá nhỏ, chứa được quá ít, khiến bạn phải thay thường xuyên, nhiều lần hơn.

Chọn cốc màu trong suốt

Nhiều người cho rằng nên chọn cốc có màu sẽ lâu xuống màu hơn. Tuy nhiên theo tôi các bạn nên lựa chọn cốc nguyệt san có màu trong suốt để có thể theo dõi sức khỏe qua màu kinh nguyệt. Ngoài ra bạn có thể vệ sinh cốc dễ hơn.

Cốc nguyệt san khiến âm đạo bị rộng và gây vô sinh đúng hay sai ?

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!