6 tiêu chí không thể bỏ qua để mua được ổ cứng di động tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngay cả khi bạn không phải là một người thành thạo với những thiết bị điện tử thì 6 tiêu chí dưới đây sẽ giúp bạn mua được một chiếc ổ cứng di động tốt nhất cho việc sao lưu dữ liệu hằng ngày.

Ở cứng di động là thiết bị quan trọng để người dùng có thể sao lưu dữ liệu với dung lượng lớn trên các máy tính và có thể mang theo những chuyến đi rất tiện lợi. Bên cạnh đó nhu cầu sao lưu những bộ phim với dung lượng lớn thường xuyên cũng dẫn đến nhu cầu sử dụng ổ cứng di động.

Bên cạnh đó, ổ cứng cắm ngoài còn là thiết bị được nhiều người dùng để lưu những dữ liệu quan trọng mà họ không thể lưu ở máy tính cá nhân được hoặc đề phòng trường hợp ổ cứng máy tính bị lỗi mà không báo trước.

Các loại ổ cứng di động

Ổ cứng di động trên thị trường hiện nay được phân chia thành 3 loại phổ biến theo kích thước của thiết bị.

Loại kích thước 3.5 Inch, đây là loại lớn nhất, thường dùng nguồn điện riêng, thường để lưu trữ dữ liệu lớn dành cho các tập thể và công ty chuyên dụng.

Ổ cứng di động loại 2.5 inch được sử dụng phổ biến hơn cả

Ổ cứng di động loại 2.5 inch được sử dụng phổ biến hơn cả

Loại kích thước 2.5 Inch, Có kích thước nhỏ, nhiều sự lựa chọn và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Loại 1.8 Inch, là loại có kích thước nhỏ nhất, ít được sử dụng.

Dung lượng của ổ cứng di động

Các loại ổ cứng di động hiện nay có dung lượng lưu trữ dữ liệu rất đa dạng và vẫn tiếp tục tăng lên với các mức dụng lượng từ 120GB đến 16TB. Mức giá của ổ cứng di động cũng tỷ lệ thuận với dung lượng của ổ.

Tùy vào nhu cầu mà bạn có thể lựa một mức dung lượng nhiều hay ít, tuy nhiên để cân bằng giữa nhu cầu sử dụng và giá tiền thì những ổ cứng ngoài được nhiều người lựa chọn nhất là có dung lượng từ khoảng 1TB đến 2TB.

Khả năng kết nối trên ổ cứng di động

Các kiểu kết nối phổ biến trên ổ cứng di động hiện nay có USB 2.0, USB 3.0, Mini USB, Jack, FireWire, eSata, Thunderbolt. Trong đó các kiểu kết nối theo cổng USB vẫn phổ biến hơn cả và có thể kết nối với nhiều dòng máy tính khác nhau.

Khả năng kết nối cổng USB 3.0 cho phép truyền dữ liệu nhanh chóng

Khả năng kết nối cổng USB 3.0 cho phép truyền dữ liệu nhanh chóng

Nếu bạn đang có dự định mua một chiếc ổ cứng thì hay chọn những loại có kết nối USB 3.0 để đảm bảo tốc độ sao chép dữ liệu được diễn ra nhanh chóng. Một số loại ổ cứng gắn ngoài cao cấp tích hợp cả ba chuẩn USB 2.0, USB 3.0 và eSATA nhưng có mức giá cả khá cao.

Thông số cần quan tâm

Có hai thông số khác mà bạn cần quan tâm đó là tốc độ quay và khả năng chống shock của ổ cứng di động.

Tốc độ quay đĩa của ổ cứng di động hiện nay là 5.400rpm, 7.200rpm và 10.000rpm. Trong đó loại tốc độ quay 5.400rpm đang dần dần biến mất vì không đủ nhanh để làm việc với giao diện USB 2.0 và FireWire 400/800. Bạn nên chọn lựa những loại ổ cứng di động có tốc độ 7.200rpm hay 10.000rpm.

Khả năng chống shock cũng là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định tuổi thọ của một ổ cứng di động, vì chúng ta có thể dễ dàng làm rơi hoặc va chạm ổ cứng di động với vật dụng khác. Ổ cứng di động được trang bị có vỏ chống va chạm sẽ là lựa chọn tốt để đáp ứng yêu cầu này.

Thương hiệu ổ cứng di động

Hiện nay có khá nhiều hãng sản xuất ổ cứng di động để bạn có thể lựa chọn như Toshiba, Western Digital, Samsung, Transcend, Apacer, Adata, Seagate…. Những thương hiệu lớn luôn cung cấp những chiếc ổ cứng tốt nhất kèm theo một chế độ bảo hành hàng đầu.

Western Digital

Western Digital một trong những thương hiệu ổ cứng được lựa chọn khá nhiều

Trong số những thương hiệu trên thì Western Digital và Seagate là hai tên tuổi góp mặt từ rất lâu trên thị trường ổ cứng và được nhiều người tiêu dùng trong nước đánh giá cao. Ổ cứng Segate có thời gian bảo hành lâu nhất: 60 tháng trong khi các hãng khác thường có thời gian 36 tháng.

Giá bán ổ cứng di động

Thị trường ổ cứng di động khá phong phú với tùy vào thương hiệu và dung lượng lưu trữ thì giá ổ cứng cũng khác nhau. Với các mẫu ổ cứng di động 1-2 TB được nhiều người sử dụng có tầm giá từ 1-2 triệu đồng.

Trong khi đó mức giá rẻ nhất cho một chiếc ổ cứng để bạn có thể mua chỉ khoảng vài trăm nghìn đồng. Với những mẫu ổ cứng di động dung lượng cực lớn, kích thước cồng kềnh giá lên tới vài chục triệu đồng.

Ngoài ra, cùng một sản phẩm nhưng tại những cửa hàng khác nhau thì mức giá cũng có sự chênh lệch đáng kể vì vậy bạn nên tham khảo, so sánh giá ổ cứng di động trước để tìm được sản phẩm giá tốt nhất. không tốt.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!