6 trang bị nổi bật trên camera Huawei P40 Pro Plus

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Huawei P40 Pro Plus được đánh giá là có bộ camera điện thoại đỉnh nhất, cùng khám phá xem chiếc điện thoại này được trang bị những tính năng tuyệt vời gì nhé.

1. Huawei kết hợp với Leica cho ra bộ 5 camera sau và 2 camera selfie chuyên nghiệp trên P40 Pro Plus

Điện thoại dòng P của Huawei luôn được hãng chú trọng vào phát triển bộ phận camera để tạo ra lợi thế cạnh tranh so với các sản phẩm khác. P40 Pro Plus ra mắt năm 2020 là một trong những chiếc smartphone được giới công nghệ đánh giá cao về khả năng quay chụp của camera. 

Với mục đích mang đến những gì tốt nhất cho khách hàng, nhà sản xuất Huawei đến từ Trung Quốc đã kết hợp với hãng máy ảnh cao cấp đến từ Đức Leica để mang đến cho P40 Pro Plus một trang bị máy ảnh đỉnh nhất. Cụ thể chiếc máy sở hữu hệ thống 5 camera sau và 2 camera trước với những tính năng cực đỉnh.

Đầu tiên hãy cùng khám phá bộ 5 camera sau của máy:

– Camera chính: độ phân giải 50MP,  f/1.9, 23mm, 1/1.28″, 1.22µm, lấy nét theo pha PDAF đa hướng, OIS

– Camera góc siêu rộng: 40MP, f/1.8, 18mm, 1/1.54″, PDAF

– Camera tele 1: 8MP, f/4.4, 240mm, PDAF, OIS, zoom quang học 10x

– Camera tele 2: 8 MP, f/2.4, 80mm (telephoto), PDAF, OIS, zoom quang học 3x

– Máy ảnh TOF

camera trên Huawei P40 Pro Plus

 

Về Camera selfie:

– Hai camera 32 MP, f/2.2, 26mm, 1/2.8″, 0.8µm, AF

Tính năng tự động lấy nét trên camera trước là một sự cải tiến rất lớn trên máy.  Bên cạnh đó hệ thống camera trước của P40 Pro Plus cũng có một cảm biến TOF nữa giúp mang lại những bức ảnh selfie bokeh tuyệt vời.

camera trên Huawei P40 Pro Plus

 

2. Bộ lọc màu RYYB tiên tiến, khả năng lấy nét chính xác

Máy ảnh chính của Huawei P40 Pro Plus sử dụng cảm biến Quad Bayer lớn, so sánh về mặt vật lý nó còn lớn hơn so với camera chính 108MP trên của Galaxy S20 Ultra. 

Điểm đặc biệt ống kính chính này trên máy được trang bị bộ lọc màu RYYB giúp thay thế các ảnh phụ màu xanh lục bằng các điểm ảnh màu vàng. Huawei còn cho biết cảm biến màu RYYB cho phép camera thi được nhiều ánh sáng hơn tới 40% so với các bộ lọc RGGB thông thường và từ đó giúp chất lượng hình ảnh tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng.

Ở cả camera trước và sau, Huawei đều trang bị một máy ảnh ToF trên P40 Pro Plus giúp tăng tốc độ lấy nét tự động, đồng thời nó cũng cải thiện khả năng tách chủ thể và cung cấp hiệu ứng làm mờ phông nền thuyết phục hơn ở chế độ chân dung. Bên cạnh đó công nghệ lấy nét theo pha đa điểm trên camera 50MP của máy giúp việc chụp ảnh trở nên mượt mà và chính xác nhất. 

camera trên Huawei P40 Pro Plus

 

3. Khả năng zoom quang 10X và zoom kỹ thuật số 100X

Khả năng zoom là một điểm mà Huawei P40 Pro có thể tự hào khi đem so sánh với các dòng điện thoại cùng thời và cả những chiếc điện thoại mới ra mắt gần đây. Cụ thể sản phẩm được trang bị tính năng zoom quang học lên tới 10x và zoom kỹ thuật số lên tới 100x.

Bạn nên nhớ, khác với zoom kỹ thuật số thì khả năng zoom quang sẽ cho phép bạn thu phóng hình ảnh mà không bị giảm chất lượng ảnh. Do đó với mức zoom quang 10x, P40 Pro Plus sẽ đem đến cho bạn những bức hình chụp xa đáng kinh ngạc đấy. 

camera trên Huawei P40 Pro Pluscamera trên Huawei P40 Pro Plus

 

4. Chế độ chụp đêm cực đỉnh

Nhắc đến P40 Pro Plus thì không thể không kể đến tính năng chụp đêm của nó, thậm chí còn được đánh giá là tốt hơn cả iPhone 11 và S20 Ultra. Những bức ảnh được chụp vào ban đêm bằng camera chính rất đẹp. Chúng có mức độ chi tiết tuyệt vời, độ phơi sáng cân bằng, màu sắc tốt, độ nhiễu rất thấp và độ sắc nét hoàn hảo. 

Bạn có thể thấy một số bức ảnh chụp vào ban đêm từ Huawei P40 Pro Plus dưới đây.

camera trên Huawei P40 Pro Pluscamera trên Huawei P40 Pro Plus

 

5.  Huawei P40 Pro Plus sở hữu nhiều chế độ AI hữu ích

Một điểm ấn tượng nữa trong những trang bị camera của Huawei P40 Pro là việc sử dụng AI để cải thiện chất lượng hình ảnh chụp ra. Ví dụ bạn có thể thực hiện các tính năng khi chụp như tự xóa người lạ trong khung hình hay tự xóa hình phản chiếu của một vật qua gương.

Công nghệ Master AI trên P40 Pro Plus cũng được cải tiến giúp nhận dạng và điều chỉnh cài đặt cho 1.500 cảnh khác nhau.

Ở chế độ Chân dung, bạn có thể bật và tắt tính năng làm mờ hậu cảnh, nhưng bạn cũng có thể chọn các hình dạng bokeh – hình tròn, trái tim, xoáy hoặc đĩa. Bạn cũng có thể chọn các hiệu ứng ánh sáng mô phỏng và bạn có thể thêm một số hiệu ứng làm đẹp trên thang điểm từ 0 đến 10.

camera trên Huawei P40 Pro Plus

 

6. Quay video chất lượng 4K 60FPS

Theo như thông số, chiếc P40 Pro Plus của nhà Huawei có thể quay phim với chất lượng cao lên đến 4K với tốc độ 60 khung hình/giây. Ngoài ra có các tùy chọn chất lượng video khác là 1080p với 30 / 60fps; 720 7680fps và 1080p 960fps,

Nó cũng cho phép bạn zoom video lên 10 lần với chất lượng hình ảnh khá ổn. 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!