Huawei P40 Pro có chống nước tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tính năng chống nước dường như là một tiêu chuẩn tối thiểu phải có trên các dòng điện thoại cao cấp. Vậy với chiếc Huawei P40 Pro nhà sản xuất đến từ Trung Quốc này sẽ trang bị cho máy tiêu chuẩn chống nước bao nhiêu. Cùng khám phá trong bài viết.

1. Huawei P40 Pro có chống nước IP68

Năm 2020, nhà sản xuất Huawei đã chính thức cho ra mắt dòng điện thoại flagship P40-series gồm bộ ba sản phẩm là P40, P40 Pro và P40 Pro+. Cả ba đều là những chiếc điện thoại với nhiều trang bị cao cấp, trong đó khả năng chống nước là không thể thiếu. Cụ thể khả năng chống nước của P40 Pro nói riêng đạt tiêu chuẩn IP68 giống với phiên bản cao cấp nhất P40 Pro Plus. Trong khi đó, chiếc Huawei P40 tiêu chuẩn chỉ được trang bị tiêu chuẩn kháng nước IP53.

huawei p40 pro có chống nước không

 

Hầu hết những chiếc điện thoại phân khúc cao cấp bây giờ đều có trang bị tiêu chuẩn IP68. Theo đó tiêu chuẩn đánh giá chống nước, chống bụi IP68 này có thể đảm bảo việc bảo vệ điện thoại ngay cả khi nó bị rơi xuống nước trong 30 phút dưới độ sâu 1.5 mét. 

Một thí nghiệm thực tế trên kênh Youtube Geardo về khả năng chống nước của Huawei P40 Pro cho thấy rằng các chức năng của điện thoại đều hoạt động bình thường sau khi bị thả vào một chậu nước nhỏ trong vòng năm phút. 

huawei p40 pro có chống nước không

 

Như vậy người dùng Huawei P40 Pro có thể yên tâm phần nào khi thiết bị của mình có nhỡ may bị rơi vào nước.

2. Thông tin cơ bản về Huawei P40 Pro

Ngoài tiêu chuẩn chống nước cao IP68, chiếc Huawei P40 Pro cũng sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật khác. 

Thiết kế của nó khá lớn với 158.2 x 72.6 x 9 mm và nặng 209g. Phần khung viền máy được làm từ kim loại và mặt lưng kính. Phần màn hình có thiết kế tràn cạnh và cong ở cả 4 cạnh khiến cho P40 Pro trở nên quyến rũ và nổi bật hơn. 

Chiếc máy sở hữu một màn hình OLED với kích thước rộng lớn 6.58 inch, tốc độ làm mới 90Hz vô cùng mượt mà cùng độ phân giải cao 2.640 x 1.200 pixel. Trang bị màn hình này không quá nổi bật so với những chiếc smartphone tầm cao hiện nay nhưng nó vẫn là quá đủ để đem đến cho người dùng một trải nghiệm hình ảnh, màu sắc tuyệt vời.

huawei p40 pro có chống nước không

 

Hệ thống camera của Huawei P40 Pro thực sự chất lượng khi kết hợp cùng với hãng máy ảnh chuyên nghiệp và cao cấp Leica đến từ Đức. Phần camera sau của máy gồm bốn ống kính với một camera chính 50MP, một góc siêu rộng 40MP, một camera tele 12MP có khả năng zoom quang học 5x và zoom lai lên đến 50x, cuối cùng là một cảm biến ToF đo độ sâu 3D giúp lấy nét và xóa phông cực nhạy. Ở phía trước của điện thoại là bộ camera selfie kép với cùng độ phân giải 32MP. 

huawei p40 pro có chống nước không

 

Huawei P40 Pro sử dụng bộ vi xử lý Kirin 990 có kết nối 5G cùng với 8GB RAM và 128GB/256GB dung lượng lưu trữ. Người dùng vẫn có thể mở rộng dung lượng lưu trữ bằng một trong các thẻ nhớ Nano của Huawei. Bộ chipset này đảm bảo cung cấp cho người dùng sức mạnh đủ để hoàn thành tốt mọi tác vụ trên máy từ chơi game đến giải trí, lướt web cơ bản.

Tương ứng với những trang bị tuyệt vời trên, Huawei cũng đã trang bị cho P40 Pro một viên pin 4200mAh khá trâu để người dùng có thể trải nghiệm thiết bị trong thời gian lâu nhất. Ngoài ra tính năng sạc trên p40 Pro cũng nhất ấn tượng với khả năng sạc nhanh có dây 40W và sạc không dây, sạc ngược 27W.

Hiện tại sản phẩm vẫn đang được bán trên thị trường với mức giá dao động từ 15 đến 19 triệu đồng tùy theo phiên bản dung lượng bộ nhớ. Tuy nhiên người dùng hãy cân nhắc trước khi mua bởi hiện nay các thiết bị của Huawei trong đó có điện thoại Huawei P40 Pro đã không còn được trang bị các dịch vụ đến từ Google. Do đó người dùng sẽ không còn được sử dụng các ứng dụng quen thuộc như CHPlay, Gmail, YouTube, Maps hay Chrome,…

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày.