7 bước để làm khô tóc hiệu quả mà vẫn bóng đẹp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay máy sấy được khá nhiều người sử dụng tuy nhiên để sấy tóc một đúng cách thì chưa hẳn ai cũng đã nắm rõ. Bài viết dưới đây giới thiệu cho các bạn biết 7 bước để làm khô tóc.

1. Gội đầu

j

Bạn có thể sử dụng loại dầu gội đầu mà bạn thường xuyên sử dụng, nhưng để có thể bảo vệ và làm tóc khô tốt hơn bạn nên thử gội loại dầu gội dưỡng ẩm. Đây là loại dầu gội đầu sẽ cung cấp thêm độ ẩm và bảo vệ tóc bạn khỏi những tác động của những chiếc máy sấy. Nó cũng sẽ bảo vệ tóc bạn từ bất kỳ tác động về nhiệt khác như ép, là hay uốn. Bạn không cần phải mua một thương hiệu đắt tiền – dầu gội dưỡng ẩm có sẵn ở bất cứ nơi đâu với các mức giá khác nhau, do đó bạn chỉ cần để ý tý chút và lựa chọn cho mình một phương pháp tốt nhất với bạn.

2. Lấy khăn tắm lau nhẹ nhàng, vừa đủ để ngăn cản sự nhỏ giọt

Không nên lấy khăn chà xát mái tóc của bạn vì như thế rất dễ gây hư hại cho tóc như chẻ ngọn, xoăn khô. Thay vào đó, bạn quấn khăn tắm quanh mái tóc của bạn một cách nhẹ nhàng và bóp, chỉ đủ để thấm nước ra khỏi mái tóc của bạn. Nếu bạn có mái tóc quá ngắn, quấn khăn tắm quanh đầu bạn và chà xát rất nhẹ nhàng và lấy tay xoa tròn đều. Vì vậy tóc của bạn không cần phải khô coong sau khi dùng khăn tắm lau mà việc sử dụng khăn tắm chỉ là để giảm bớt sự nhỏ giọt ở khắp nơi.

j

3. Chia tóc ra thành các phần

j

Chia tóc ra các phần càng lớn thì thời gian khô càng lâu. Tốt nhất là bạn nên chia thành 4-6 phần, tuy nhiên vẫn bảo đảm tóc không bị rối ở các phần. Nếu như bạn có mái tóc dày hoặc dài hãy sử dụng những chiếc kẹp nhỏ xinh xắn. Còn nếu như tóc bạn quá ngắn thì bạn có thể chia tóc thành 2 phần.

4. Bắt đầu làm khô phần chân tóc, phần đầu sấy cách da đầu bạn khoảng 15 phân

j

Bạn nên duy trì khoảng cách này trong suốt quá trình sấy tóc, tránh tóc bị “cháy”. Không bao giờ được sấy tóc theo hướng chuyển động lên trên vì điều này gây tổn hại nhiều đến tóc của bạn. Thêm vào đó, bằng cách làm khô tóc trên da đầu của bạn chính là lúc bạn ngăn cản độ ẩm ngấm vào phần còn lại của mái tóc.

5. Sấy tóc theo cách của bạn và nhớ là di chuyển máy sấy xung quanh đều đặn

j

nếu bạn chỉ đơn giản tập trung sấy tóc vào một chỗ quá lâu thì bạn làm tóc bị khô và đốt cháy tóc chứ không chỉ là làm khô nó nhẹ nhàng.

6. Để mái tóc của bạn còn một chút ẩm

Đừng bao giờ sấy tóc khô một cách hoàn toàn. Bạn cần để tóc mức độ chưa khô hẳn, như thế tóc sẽ không bị khô và hư hại. Để tóc ẩm mức vừa phải, miễn là không làm ướt quần áo của bạn sau đó bạn để khóc khô tự nhiên trong khoảng 5-10 phút.

7. Kết thúc công việc sấy tóc với một luồng khí mát

j

Chải mái tóc của bạn nhẹ nhàng, hoặc gỡ mớ tóc bằng ngón tay của bạn. Nếu cần thiết, sử dụng thuốc giữ ẩm hoặc chống xoăn cứng và vuốt tóc đồng đều. Thậm chí bạn có thể sử dụng một ít dầu ô liu để dưỡng tóc tự nhiên.

Nếu bạn sấy tóc theo các bước trên bạn đã tạo cho mình mái tóc sáng bóng, mịn màng và khô bóng mỗi ngày.

T.Thu

(Theo wikihow.com)

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top các sản phẩm máy sấy tóc đáng mua nhất hiện nay ?

Top các sản phẩm máy sấy tóc đáng mua nhất hiện nay ?

Nếu bạn chưa biết máy sấy tóc nào không chỉ giúp chị em thoải mái hơn sau khi gội đầu, giúp tóc nhanh khô còn giúp chị em tạo kiểu tóc mình mong muốn như uốn, sấy bồng, cúp, sấy lọn,... tốt nhất và đáng mua nhất thì Top các sản phẩm máy sấy tóc đáng mua nhất này sẽ là gợi ý tuyệt vời nhất cho bạn!

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!