7 cách chữa máy tính bảng sạc không vào pin hoặc lâu đầy chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau một thời gian dài sử dụng , hầu hết chúng ta đều gặp tình trạng máy tính bảng sạc không vào pin. Đừng quá lo lắng hay vội vàng mang máy ra tiệm sửa, hãy cùng websosanh.vn kiểm tra một số nguyên nhân phổ biến và tìm cách khắc phục bằng những thao tác đơn giản nhất.

1. Nguyên nhân máy tính bảng sạc không vào pin là gì?

Đầu tiên chúng ta phải chắc chắn được nguyên nhân gây ra tình trạng máy tính bảng sạc không vào pin. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, trong đó thông thường nhất là các nguyên do: cáp sạc bị lỗi, dùng sai cáp sạc, do cổng USB bị lỗi, do nguồn điện và tệ nhất là tình trạng pin bị lỗi.

Đối với các nguyên nhân thông thường như trên thì chúng ta có thể dễ dàng khắc phục tình trạng máy tính bảng sạc pin không vào, chỉ riêng với tình trạng pin bị lỗi thì cần phải gửi đến nhà bảo hành sửa chữa hoặc thay pin mới.

2. Những cách khắc phục máy tính bảng không vào Pin hoặc vào Pin chậm

2.1. Thử nguồn điện khác

Bước đầu tiên cần kiểm tra chính là nguồn điện. Theo thời gian sử dụng các ổ cắm điện trong nhà bạn có thể rơi vào tình trạng hư hại do hao mòn hoặc gãy các chấu tiếp xúc. bên cạnh đó còn có tình trạng ổ điện bị cháy, rò rỉ điện. Vì thế bạn nên xem xét lại các ổ cắm điện và chuyển sang một ổ sạc khác để chắc chắn được nguyên nhân máy tính bảng sạc không vào pin.

Ổ điện hư làm máy tính bảng không sạc được
Ổ điện hư làm máy tính bảng không sạc được

2.2. Kiểm tra cáp sạc

Một nguyên nhân khác dẫn đến việc máy tính bảng sạc pin lâu đầy chính là từ phía cáp sạc. Phần không bền cũng như dễ hư hỏng nhất của bộ sạc đó chính là dây cáp. Cách tốt nhất để chẩn đoán cáp sạc có bị lỗi hay không là hãy thử nó với nhiều loại thiết bị khác. Nếu kết quả đều giống nhau, máy vẫn vào điện thì bạn có thể thở phào nhẹ nhõm bởi pin máy bạn không gặp vấn đề.

2.3. Kiểm tra adapter sạc

Adapter sạc là thành phần trực tiếp tiếp xúc với nguồn điện, vì thế nó cũng rất dễ hư hao. Khi nguồn điện quá tải hay bị chập sẽ làm cháy các mạch điện tử bên trong adapter. Khi có nghi ngờ, bạn hãy lập tức chuyển đổi adapter mới để tránh tình trạng máy tính bảng sạc pin không vào, trì trệ công việc của bạn. Riêng đối với các dòng nhà táo, bạn cần tìm hiểu thật kỹ có nên dùng các loại sạc của iPad cho iPhone và ngược lại hay không để tránh thay thế lung tung, gây chai pin cho chiếc tablet của bạn.

2.4. Thay thế pin

Nếu đã kiểm tra qua 3 cách trên mà máy tính bảng sạc không vào pin thì hơn 80% là do pin của máy bạn đã có vấn đề. Tuỳ vào loại máy bạn đang sử dụng mà việc thay thế pin sẽ chiếm ít hay nhiều thời gian. Đối với các loại tablet Samsung dòng cũ, chưa đúc kim loại toàn thân thì việc thay pin sẽ đơn giản hơn. Đối với các loại máy đã đúc kim loại toàn thân các đời sau hay máy của apple thì bạn chỉ có thể gửi lên hãng bảo hành để thay pin.

Bạn hãy chú ý chọn những nơi sửa chữa uy tín để đảm bảo chiếc tablet của mình được thay những linh kiện chính hãng, tránh bị tráo đổi hay sử dụng linh kiện không rõ nguồn gốc nhé!

Nên thay pin khi máy tính bảng sạc không vào pin
Nên thay pin khi máy tính bảng sạc không vào pin

2.5. Kiểm tra cổng sạc trên máy

Đối với những người dùng có thói quen sạc điện thoại thông qua các cổng sạc của máy tính thì bạn sẽ luôn thường xuyên gặp phải tình trạng máy tính bảng sạc pin lâu. Đây là tình trạng rất bình thường vì sạc qua máy luôn lâu hơn sạc pin trực tiếp. Tuy nhiên bạn cũng nên kiểm tra lại xem cổng cắm USB của máy có vấn đề hay không.

2.6. Thay đổi phiên bản hệ điều hành

Đôi khi việc cập nhật các hệ điều hành có thể ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ của pin, nhất là đối với các thiết bị có cấu hình đã quá cũ so với phần mềm mới. Khi thiết bị của bạn đã có tuổi trước 2-3 năm so với phần mềm công nghệ thì bạn lại càng cần phải cân nhắc hơn nữa khi quyết định cho chiếc máy tính bảng của bạn một bước nâng cấp nhảy vọt vì điều này chắc chắn sẽ làm máy tính bảng sạc pin lâu đầy hơn so với bình thường. Một lần nữa cần lưu ý đối với các fan nhà táo. Cần tìm hiểu kỹ càng cách nâng cấp iPad lên iOS 12 khắc phục tình trạng lỗi hệ thống để đảm bảo nhất cho chiếc tablet cưng của bạn.

2.7 Tắt nguồn trong khi sạc pin

Một cách nhanh hơn nữa để tình trạng máy tính bảng sạc pin lâu được cải thiện đó là tắt nguồn trong khi sạc pin. Khi bạn để máy vận hành, sẽ có rất nhiều ứng dụng chạy ngầm, tình trạng này xảy ra cả trên dòng máy android và cả siêu phẩm của họ nhà Táo Apple. Do đó cũng sẽ tiêu tốn pin của bạn hơn thường lệ. Tắt nguồn trong khi sạc sẽ thúc đẩy sạc pin được nhanh hơn.

Cân nhắc trước khi nâng cấp hệ điều hành
Cân nhắc trước khi nâng cấp hệ điều hành

Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết trên có thể giúp các bạn bắt bệnh cho các loại máy tính bảng chính hãng đa năng hiện nay. Và đừng chần chờ đón đọc thêm các bài viết khác của websosanh.vn để có được nhiều kinh nghiệm hữu ích nhé!

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!