Cách sửa lỗi iPad Air sạc không báo gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
iPad Air sạc không báo gì là một dấu hiệu báo rằng việc sạc pin của chiếc máy tính bảng của bạn đang có vấn đề. Lúc này bạn hãy dùng một số cách để giải quyết.

iPad Air là dòng máy tính bảng cao cấp của thương hiệu Apple. Với Apple, chất lượng, cấu hình, thiết kế của các sản phẩm luôn được đánh giá cao. Nhưng có một vấn đề muôn đến bây giờ vẫn gặp phải ở các sản phẩm của Apple đó là vấn đề pin. Một trong các vấn đề về pin của iPad Air đó là iPad Air sạc không báo gì. Vậy làm cách nào để xử lý lỗi này? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Nguyên nhân lỗi iPad Air sạc không vào pin

Một ngày nào đó mà bạn thấy khi cắm sạc iPad Air, bạn thấy chiếc máy tính bảng của mình không hiển thị vào pin. Máy cũng không báo thêm bất cứ điều gì. Điều này cho thấy là thiết bị của bạn không sạc được pin. Đây là một lỗi rất phổ biến ở các sản phẩm của Apple. Nguyên nhân cho lỗi này có rất nhiều:

    • Phần tiếp xúc của chân cắm sạc và lỗ cắm sạc bị bám bụi hoặc bị oxy hóa nên nguồn điện không thể truyền đi được.
    • Không sạc được có thể do củ sạc hoặc dây sạc đã bị hỏng.
    • Ổ cắm điện hoặc phích cắm bị chập chờn, không vào điện được.
    • Các linh kiện của thiết bị như ic nguồn, cáp đã bị hỏng hoặc giảm chất lượng.
    • Chân cắm hoặc chân tiếp xúc bị gãy, bị móp méo do xảy ra các va đập.
    • iPad sử dụng quá lâu nên chất lượng xuống cấp.

Nguyên nhân lỗi iPad Air sạc không vào pinKhi gặp các lỗi này thì cần phải xử lý như thế nào? Có những cách thức sau đây.

Các cách xử lý lỗi iPad Air sạc không báo gì

Để xử lý lỗi iPad Air sạc không báo gì, chúng ta có thể áp dụng một số cách sau:

Restart cứng

Cách restart cứng là một trong những cách giải quyết đơn giản nhất cho rất nhiều trường hợp. Để thực hiện cách này cũng rất đơn giản, các bạn chỉ cần làm một số thao tác. Đầu tiên, bạn hãy nhấn giữ nút tắt mở ở phía trên đỉnh máy. Sau đó bạn nhấn giữ nút home, nhớ là vẫn giữ nút tắt mở. Bạn hãy giữ cả hai nút này cho tới khi màn hình tắt và khởi động lại và hiện lên biểu tượng logo của Apple.

Kiểm tra cáp sạc và củ sạc

Có khả năng việc sạc không vào pin là do lỗi  của cáp sạc và củ sạc. Để kiểm tra, bạn hãy thử lấy một chiếc iPad khác để sạc thử. Nếu thấy vẫn không vào pin thì rất có khả năng là cáp sạc và củ sạc đã bị hỏng.

Kiểm tra cáp sạc và củ sạc

Kiểm tra ổ cắm điện

Đây là một lý do không phải thuộc chuyên môn của dòng iPad nhưng nó vẫn có thể xảy ra. Khi cắm sạc vào ổ, nếu thấy iPad Air không báo gì mà củ sạc bị nóng thì có thể là ổ điện đã bị chập.

Kiểm tra chân cắm, cổng cắm iPad

Nếu như đã kiểm tra củ sạc, dây cắm, ổ điện bình thường mà vẫn không sạc pin được thì có thể là chân cắm, cổng kết nối của iPad có vấn đề. Bạn hãy dùng que chọc sinh để thử chỉnh lại các chân kết nối trong cổng cắm để xem thử nhé.

Làm sạch cổng Lightning

Đầu tiên bạn phải sao lưu hết các dữ liệu sang máy khác hoặc để lên đám mây. Sau đó hãy tắt nguồn thiết bị rồi bắt đầu dùng một chiếc tăm gỡ bỏ các bụi bẩn đi. Sau đó hãy cắm sạc lại để xem có vào điện hay chưa. Tiếp theo hãy dùng bình thổi khí để vệ sinh thêm một lần nữa nhé.

Làm sạch cổng Lightning

Dùng iTunes

Cách cuối cùng là dùng iTunes Đây là một cách khá an toàn và dễ dàng. Bạn hãy kết nối chiếc máy tính bảng của bạn với một máy Window PC hoặc một máy Mac. Sau đó hãy vào phần tab Device rồi nhấn vào Backup. Hãy chờ cho quá trình này kết thúc rồi nhấn Restore và tiếp tục chờ đợi.

Đó là những cách bạn có thể dùng để xử lý khi iPad Air sạc không báo gì. Nếu các cách trên không đem lại hiệu quả thì bạn hãy đem chiếc iPad của mình ra các nơi sửa chữa để kiểm tra cho chắc nhé. Chúc bạn giải quyết được vấn đề thành công.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!