7 công nghệ màn hình máy tính bảo vệ mắt cho game thủ, dân văn phòng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cuộc sống hiện đại khiến máy vi tính trở thành công cụ không thể thiếu trong công việc hàng ngày. Thế nhưng sử dụng máy vi tính thế nào, hay lựa chọn màn hình máy tính bảo vệ mắt an toàn vẫn chưa được chú ý, hãy cùng Websosanh tìm hiểu về vấn đề này.

1. Điểm qua 7 công nghệ màn hình bảo vệ mắt

1.1. Làm tối cục bộ (Local Dimming)

Nhằm khắc phục sự rò rỉ của ánh sáng với các điểm ảnh của màn hình LCD, công nghệ local dimming hay chính là công nghệ màn hình LED giúp loại bỏ hiện tượng này. Công nghệ màn hình LED sử dụng đèn nền thay vì đèn huỳnh quang của công nghệ LCD, giảm đi sự rò rỉ ánh sáng và chất lượng ảnh tốt hơn. Các loại màn hình máy tính bảo vệ mắt hiện tại đa số đều áp dụng công nghệ này.

Ngoài ra, với yêu cầu ngày càng cao đối với hình ảnh, không chỉ loại bỏ nhược điểm rò rỉ điểm sáng, các loại màn hình máy tính chống mỏi mắt cho dân văn phòng, game thủ tốt nhất hiện nay còn tích hợp công nghệ này giúp tăng tỉ lệ tương phản hình ảnh – giúp chiếu sáng các phần sáng đồng thời làm tối các phần tối một cách hiệu quả.

Màn hình cong bảo vệ mắt

Màn hình cong bảo vệ mắt (Nguồn: pcworld.com.vn)

1.2. Điều chỉnh độ sáng tự động

Sử dụng máy vi tính hay điện thoại di động trong một thời gian dài liên tục, hoặc dùng trong bóng tối làm mắt bị mỏi khi phải điều tiết theo ánh sáng phát ra từ màn hình và môi trường bên ngoài. Nếu kéo dài sẽ làm hại đến mắt, làm mắt yếu đi, tăng độ cận hay thậm chí là ung thư mắt dẫn đến mù vĩnh viễn.

Chính vì vậy mà hiện tại các loại màn hình máy tính bảo vệ mắt trên laptop hoặc điện thoại đều có chức năng cảm biến ánh sáng để tùy chỉnh tăng giảm độ sáng của màn hình tùy thuộc vào môi trường sử dụng, hạn chế gây hại đến mắt.

1.3. Chống chói

Hầu hết các loại màn hình điện thoại hay màn hình máy tính model hiện đại, chất lượng nhất thị trường hiện nay đều sử dụng công nghệ màn hình chống chói để góp phần bảo vệ mắt trong quá trình sử dụng. Thay vì không được phủ một lớp kính mờ ở bề mặt sẽ phản xạ ánh sáng rất nhiều sẽ khiến mắt điều tiết nhiều hơn, công nghệ chống chói khiến màn hình được phủ một lớp bóng mờ để khắc phục tình trạng trên.

Lớp phủ này có độ mịn tốt và hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh, bên cạnh đó màn hình được phủ lớp chống chói vẫn giúp người dùng đạt được góc nhìn tối đa và linh hoạt khi làm trong môi trường nhiều nguồn sáng.

 1.4. Màn hình cong

Màn hình cong giúp người sử dụng tận dụng được mọi góc nhìn bởi từ góc độ nào màn hình máy tính không hại mắt cũng cho ra hình ảnh tương đồng nhau. Theo nghiên cứu, dựa theo cấu tạo của mắt người, màn hình này giúp mắt ta tiếp cận hình ảnh nhất quán hơn. Bên cạnh đó, linh phụ kiện đi kèm chính hãng, đa năng và cũng giúp hình ảnh có độ sâu mang lại cảm giác toàn cảnh, người xem hình ảnh sẽ có cảm giác được vây lấy xung quanh.

1.5. Tối thiểu ánh sáng xanh

Các thiết bị công nghệ hiện đại thông thường: máy vi tính, tablet, smartphone đều phát ra ánh sáng xanh, đây là loại ánh sáng có năng lượng cao, là lý do gây ra sự mỏi mắt, cận thị, các bệnh về mắt và làm rối loạn giấc ngủ.

Chính vì vậy, nhà sản xuất đang áp dụng các công nghệ để làm giảm bớt ánh sáng xanh từ màn hình để giảm khó chịu cho mắt. Theo đó việc giảm ánh sáng xanh phát ra từ màn hình máy tính bảo vệ mắt đến khoảng 70% cùng với các công nghệ chống chói sẽ giúp người dùng tận hưởng  sự thoải mái, ít gây hại cho mắt hơn.

1.6. Màn hình vi tính bảo vệ mắt hãng BenQ EW2775ZH

Màn hình máy tính bảo vệ mắt hãng BenQ tích hợp các công nghệ hiện đại – Brightness Intelligence sẽ tự động điều chỉnh hiệu suất màn hình để phù hợp với điều kiện môi trường, nguồn sáng bên ngoài và nội dung hiển thị.

Màn hình máy tính không hại mắt còn nhận biết số lượng chủ thể một cách tự động trong khung hình ảnh đã hiển thị và được điều chỉnh để những chủ thể ảnh không bị cháy và khoảng tối được đảm bảo độ rõ ràng và chi tiết. Điều này giúp người dùng được trải nghiệm hoàn toàn thoải mái cùng chất lượng hình ảnh đẹp và không gây hại đến mắt.

1.7. Chế độ Eye Care

Chế độ Eye Care ra đời là nhằm giúp người dùng có thể thưởng thức nội dung hình ảnh chất lượng cao mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của đôi mắt. Với công nghệ tiên tiến Low Blue Light Plus và flicker-free, đây là 2 công nghệ hàng đầu được kết hợp để bạn có thể thư bảo vệ mắt khỏi ánh sáng xanh nguy hiểm và hiện tượng nhấp nháy tất cả cùng một lúc.

Thay vì lọc hết tất cả ánh sáng xanh khiến hình ảnh hiển thị bị ám vàng, gây khó chịu cho người dùng, chế độ Eye Care trên màn hình máy tính chống mỏi mắt chỉ giúp lọc bỏ những vùng ánh sáng xanh có hại, đồng thời giữ lại 4 không gian màu của nguồn hiển thị để đem lại hình ảnh đẹp nhất mà không gây hại cho mắt.

Bạn có thể đăng ký ngay VinID để nhận ưu đãi hấp dẫn khi mua hàng để chọn mua màn hình bảo vệ mắt hiệu quả này.

Màn hình BenQ bảo vệ mắt

Màn hình BenQ bảo vệ mắt (Nguồn: amazon.com)

3.  9 cách bảo vệ mắt trước màn hình máy tính

Tăng kích thước chữ hiển thị trên màn hình: Khi dùng máy tính hoặc smartphone cấu hình mạnh, giao diện bắt mắt để hiển thị văn bản hay lướt web, việc để cỡ chữ quá nhỏ có thể khiến mắt bị mỏi do phải điều tiết nhiều để có thể đọc được thông tin trên đó. Thêm vào đó, khi cỡ chữ quá nhỏ, chúng ta thường có xu hướng ghé sát mắt vào màn hình, điều này dễ gây hại đến mắt và gây đau đầu. Vì vậy, để hạn chế và giúp mắt điều tiết nhẹ nhàng hơn, hãy điều chỉnh kích thước chữ hiển thị trên màn hình nhé.

Giảm độ sáng màn hình và điều chỉnh độ phân giải phù hợp: Màn hình quá sáng cũng gây ra lóa mắt bởi ánh sáng tiếp xúc vào mắt quá mạnh, điều này gây ra hiện tượng mỏi mắt, giảm thị lực nếu tiếp tục trong thời gian dài. Để bảo vệ mắt khi dùng màn hình máy tính Asus được nhiều tín đồ công nghệ chọn mua nhất, hãy giảm độ sáng màn hình phù hợp, hoặc có thể cân nhắc mua kính hoặc phim chống lóa cho màn hình khi sử dụng.

Hãy chớp mắt thường xuyên: Khi bạn tập trung làm việc trong thời gian dài, bạn thường có xu hướng tập trung cao độ vào màn hình máy tính mà không chớp mắt. Khi không chớp mắt, mắt của bạn sẽ phải làm việc liên tục trong thời gian dài mà không được nghỉ ngơi, điều này cũng khiến mắt bạn bị khô, rất có hại cho mắt. Vì vậy hãy chú ý chớp mắt thường xuyên hoặc chuẩn bị thuốc nhỏ mắt để không bị khô mắt.

Massage giảm stress cho mắt: Cũng tương tự như việc không chớp mắt trong thời gian dài, làm việc lâu trước màn hình máy tính khiến mắt bạn bị mỏi là hiện tượng dễ xảy ra. Mắt cũng như các bộ phận khác của cơ thể, cần được nghỉ ngơi sau một thời gian dài làm việc. Vì vậy, sau khi nhìn vào màn hình một khoảng thời gian, hãy ngừng lại và thực hiện các động tác massage giúp giảm stress và mỏi mắt.

Massage giảm stress cho mắt

Massage giảm stress cho mắt (Nguồn: tinhte.vn)

Tránh làm việc trong phòng tối: Như đã nói ở trên, việc bạn tập trung vào một nguồn sáng duy nhất từ màn hình máy tính hay smartphone trong khi xung quanh là phòng tối, không đủ ánh sáng sẽ khiến mắt bị suy giảm thị lực nhanh chóng. Dù các loại màn hình máy tính Dell chính hãng hiện nay đều có chức năng tự điều chỉnh độ sáng cho phù hợp môi trường xung quanh nhưng bạn không nên lạm dụng điều này. Hãy làm việc trong môi trường đảm bảo cân bằng ánh sáng để không bị mỏi mắt.

Nguyên tắc 20 – 20 – 20 bảo vệ mắt: Nguyên tắc 20- 20 – 20 có nghĩa là cứ sau mỗi 20 phút làm việc, hãy dừng lại và để mắt thư giãn 20 giây, nhìn vào một vật ở khoảng cách xa khoảng 20 feet (6 mét). Lặp lại nguyên tắc này trong quá trình làm việc sẽ giúp mắt được thư giãn khi nhìn vào các vật thể ở các độ xa khác nhau thay vì chỉ nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính, giảm mỏi mắt hiệu quả.

Trước khi đi ngủ, không nhìn màn hình: Cơ thể chúng ta hoạt động vào ban ngày và nghỉ ngơi vào ban đêm theo chu kỳ. Nhưng ánh sáng từ màn hình điện thoại hay máy tính có thể khiến não bộ “hiểu lầm” và ngừng sản xuất hormone melatonin giúp bạn ngái ngủ. Điều này là nguyên nhân tại sao bạn càng dùng điện thoại nhiều trước khi ngủ thì bạn càng tỉnh táo. Tuy nhiên nếu để tình trạng này kéo dài sẽ rất có hại cho sức khỏe, vì vậy hãy tránh dùng điện thoại hay máy tính nhiều trước khi đi ngủ để đảm bảo sức khỏe và bảo vệ mắt nhé.

Thăm khám mắt định kỳ: Mắt cũng cần được chăm sóc định kỳ như các bộ phận khác, nên nếu có điều kiện hãy đi thăm khám mắt định kỳ để có thể kịp thời phát hiện những vấn đề phát sinh, từ đó có phương pháp điều chỉnh, chữa trị trước khi quá muộn.

Điều chỉnh tư thế ngồi là cách bảo vệ mắt cực quan trọng: Bên cạnh những biện pháp trên, thì tư thế ngồi khi sử dụng máy tính, điện thoại cũng rất quan trọng. Tư thế ngồi đúng cách sẽ giúp mắt và màn hình duy trì một khoảng cách hợp lý, không quá gần hay quá xa để tránh mắt bị mỏi hay điều tiết quá nhiều. Tư thế ngồi đúng cũng giúp bạn tránh việc đưa màn hình đến sát mắt trong vô thức, giúp ích rất nhiều trong việc bảo vệ mắt của bạn.

Điều chỉnh tư thế ngồi

Điều chỉnh tư thế ngồi (Nguồn: noithataspdesign.blogspot.com)

Trên đây là những công nghệ mới nhất được sử dụng trong màn hình bảo vệ mắt, cùng với những lời khuyên trong quá trình sử dụng để bảo vệ cho mình một đôi mắt khỏe. Không có công nghệ nào bảo vệ mắt tốt hơn thói quen tốt của bản thân bạn và chọn mua kỹ lưỡng màn hình máy tính công nghệ cao, hỗ trợ chức năng bảo vệ mắt. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn thêm nhiều kiến thức bổ ích.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!