7 điều cần lưu ý khi sử dụng đai địu trẻ em để bé được an toàn và thoải mái nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đại địu trẻ em chắc hẳn không còn xa lạ gì đối với các mẹ. Tuy nhiên, không phải mẹ nào cũng biết cách sử dụng đai địu an toàn nhất cho bé cả. Sau đây Websosanh.vn sẽ chia sẻ 7 điều cần chú ý để bé được địu an toàn và thoải mái nhất nhé!

1. Kiểm tra đai địu trẻ em trước khi sử dụng cho bé

Hãy thường xuyên kiểm tra đại địu trước khi sử dụng cho bé mẹ nhé! Có thể đai địu sử dụng lâu sẽ bị mòn hoặc có thứ gì đó bị mắc dính trên địu khi mặc vào sẽ khiến bé bị khó chịu, kiểm tra các khóa kéo an toàn đã được cài kỹ hết chưa. 

2. Mặc quần áo phù hợp cho bé 

Tùy vào thời tiết mà bố mẹ chọn quần áo phù hợp cho bé. Nhất là khi đeo địu bé sẽ bị nóng hơn bình thường. Bố mẹ nên mặc quần áo tay dài mỏng và áo khoác cho bé vào mùa đông. Còn đối với mùa hè thì nên cho bé ăn mặc mát mẻ, đội nón và đi những chỗ có bóng mát.

3. Giữ cho bé được thở

Khi bố mẹ đeo địu vào thì hãy kiểm tra kỹ và chắc chắn rằng mũi bé không bị ép chặt vào lồng ngực của người lớn. Khi bé đã biết kiểm soát được cơ thể thì hãy đặt đầu bé quay sang một hướng, má nằm trên ngực của người địu để tránh bé bị ngạt thở. Khoảng trống an toàn cho bé là từ ngực của mẹ đến cổ của bé phải cách dài khoảng một ngón tay. Chú ý đặc biệt tuyệt đối không để bé nằm trong tư thế khom người, cằm chạm sát ngực khiến bé khó thở, ngột ngạt.

7 điều cần lưu ý để bé được an toàn và thoải mái nhất khi sử dụng đai địu
Để bé nằm tựa má lên ngực mẹ để tráng ngạt thở

4. Chú ý không để bé bị trượt ra ngoài đai địu trẻ em

Bố mẹ phải thường xuyên quan sát, khi vừa địu em bé vừa phải di chuyển. Nếu cần nhặt cái gì đó dưới đất, thì hãy hạ thấp đầu gối rồi từ từ nhặt nó lên, làm như vậy sẽ giúp giữ được thăng bằng cho bé và tránh được tình trạng ngã từ độ cao ngang ngực của bố mẹ xuống như vậy sẽ rất nguy hiểm cho bé. Bên cạnh đó, đai địu em bé phải được đeo vừa với kích cỡ người bé, không đeo quá chật làm bé khó chịu hoặc đeo quá rộng làm bé dễ bị tuột ra ngoài.

7 điều cần lưu ý để bé được an toàn và thoải mái nhất khi sử dụng đai địu
Mẹ thắt đai địu an toàn cẩn thận bé sẽ không bị tuột ra ngoài, đảm bảo an toàn 100%

5. Khi sử dụng đai địu em bé phải đi lại thật cẩn thận

Bố mẹ khi đang địu bé, mỗi khi đi qua cửa hoặc những chỗ chật hẹp và đông người thì phải thật cẩn thận tránh trơn trượt gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé. Trước khi sử dụng hãy kiểm tra cẩn thận xem điệu có bị lỗi gì không để đảm bảo an toàn cho bé. Không nên địu bé dưới 10 tháng tuổi sau lưng khi lái xe như vậy rất nguy hiểm.

7 điều cần lưu ý để bé được an toàn và thoải mái nhất khi sử dụng đai địu
Bé trên 10 tháng tuổi có thể địu sau lưng mẹ đi xe máy

6. Hỗ trợ bảo vệ cho đầu và cổ của bé 

Đối với trẻ sơ sinh thì phần đầu và cổ còn rất yếu nên bé sẽ không giữ được thăng bằng, vì vậy bố mẹ nên hỗ trợ cho bé đúng cách. Nên chọn địu có miếng lót cứng ở trong, giống như một chiếc giá, nâng đỡ đầu của bé vì khi còn nhỏ, đầu chưa cứng cáp nên bé dễ bị ngửa cổ ra. Bố mẹ nên địu bé khi bé được ít nhất là 3 tháng tuổi và tuyệt đối không địu sau lưng cho tới khi bé được 6 tháng tuổi trở lên.

7. Hãy bảo vệ hông của bé

Từ tháng thứ 4 trở đi là khoảng thời gian bé bắt đầu phát triển mạnh và đặc biệt là phần hông của bé. Chính vì vậy bố mẹ thường xuyên cho bé ra khỏi địu để phần hông, đầu gối và các phần còn lại của cơ thể bé được vận động thoải mái giúp trẻ phát triển toàn diện hơn.

Mẹ nào đang mắc phải 7 điều trên khi sử dụng đai địu cho bé thì nên thay đổi ngay để địu con được an toàn và thoải mái hơn. Hãy luôn quan tâm và theo dõi cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn để nhận thêm nhiều thông tin hữu ích hơn nữa nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Kinh nghiệm chọn đai địu em bé tốt nhất

Kinh nghiệm chọn đai địu em bé tốt nhất

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về đai địu em bé. Đồng thời gợi ý một số loại đai địu em bé tốt nhất và bán chạy nhất trên thị trường hiện nay để mẹ có thể dễ dàng lựa chọn.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!