7 kinh nghiệm sử dụng tủ mát đúng và hiệu quả khi mới mua về

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nắm chắc 7 kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ sử dụng tủ mát cho cửa hàng, công việc kinh doanh của mình dễ ợt như trở bàn tay:

Khi mới mua tủ mát chắc hẳn ai cũng tò mò không biết phải sử dụng chúng như thế nào và cần chú ý những điều gì để chúng hoạt động hiệu quả dài lâu? Nếu bạn cũng vừa mới mua một chiếc tủ mát cho quán xá, gia đình của mình thì những kinh nghiệm sau chắc chắn sẽ rất hữu ích với bạn đấy:

1. Nơi đặt tủ mát thích hợp nhất

Mua tủ mát về không phải thích đặt đâu thì đặt vì nếu đặt sai chỗ thì vừa tốn điện mà khách hàng không thấy thậm chí không biết bạn có bán mặt hàng đó. Nên nơi đặt tủ mát sao cho thích hợp nhất chính là tiêu chí quan trọng đầu tiên mà Websosanh.vn muốn nhấn với bạn.

Theo đó, chiếc tủ mát khi mua về bạn cần đặt chúng ở vị trí bằng phẳng, dễ nhận ra khi có khách vào mua hàng, nơi thông thoáng cách tường và các đồ vật xung quanh tủ mát khoảng 10 cm là tối thiểu. Hạn chế đặt tủ mát ở những nơi có ánh nắng chiếu vào trực tiếp và không che phủ bụi cho tủ làm mát hay đặt để bất cứ thứ gì lên trên nóc tủ mát.

Nơi đặt tủ mát thích hợp nhất
Nơi đặt tủ mát thích hợp nhất

2. Dùng ổ cắm điện riêng cho tủ mát

Để đảm bảo điện năng ổn định đủ tải cho tủ mát đồng thời cũng hạn chế chập cháy, bạn nên dùng ổ cắm điện riêng cho tủ mát và ổ đó chỉ cắm tủ mát mà thôi không cắm chung với bất kỳ thiết bị tiêu thụ điện nào nữa.

3. Không cắm điện liền khi vừa mang tủ mát về nhà

Trong quá trình vận chuyển xa từ nơi bán tủ mát về nhà / quán xá của bạn, lượng gas làm lạnh bên trong tủ mát vẫn chưa ổn định do đó bạn không nên cắm điện cấp nguồn ngay mà cần để tủ mát ổn định tại nơi đặt để hợp lý trong vòng 2 tiếng đồng hồ rồi mới cắm điện.

4. Chạy không tải 1h trước khi cho thực phẩm vào bảo quản

Cắm điện rồi không phải bỏ ngay thực phẩm cần bảo quản vào trong tủ ngay được đâu, mà bạn cần chạy không tải 1h trước để tủ khởi động, hoạt động ổn định rồi mới bỏ thực phẩm thích hợp vào bảo quản. Như vậy vừa giảm tải cho tủ mát không quá sức vừa giúp thực phẩm cần bảo quản được làm mát nhanh hơn.

5. Kinh nghiệm cài đặt nhiệt độ chuẩn cho tủ mát phù hợp từng loại thực phẩm khác nhau

Các thực phẩm đồ uống cần trưng bày và bảo quản trong tủ mát khá đa dạng như: bia, nước ngọt, sữa và chế phẩm từ sữa, kem, trái cây hoa quả nhập khẩu, thịt cá sơ chế bán ra ngay trong ngày…. Và mỗi loại thực phẩm đồ uống bảo quản trong tủ mát lại có một mức nhiệt độ thích hợp riêng như:

  • Nếu mục đích mua tủ mát của bạn công dụng chính dùng để bảo quản rau quả, trái cây cho cửa hàng thì nhiệt độ thích hợp của nó đạt từ 6oC đến 10oC
  • Nếu chứa bia, sữa, nước ngọt thì mức nhiệt độ thích hợp là từ 5oC đến 10oC
  • Còn nếu bỏ vào tủ mát các thực phẩm như: Thịt nguội, xúc xích, chả giò thì mức nhiệt độ thích hợp là từ 2oC đến 5oC.

Dải nhiệt độ tủ mát thông dụng là từ 0 – 10 độ C. Do đó nếu bạn mua tủ mát và muốn bỏ tất cả các thực phẩm trên vào bên trong thì bạn cần nhớ rõ các dải nhiệt độ theo từng loại thực phẩm phù hợp trên để sắp xếp đồ vào các kệ cho thật khoa học. Ví dụ: Ở 2 – 3 khay kệ trên cùng giáp nóc tủ bạn có thể bỏ trái cây, bia, sữa, nước ngọt…. Còn 1 – 2 khay kệ dưới cùng giáp hệ thống sưởi kính, block máy nén thì bạn bỏ vào thịt nguội, xúc xích, chà giò, thịt cá sơ chế bán trong ngày hoặc các thứ cần bảo quản lạnh như kem, sữa chua,…

Kinh nghiệm cài đặt nhiệt độ chuẩn cho tủ mát phù hợp từng loại thực phẩm khác nhau
Kinh nghiệm cài đặt nhiệt độ chuẩn cho tủ mát phù hợp từng loại thực phẩm khác nhau

6. Kinh nghiệm sử dụng tủ mát bảng điều khiển cơ

Đa phần các tủ mát trên thị trường đều được trang bị bảng điều khiển cơ cho dễ sử dụng. Tùy thuộc vào thương hiệu tủ mát và nhà sản xuất mà núm vặn sẽ hiển thị các số từ 0 – 6 hoặc các chế độ 0, “max”,”min”. Nhưng cách hiểu thì đều như nhau. Ví dụ nếu bảng số thì 0 là chế độ tắt bảng điều khiển. Số càng nhỏ chế độ làm lạnh càng ít chỉ phù hợp lúc mới chạy hoặc tủ ít dùng, ít đồ cần bảo quản. Số càng to nhiệt độ trong tủ càng thấp, càng lạnh, dùng cho tủ chứa nhiều đồ cần trưng bày và làm lạnh sâu hơn. Với bảng điều khiển “0”, “max”, “min” cũng vậy, “0” là chế độ tắt hệ thống làm lạnh. “min” là chế độ tủ làm lạnh ở mức thấp, nhiệt độ cao ví dụ 8-10 độ. Còn “max” là chế độ tủ làm lạnh ở mức cao hơn, nhiệt độ thấp hơn ví dụ 2-5 độ C chả hạn.

7. Kinh nghiệm sử dụng tủ mát bảng điều khiển cảm ứng và bảng điều khiển màn hình led

So với bảng điều khiển núm vặn cơ thông thường thì sử dụng tủ mát bảng điều khiển cảm ứng và bảng điều khiển màn hình led khó hơn một chút. Nhưng chỉ cần tiếp xúc một vài lần thì bạn cũng sẽ nhanh chóng nắm bắt được cách dùng tủ mát thôi.

Kinh nghiệm sử dụng tủ mát bảng điều khiển cảm ứng và bảng điều khiển màn hình led
Kinh nghiệm sử dụng tủ mát bảng điều khiển cảm ứng và bảng điều khiển màn hình led

Trên các bảng điều khiển led và cảm ứng này đều có một màn hình led để hiển thị nhiệt độ, các nút thường có là nút nguồn, nút cài đặt chế độ theo ý muốn, nút điều chỉnh tăng giảm nhiệt độ, tùy một số loại tủ mát mà có thể được trang bị thêm các nút khác như nút rã đông, nút bật tắt đèn led chiếu sáng, hệ thống đèn báo lạnh của tủ, phục hồi cài đặt cũ mặc định của tủ,… Khi mua tủ mát chính hãng bạn sẽ có sách hướng dẫn sử dụng đầy đủ phù hợp cho từng loại model và có số hotline hỗ trợ của hãng khi cần hoặc có thắc mắc. Các sản phẩm chính hãng đều sẽ được bảo hành lâu dài từ 1-2 năm tùy nơi bán.

Hy vọng với 7 kinh nghiệm sử dụng tủ mát đúng và hiệu quả khi mới mua về trên mà cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn đã cung cấp sẽ giúp ịch cho bạn trong việc sử dụng tủ mát dễ dàng hơn.

Tin tức về Tủ lạnh

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!
Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!