7 loại bột ăn dặm cho trẻ dị ứng sữa bò mà vẫn đủ các dinh dưỡng thiết yếu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa bò là thực phẩm ngoài sữa mẹ bổ sung cho bé thêm nhiều dưỡng chất. Nhưng với những bé bị dị ứng sữa bò thì phải làm sao? Mẹ tham khảo ngay 7 loại bột ăn dặm cho trẻ dị ứng sữa bò dưới đây nhé!

Sữa mẹ được coi là nguồn dinh dưỡng tốt nhất giúp nuôi dưỡng và bảo vệ trẻ trong suốt quá trình phát triển của trẻ ngay từ lúc sinh ra. Từ tháng thứ 6 trở đi là thời điểm hoàn hảo cho trẻ ăn dặm. Thời gian này, mẹ sẽ tập cho trẻ ăn thức ăn nhuyễn, mịn để làm quen với mùi vị thức ăn cũng như phát triển vị giác.

Thông thường bột ăn dặm là lựa chọn đầu tiên mà các mẹ sử dụng cho bé thời kỳ này. Để chọn được loại bột phù hợp với bé là điều không dễ, đặc biệt là đối với những bé dị ứng với sữa bò. Tuy nhiên, các thương hiệu trên thị trường đã cho ra đời những loại bột ăn dặm không chứa sữa bò để các mẹ yên tâm lựa chọn cho bé.

1. Biểu hiện và nguyên nhân trẻ dị ứng sữa bò?

Dị ứng sữa bò hay còn gọi là dị ứng đạm sữa bò là hiện tượng trẻ bị dị ứng hoặc không dung nạp, phản ứng thái quá lại với các thành phần có trong sữa bò mà không phù hợp với hệ miễn dịch của bé.

Các bố mẹ cần nắm rõ con mình có bị dị ứng với loại chất nào để lựa chọn bột ăn dặm phù hợp
Các bố mẹ cần nắm rõ con mình có bị dị ứng với loại chất nào để lựa chọn bột ăn dặm phù hợp

1.1. Biểu hiện của trẻ dị ứng sữa bò

Trẻ bị dị ứng sữa bò có thể có nhiều biểu hiện khác nhau. Về bên trong, trẻ khó tiêu, rối loạn tiêu hóa, đi ngoài… Ở bên ngoài, trẻ có thể bị nổi phát ban, mẩn ngứa, sưng tấy… Các biểu hiện này có thể xuất hiện nay sau khi trẻ uống sữa bò hoặc có thể lâu hơn sau đó. 1.2. Nguyên nhân trẻ bị dị ứng sữa bò

Hiện nay, nguyên nhân chính xác dẫn đến trẻ bị dị ứng sữa bò vẫn chưa được xác định, nhưng khả năng cao là do yếu tố di truyền. Thường khi bé có bố mẹ bị dị ứng sữa bò thì con cũng sẽ bị dị ứng như vậy. Hiện tượng này có thể tự nhiên xuất hiện ở trẻ nhỏ không vì một lý do nào và cũng có thể mất đi khi bé từ một đến bốn tuổi. Khi bị dị ứng sữa bò, thường các bà mẹ sẽ bổ sung bột ăn dặm dành cho trẻ bị dị ứng để bù lại những chất dinh dưỡng trong sữa mà bé không dung nạp được.

Nổi phát ban là biểu hiện thường thấy khi bé bị dị ứng sữa bò
Nổi phát ban là biểu hiện thường thấy khi bé bị dị ứng sữa bò

2. Thực phẩm và dinh dưỡng dành riêng cho bé dị ứng sữa bò

2.1. Kiêng các thực phẩm sữa và liên quan đến sữa

Khi bé bị dị ứng sữa bò thì mẹ nên tránh cho bé dùng các loại sữa từ động vật khác như sữa dê. Vì thành phần sữa dê và sữa bò gần giống nhau nên khả năng vẫn gây dị ứng cho bé. Ngoài ra, mẹ tránh cho bé dùng các loại thực phẩm làm từ sữa như bánh, kem, phô mai, sữa chua, bơ…

2.2. Tăng cường sữa mẹ để bổ sung dưỡng chất

Thành phần đạm trong sữa mẹ không gây nên dị ứng cho bé nên nếu có thể hãy tăng cường sữa mẹ trong thời gian cho bé ăn dặm là tốt nhất. Ngoài ra, mẹ cũng không nên sử dụng các loại sữa bò, sữa dê và các thực phẩm làm từ sữa vì có thể bé sẽ bị dị ứng khi cá protein trong sữa bò đi qua sữa mẹ.

2.3. Cho bé dùng các loại sữa làm từ hạt

Các loại sữa làm từ các loại hạt giúp bé dễ hấp thu mà không gây dị ứng. Mẹ có thể làm sữa hạt đậu nành, hạt óc chó, sữa ngô, sữa hạnh nhân, sữa hạt mắc ca. Những loại sữa hạt này vẫn cung cấp đủ các dưỡng chất cho bé, đặc biệt là có omega 3 rất tốt cho trí não của trẻ.

2.4. Cho bé dùng thực phẩm dành riêng cho bé dị ứng sữa bò

Hiện nay có nhiều thực phẩm có thể giúp bé dị ứng sữa bò bổ sung thêm chất dinh dưỡng ngoài sữa mẹ. Mẹ có thể tham khảo bột ăn dặm cho trẻ dị ứng sữa bò để mua cho bé dùng.

2.5. Hỏi ý kiến bác sĩ về các loại thực phẩm trẻ có thể ăn được

Để chắc chắn hơn, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ để biết được bé có thể sử dụng được các loại thực phẩm nào không gây dị ứng. Từ đó mẹ chủ động hơn trong việc lựa chọn và kết hợp thực phẩm cho bé ăn dặm.

2.6. Cho bé đi khám định kỳ

Trẻ bị dị ứng sữa bò thường sẽ tự khỏi khi trẻ được một đến bốn tuổi. Do đó, mẹ có thể cho bé đi khám định kỳ để kiểm tra về tình trạng dung nạp đạm của bé.

Mẹ có thể cho bé uống sữa hạt thay vì sữa bò, sữa dê
Mẹ có thể cho bé uống sữa hạt thay vì sữa bò, sữa dê

3. Lưu ý khi chọn bột ăn dặm cho trẻ dị ứng sữa bò

3.1. Thành phần tuyệt đối không có sữa trong bột ăn dặm

Điều quan trọng đầu tiên là trong thành phần bột ăn dặm không được chứa sữa bò, sữa dê. Thay vào đó, mẹ có thể cho trẻ dùng sữa ngũ cốc. Ngoài ra, với những mẹ tự nấu bột ăn dặm cho con thì nên lưu ý nếu bé đã dị ứng với sữa bò thì cũng có khả năng sẽ dị ứng với đạm từ đậu nành và trứng, mẹ nên cẩn trọng khi kết hợp các thực phẩm này cho bé.

Mẹ cũng không nên cho bé ăn các thực phẩm được chế biến từ sữa như phô mai, váng sữa, sữa chua…

3.2. Nên tuân thủ các lưu ý khi cho bé ăn dặm

Khi cho bé sử dụng bột ăn dặm cho trẻ dị ứng sữa bò nói riêng và bột ăn dặm nói chung, các mẹ cần lưu ý các điều sau:

  • Chỉ cho bé ăn dặm khi bé đã được 4-6 tháng tuổi. Trong khi ăn dặm vấn nên cho bé uống sữa mẹ
  • Cho bé tập ăn dặm bằng ngũ cốc. Bên cạnh đó cho bé ăn thêm rau và hoa quả để tránh táo bón.
  • Không ép bé ăn để tránh nôn, trớ.
  • Tránh cho ăn mật ong và sữa
  • Nếu có thể hãy cho bé ăn bằng tay khi bé đã sẵn sàng.
Bột ăn dặm cho bé cần hết sức lưu ý và cẩn trọng
Bột ăn dặm cho bé cần hết sức lưu ý và cẩn trọng

4. Top 7 sản phẩm bột ăn dặm dành cho trẻ bị dị ứng

4.1. Bột Similac của Nestle

Bột ăn dặm thích hợp với nhiều trẻ nhỏ của Nestle này có thể dùng cho trẻ dị ứng sữa bò từ 4 tháng trở lên. Trong bột Similac có đầy đủ các chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Giá tham khảo: 248.000 VNĐ/Hộp 500g.

4.2. Bột ăn dặm Mamako của Nga

Sản phẩm không chứa sữa bò, Gluten thích hợp cho trẻ bị dị ứng đạm sữa. Bột ăn dặm Mamako chứa đầy đủ chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất cho trẻ phát triển toàn diện. Giá tham khảo: 105.000 VNĐ/Hộp 200g.

4.3. Bột ăn dặm và sữa yến mạch của Semper

Đây là bột ăn dặm cho trẻ dị ứng sữa bò nổi tiếng của Thụy Điển. Sản phẩm có hương vị của yến mạch tự nhiên giúp trẻ ăn ngon hơn. Trong bột Semper chứa đầy đủ có dưỡng chất cho bé phát triển toàn diện như: vitamin D, Canxi, phốt pho, chất béo, dầu hướng dương. Giá tham khảo: 175.000 VNĐ/Hộp 200g.

4.4. Bột ăn dặm không chứa sữa của HiPP

Trong bột ăn dặm HiPP không chứa protein ngũ cốc gây dị ứng cho bé. Sản phẩm có bổ sung chất xơ, tinh bột, vitamin và năng lượng cho bé ăn ngon, ngủ ngon, tăng trưởng tốt. Đây cũng là một trong 10 loại bột ăn dặm cho bé các mẹ tin dùng nhất hiện nay. Giá tham khảo: 105.000 VNĐ/Hộp 200g.

Bột ăn dặm HiPP hoàn toàn không chứa sữa
Bột ăn dặm HiPP hoàn toàn không chứa sữa

4.5. Sữa Modilac Expert Riz 1

Sữa Modilac Expert Riz 1 với công thức được làm từ 100% protein thủy phân từ gạo, không chứa đường nên hoàn toàn an toàn với bé bị dị ứng sữa bò. Trong sữa bột này còn có thêm mười ba loại vitamin và khoáng chất giúp bé phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ.

Nhược điểm: là sữa thủy phân nên giá thành cao.

Giá tham khảo: 718.000 VNĐ/Hộp 800g.

4.6. Sữa Nutramigen A+ LGG

Trong sữa Nutramigen A+ LGG có thành phần đạm đã được thủy phân hoàn toàn nên không gây dị ứng đối với trẻ bị dị ứng sữa bò. Ngoài ra, sữa còn bổ sung lợi khuẩn LGG giúp bé cải thiện tình trạng dị ứng đạm sữa, tiêu hóa tốt hơn. Các omega 3, omega 6 có trong sanrphamar giúp trẻ phát triển trí não vượt trội.

Nhược điểm: là sữa thủy phân nên giá thành cao.

Giá tham khảo: 520.000 VNĐ/Hộp 400.

4.7. Bánh gạo organic ăn dặm Apple Monkey

Sản phẩm thích hợp cho những bé đang tập nhai, tập cầm nắm nhưng dị ứng với sữa bò, sữa dê, đậu nành, đậu phộng, gluten. Trong bánh gạo Apple Monkey không có bột ngọt, không trứng, không sữa và không chất bảo quản an toàn cho bé. Ngoài ra, bánh có sáu vị để mẹ lựa chọn thay đổi cho bé. Nhược điểm: chỉ thích hợp với bé đang tập nhai trở lên. Giá tham khảo: 79.000 VNĐ/Hộp.

Bánh gạo organic ăn dặm Apple Monkey
Bánh gạo organic ăn dặm Apple Monkey

Bây giờ các mẹ có bé bị dị ứng sữa bò không còn lo lắng về dinh dưỡng cho con nữa rồi nhé. Việc sử dụng bột ăn dặm cho trẻ dị ứng sữa bò giúp bé đủ đầy dinh dưỡng để phát triển tầm vóc và trí tuệ. Chúc các mẹ tìm và mua sản phẩm bột ăn dặm phù hợp với con nhất.

Ngoài ra, để giúp con yêu có được nhiều dưỡng chất nhất, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên sử dụng các loại dầu ăn bổ sung thêm vào bột ăn dặm giúp hấp thu vitamin tốt hơn, nếu dùng dầu gấc các bố mẹ tham khảo cách dùng dầu gấc cho bé ăn dặm nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bột ăn dặm cho trẻ 5 tháng như thế nào là tốt?

Bột ăn dặm cho trẻ 5 tháng như thế nào là tốt?

Thị trường bột ăn dặm đa dạng và phong phú khiến các mẹ băn khoăn không biết bột ăn dặm cho trẻ 5 tháng tuổi như thế nào là tốt? Đâu là bột ăn dặm cho bé 5 tháng tuổi tốt nhất thị trường hiện nay? 

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!