7 loại thực phẩm mẹ không nên cho bé ăn khi bị ho

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thời tiết giao mùa như thế này, bé sẽ rất đễ bị ốm hoặc bị ho. Nếu mẹ thấy con có dấu hiệu ho, hãy tránh cho con ăn những thực phẩm sau đây.

Không nên cho bé ăn thực phẩm ngọt, béo

Mẹ có biết rằng nguyên nhân mà trẻ bị ho chính là do phổi bị nóng lên? Nếu trong lúc trẻ bị ho, mẹ lại cho bé ăn thêm những chất béo hay ngọt, chắc chắn, phổi bé sẽ còn nóng lên nữa, từ đó khiến tăng đờm và chắc chắn bệnh ho của trẻ sẽ càng nặng hơn.

Do đó, nếu thấy con có dấu hiệu bị ho, mẹ hãy tránh cho bé ăn những thực phẩm béo, ngọt, hoặc mặn, nếu không trẻ sẽ ho mãi mà không dứt cơn.

Không nên cho bé ăn quýt, xoài, chuối

Mặc dù các loại trái cây như cam, quýt, xoài hay chuối là những loại quả có nhiều vitamin rất tốt cho sức khỏe của bé, tuy nhiên, nếu trẻ bị ho, các loại quả này chỉ khiến tình trạng ho của bé thêm trầm trọng hơn mà thôi.

Lý do được đưa ra là các loại trái cây đã kể tên ở trên có thể gây ảnh hưởng tới đường hô hấp, vì vậy mà trẻ sẽ càng ho dai dẳng hơn. Điển hình như quýt, mặc dù vỏ quýt có tác dụng long đờm trị ho nhưng thịt quýt lại gây nóng trong người, dễ tăng đờm bệnh sẽ kéo dài.

Không nên cho bé ăn đồ lạnh

Tình trạng ho của bé sẽ càng kéo dài nếu bé ăn đồ lạnh. Mẹ nên biết rằng, bé thường ho dai dẳng vào mùa đông khi cơ thể bị nhiễm lạnh. Nếu trong lúc này, mẹ cho bé ăn kem, sữa chua hay các thực phẩm khác để trong tủ lạnh, bé sẽ càng ho nặng hơn.

Lý do là vì thực phẩm lạnh dễ làm tắc khí ở phổi khiến bé khó thở và ho nhiều hơn. Không chỉ thế, ăn đồ lạnh còn gây tổn thương cho tì vị, làm suy giảm chức năng của cơ quan này.

Không nên cho bé ăn cá biển, tôm, cua, thịt bò

Những loại thực phẩm như cá biển, tôm, cua, thịt bò mặc dù rất giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe của bé, nhưng nếu trong lúc ho, bé ăn phải những thực phẩm này, tình trạng bệnh sẽ càng nặng hơn mà thôi.

Lý do là vì các loại hải sản có nhiều mùi tanh nên khiến trẻ dễ bị dị ứng, buồn nôn, khó thở. Bên cạnh đó, chất protein có trong những thực phẩm này, dễ gây kích ứng cho trẻ, làm bệnh nặng hơn.

Không nên cho bé ăn đồ ăn nhanh và các thực phẩm nhiều dầu mỡ

Tất nhiên, thức ăn nhanh sẽ giúp cho cuộc sống của con người dễ thở hơn nhiều, tuy nhiên, nó chưa bao giờ là loại thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng cho trẻ em, đặc biệt là trong lúc bé bị ho.

Thức ăn nhanh, thực phẩm chiên nhiều dầu mỡ có chứa nhiều chất béo, sinh ra nóng trong người, dễ bị táo bón làm tăng thêm gánh nặng cho hệ tiêu hóa khiến trẻ càng mệt hơn. Bên cạnh đó, thực phẩm chiên nhiều dầu mỡ cũng sinh ra nhiều đờm khiến bệnh càng nặng hơn.

Không nên cho bé ăn đậu phộng, hạt dưa, sô cô la

Đậu phộng, hạt dưa hay sô cô la là món ăn vặt rất được trẻ con yêu thích. Tuy nhiên bởi chúng chứa nhiều dầu nên nếu mẹ cho bé ăn trong lúc con bị ho, đờm sẽ tăng lên làm cho tình trạng ho của bé càng nặng và dai dẳng hơn.

Không nên cho bé uống thuốc bổ

Khi bé ho, sức khỏe của bé cũng sẽ bị ảnh hưởng đáng kể, tuy nhiên, đừng vì quá lo cho con mà mẹ cho bé uống thuốc bổ trong giai đoạn này. Các bác sĩ cảnh báo rằng mẹ không nên

tùy tiện sử dụng thuốc bổ cho bé bởi điều này có nguy cơ làm bệnh ngày càng nặng và khó điều trị hơn.

Một số mẹo cho bé ăn khi bé bị ho

Khi trẻ bị ho, trẻ sẽ rất khó tính trong việc ăn uống. Mẹ sẽ rất vất vả vì không những con biếng ăn mà còn hay bị nôn, trớ. Dưới đây là một số mẹo giúp bé ăn ngon hơn khi bị ho mẹ có thể áp dụng.

– Cho bé ăn từ từ, không nên cho bé ăn nhiều một lúc. Tuyệt đối không được ép bé ăn nếu bé cứ nhất quyết không muốn ăn.

– Trước khi ăn mẹ nên cho bé uống vài muỗng canh, (tốt nhất là nước canh luộc, không nên cho bé uống canh có dầu mỡ), sau đó cho bé nằm sấp và vỗ nhẹ vào lưng bé để đờm không bị đọng ở cổ giúp bé ăn không bị nôn ói.

– Nên cho bé ăn cháo, hoặc thức ăn có nhiều nước loãng để trẻ dễ nuốt.

– Chia nhỏ bữa ăn của trẻ để tránh bị ăn nhiều và nôn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân chất lượng hàng đầu năm 2024

5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân chất lượng hàng đầu năm 2024

Sữa hạt hạnh nhân là loại sữa thực vật chế biến từ hạt hạnh nhân rất tốt cho sức khỏe, nhất là người ăn chay, bất dung nạp lactose. Nếu bạn đang tìm kiếm các hãng sữa hạt ngon, chất lượng thì nhất định không thể bỏ qua 5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân bán chạy sau đây.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!