Những thực phẩm bé nên ăn khi bị sốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong thời tiết trở lạnh như thế này, bé sẽ rất dễ bị cảm lạnh, bị sốt. Vậy, trong lúc bé chán ăn như thế này, mẹ nên cho bé ăn những thực phẩm gì?

Khi bé bị sốt và mệt mỏi, thường bé sẽ không chịu ăn bất cứ thứ gì. Tuy nhiên, dù là bằng cách gì đi nữa mẹ cũng phải cho bé ăn để bé lấy sức chống chọi với bệnh tật. Dưới đây là những thực phẩm mẹ có thể cho bé ăn, chúng vừa dễ ăn lại vừa giúp bé giải cảm, hạ sốt.

Nước hoa quả tươi

Nước ép quả tươi được xem là “thần dược” trong việc giải cảm, dù cho người bệnh là trẻ em hay người lớn. Khi trẻ bị sốt, chắc chắn trẻ sẽ bị mất nước trầm trọng, vì vậy, nước trái cây sẽ giúp bé bổ sung lượng nước cũng như lượng vitamin cần thiếu.

Cho bé uống nước cam vắt mỗi 3 tiếng 1 lần, bé sẽ nhanh hạ sốt

Tất nhiên, nếu trẻ có thể ăn được những loại trái cây như cam, xoài, chuối,…trẻ sẽ rất nhanh hồi phục, nhưng khi đang sốt, cơ thể trẻ sẽ bị mệt mỏi và rất khó nuốt. Vì vậy, phương án tốt nhất là mẹ nên xay sinh tố hay làm nước ép hoa quả, như thế sẽ giúp trẻ dễ hấp thụ hơn.

Đặc biệt, trong các loại nước trái cây, mẹ nên lựa chọn nước cam đầu tiên bởi nước cam vắt rất giàu vitamin C, giúp tăng cường miễn dịch tự nhiên của cơ thể và gia tăng sức đề kháng chống lại vi khuẩn, vi rút. Cứ 3 giờ mẹ hãy cho trẻ uống một cốc nước cam vắt, như thế chỉ một vài ngày sau dấu hiệu sốt, cảm của bé sẽ giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, mẹ nên lưu ý là chỉ dùng nước cam vắt từ quả cam tươi, không nên sử dụng nước ép cam bán sẵn vì trong đó chứa nhiều đường và chất bảo quản, dù có ngon cũng không nên uống, nhất là khi trẻ đang bệnh.

Ngoài nước cam, mẹ có thể thay đổi khẩu vị cho con bằng cách sử dụng nước ép táo, xoài, bưởi, hay sinh tố chuối, chanh leo…

Súp gà

Thay vì ép bé ăn cơm hay cháo, mẹ có thể nấu món súp gà cho bé

Khi ốm, trẻ chắc chắn sẽ không thích món cơm quen thuộc, vì vậy, thay vì cứ ép trẻ ăn cơm hay ăn cháo, mẹ có thể nấu món súp gà nóng hổi cho con. Như các mẹ đã biết, gà chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ nhỏ, không những thế, món súp gà với những gia vị như rau, nấm, gừng, hành… cũng giúp bồi bổ cơ thể, giúp trẻ nhanh chóng phục hồi, chống viêm, kháng khuẩn, nhanh hạ sốt và giảm các triệu chứng do cảm cúm.

Bên cạnh đó, súp gà cũng là chất lỏng nên bé sẽ dễ nuốt hơn, món ăn này cũng cung cấp một phần nước cho cơ thể mất nước của trẻ.

Trà gừng

Trà gừng vốn được biết đến như một “thần dược” trong việc giúp cả người lớn và trẻ nhỏ giải cảm. Gừng có tính cay nóng, có tác dụng ngăn chặn vi khuẩn, giảm đau, chống viêm, chống lại được những cơn buồn nôn, ốm yếu, mệt mỏi.

Tất nhiên, vị gừng khá cay nên nhiều bé sẽ cảm thấy không thích, thậm chí còn gạt đi, tuy nhiên, mẹ nên kiên trì dỗ cho bé uống. Chỉ cần uống trà gừng vào, bé sẽ cảm thấy khỏe khoắn hơn, tỉnh táo và đỡ mệt do sốt hơn rất nhanh.

Cách làm trà gừng không khó một chút nào. Cho một chút gừng giã nhỏ vào một cốc nước sôi nóng, rồi thêm một chút đường để khiến cho vị trà dễ chịu hơn, ngâm gừng trong 10 phút, lúc này nước cũng đỡ nóng hơn rồi nên mẹ có thể cho bé uống ngay. Mẹ nên cho bé uống trà gừng khi nước còn nóng, nếu nước đã nguội rồi thì nên làm lại cốc mới, như thế sẽ giúp bé nhanh hạ sốt hơn.

Sữa chua

Nhiều mẹ nghĩ rằng cho bé ăn sữa chua là không hợp lý bởi lúc này bé đang bị sốt, nên nếu ăn đồ lạnh vào sẽ dễ bị ốm nặng hơn. Tuy nhiên, thực tế là sữa chua chứa nguồn lợi khuẩn probiotic dồi dào, rất tốt cho hệ tiêu hóa đang vô cùng yếu ớt của trẻ, giúp cơ thể đang sốt hay cúm sớm phục hồi, tránh mắc thêm các bệnh khác. Khi cho trẻ ăn sữa chua, mẹ nhớ để sữa chua ra ngoài chừng 15 – 20 phút trước khi ăn để sữa chua “nguội” hơn, tránh làm bé bị viêm họng do lạnh.

Rau, củ

Rau xanh vốn là món ăn quen thuộc đối với tất cả mọi người, tuy nhiên, ngoài tác dụng cung cấp vitamin, khoáng chất, các loại rau củ như cà chua, bắp cải, rau cải, mồng tơi, rau ngót, rau muống, rau dền,… còn có công dụng hạ sốt, giải cảm, tăng sức đề kháng cho bé rất tốt. Khi bé ốm, mẹ nên chế biến dưới dạng luộc hay canh sẽ giúp bé dễ hấp thụ cũng như dễ nuốt hơn.

Chắc chắn khi trẻ bị ốm, mẹ sẽ rất khó để dỗ bé ăn. Tuy nhiên, bằng mọi cách có thể, mẹ hãy cho bé ăn những thực phẩm trên đây. Ngoài ra, mẹ nên chú ý cho bé ăn theo chế độ thức ăn mềm, nhiều chất lỏng trong suốt thời gian này để trẻ bù lại lượng nước bị mất, tiêu hóa, hấp thụ dễ dàng, sớm hồi phục sức khỏe.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!