7 lợi ích đối với sức khỏe mà bồn ngâm chân mang lại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tư vấn có nên mua bồn ngâm chân không để massage giảm căng thẳng, lưu thông khí huyết, giảm đau nhức các bệnh về xương khớp.

1. Tia hồng ngoại tốt cho sức khỏe

Có nên mua bồn ngâm chân không? Câu trả lời chắc chắn là có. Bởi đây là thiết bị chăm sóc sức khỏe cá nhân có tác dụng cực kỳ tốt với những ai bị xương khớp, tê bì hay đau nhức mỏi chân do đứng nhiều giờ liên tục, người bị thường xuyên mất ngủ, căng thẳng.

Hầu hết các loại bồn ngâm chân tốt cho sức khỏe đều sử dụng tia hồng ngoại. Chức năng chính của tia hồng ngoại hay đèn hồng ngoại là giúp lưu thông tuần hoàn máu nhanh hơn. Đặc biệt những tia hồng ngoại có trong bồn ngâm chân sẽ giảm bớt được tình trạng máu tụ ở chân.

Trong bồn ngâm chân có tia hồng ngoại rất tốt cho sức khỏe
Trong bồn ngâm chân có tia hồng ngoại rất tốt cho sức khỏe (Nguồn: vuanhapkhau888.com)

2. Giúp giải độc cơ thể

Theo quan niệm Y học Cổ truyền của Trung Quốc, lục phủ ngũ tạng đều có những vùng tương ứng liên kết với lòng bàn chân của mỗi người. Vì thế việc ngâm chân trong nước nóng kết hợp với các động tác massage, xoa bóp nhẹ nhàng đặc biệt điều trị bệnh hiệu quả.

Các loại bồn ngâm chân massage hiện nay đều có tác dụng massage các huyệt đạo xung quanh bàn chân. Đặc biệt nhờ hệ thống thủy lực có trong bồn ngâm chân giúp đào thải độc tố trong cơ thể ra bên ngoài, đồng thời cải thiện chứng đau nhức, giảm mệt mỏi và tăng tính đàn hồi cho cơ hiệu quả hơn.

3. Chữa bệnh mất ngủ

Ngâm chân nước ấm mỗi khi đi ngủ là một trong những bí quyết để bạn có giấc ngủ ngon hiệu quả. Theo các chuyên gia Đông Y cho biết mỗi ngày dành từ 15 đến 20 phút ngâm chân không chỉ thúc đẩy lưu thông máu trong cơ thể mà còn tăng cường hệ miễn dịch, ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Có nên mua bồn ngâm chân không? Với bồn ngâm chân massage vừa tích hợp chế độ massage chân vừa có tính năng làm nóng nước rất tiện lợi trong quá trình ngâm chân. Bạn sẽ không mất nhiều thời gian chuẩn bị nước ấm ngâm chân nữa mà chỉ cần sử dụng bồn ngâm chân và chọn chế độ làm nóng nước là đủ.

4. Giúp cơ thể được thư giãn, chống bệnh đau nhức xương khớp

Nếu ai đó hỏi tôi có nên mua bồn ngâm chân không? Tôi sẽ không ngần ngại mà trả lời có. Bởi bồn ngâm chân mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe và vô cùng tiện lợi. Chế độ massage rung hay sủi bọt khí của các loại máy ngâm chân massage giảm đau cơ hiệu quả.

Đặc biệt các con lăn massage lớn, chia đều hai bên tác động trực tiếp đến các huyệt đạo quan trọng trong lòng bàn chân giúp lưu thông máu tốt, cơ thể được thư giãn. Bên cạnh đó tia hồng ngoại có trong bồn ngâm chân sẽ giảm bớt được tình trạng máu tụ ở chân cực hiệu quả. Đây là lợi ích lớn mà mọi người nên chú ý khi đang phân vân không biết máy mát xa chân có tốt không.

Sử dụng bồn ngâm chân mỗi ngày cải thiện giấc ngủ hiệu quả
Sử dụng bồn ngâm chân mỗi ngày cải thiện giấc ngủ hiệu quả (Nguồn: youtube.com)

5. Khử mùi hôi chân

Nghe thì có vẻ lạ nhưng nếu ngâm chân hàng ngày có tác dụng cực tốt trong việc khử mùi hôi chân. Dưới tác động của các con lăn massage trong bồn ngâm chân vừa xoa bóp chân nhẹ nhàng vừa loại bỏ bụi bẩn và giúp bàn chân sạch sẽ hơn. Nhất là khi ngâm chân bạn kết hợp cho thêm một số loại thảo dược thiên nhiên như vỏ chanh, tinh dầu xả, tinh dầu quế, phèn chua sẽ mang lại cảm giác thư thái và bàn chân thơm tho hơn.

6. Giúp phục hồi sức khỏe, tốt cho người già

Người già thường rất hay mắc các bệnh đau nhức mỏi xương khớp, tê bì tay chân. Đặc biệt càng vào những ngày thời tiết lạnh bàn chân, bệnh xương khớp lại càng đau nhức mỏi hơn. Mỗi tối trước khi đi ngủ người già nếu được ngâm chân 20 đến 30 phút bằng nước ấm và kết hợp massage xoa bóp bàn chân nhẹ nhàng vừa tốt cho sức khỏe lại vừa giảm đau nhức xương khớp.

Với khả năng đun nóng nước nhanh đến tận 48 độ bồn ngâm chân có tác dụng giữ nước ấm lâu trong suốt quá trình ngâm chân mà không lo nước bị nguội đặc biệt phù hợp với người già. Đây cũng là điểm nhấn đặc biệt trong các loại bồn ngâm chân cao cấp hiện nay.

7. Giúp bổ thận, chống lão hóa

Vì tim cách gan bàn chân rất xa nên việc cung cấp máu cho bàn chân là rất ít. Nhưng nếu được ngâm chân với nước muối thường xuyên sẽ thúc đẩy tuần hoàn màu, có tác dụng đặc biệt trong việc bổ thận, chống lão hóa hiệu quả. Đặc biệt khi sử dụng bồn ngâm chân có tác dụng massage lại càng thúc đẩy lưu thông máu nhanh hơn. Nhờ đó, cơ thể cũng được thư giãn, giải tỏa căng thẳng và ngủ sâu giấc hơn.

Tóm lại bồn ngâm chân là thiết bị y tế sức khỏe có lợi ích đặc biệt tốt trong việc chăm sóc sức khỏe. Đặc biệt bồn ngâm chân rất phù hợp với những người bị mất ngủ, tuần hoàn máu kém, thần kinh suy nhược, hệ miễn dịch thấp, thường xuyên đau nhức xương khớp, tê bì tay chân, đau đầu và tiêu hóa kém.

Hiện nay có rất nhiều loại bồn ngâm chân khác nhau. Khi lựa chọn mua bồn ngâm chân bạn hãy cân nhắc và tìm hiểu thông tin sản phẩm thật kỹ để tránh hàng giả, kém chất lượng và không an toàn.

Dưới tác động của các con lăn massage trong bồn ngâm chân làm sạch chân và khử mùi hôi chân hiệu quả
Dưới tác động của các con lăn massage trong bồn ngâm chân làm sạch chân và khử mùi hôi chân hiệu quả (Nguồn: quantrimang.com)

Vậy có nên mua bồn ngâm chân không? Với 7 lý do này chắc chắn bạn phải rinh một chiếc bồn ngâm chân chăm sóc sức khỏe hiệu quả cho cả gia đình ngay thôi. Hãy lựa chọn địa chỉ mua bồn ngâm chân hay các loại máy massage chăm sóc sức khỏe uy tín để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!