7 máy ảnh Fujifilm tốt nhất 2021 theo từng nhu cầu người dùng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong hướng dẫn dành cho người mua cho năm 2021 này, chúng tôi chọn những máy ảnh Fujifilm tốt nhất để chụp ảnh đường phố, video, chân dung, phong cảnh và hơn thế nữa

Lời mở đầu

Nếu bạn đã quyết định thực hiện một bước nhảy vọt sang máy ảnh không gương lật , thì dòng máy ảnh X-series của Fujifilm – cũng như dòng GFX định dạng trung bình của nó – nên nằm trong số những cân nhắc của bạn. Cảm biến tuyệt vời, thiết kế cổ điển thanh lịch và chất lượng hình ảnh đẹp là tất cả những điểm nổi bật của máy ảnh Fujifilm. Nhưng máy ảnh Fujifilm nào tốt nhất cho bạn?

Fujifilm đang có một mảng màu tím thực sự với máy ảnh X-Series của mình, nhưng có thể khó biết đâu là chiếc phù hợp với bạn. Chúng tôi đã thử nghiệm tất cả các mô hình hiện có sẵn.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi đã tổng hợp các máy ảnh Fujifilm tốt nhất mà bạn có thể mua hiện nay cho các loại nhiếp ảnh hoặc video khác nhau mà bạn muốn quay.

7 máy ảnh Fujifilm tốt nhất 2021 theo từng nhu cầu người dùng

1. Fujifilm X-T100: Máy ảnh Fujifilm tốt nhất cho người mới bắt đầu

Mặc dù hướng đến người mới bắt đầu, nhưng Fujifilm X-T100 có một cấu trúc chắc chắn đẹp mắt, một kính ngắm chất lượng tốt và một màn hình nghiêng 3 chiều mạnh mẽ. Trên thực tế, chất lượng xây dựng rất tốt, nó không giống như một máy ảnh cấp thấp.

Bên trong nó có cảm biến CMOS 24Mp thiết kế thông thường chứ không phải là chip thiết kế X-Trans CMOS III của máy ảnh dòng X xa hơn dòng Fujifilm, nhưng nó vẫn mang lại kết quả chất lượng cao.

Bạn cũng nhận được 11 trong số các chế độ Mô phỏng phim tuyệt vời của Fujifilm, kết nối Bluetooth và WiFi và giao diện đơn giản. Chúng tôi không phải là người hâm mộ khả năng zoom mạnh của ống kính kit XC15-45mmF3.5-5.6 OIS PZ, nhưng nhìn chung, X-T100 là một lựa chọn tốt cho người mới bắt đầu.

Fujifilm X-T100 trông giống như thật. Nó có một kính ngắm và màn hình tuyệt vời cho một mô hình cấp thấp và nó mang lại hình ảnh chất lượng cao.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một hệ thống AF tốt hơn hoặc các điều khiển truyền thống hơn, hãy xem X-T30 xa hơn trong dòng Fujifilm. Theo quan điểm của tôi, kính ngắm của X-T100 mang lại cho nó một lợi thế so với Fuji X-A7 gần đây hơn .

2. Fujifilm X100V: Máy ảnh Fujifilm tốt nhất để chụp ảnh đường phố

Fuji X100V là một chiếc máy ảnh nhỏ gọn và là mẫu máy thứ năm trong dòng X100 được đánh giá cao của Fujifilm. Bên trong nó có cảm biến định dạng APS-C 26.1MP và công cụ xử lý giống như các máy ảnh ống kính rời dành cho người đam mê gần đây của nhà sản xuất, Fujifilm X-T4 , X-T3 và X-Pro3 . Điều này có nghĩa là nó có thể chụp những hình ảnh chất lượng như nhau mặc dù sử dụng ống kính 23mm f / 2.0 cố định với độ dài tiêu cự hiệu dụng là 35mm.

Fujifilm đã giữ lại cảm giác chất lượng cao, vẻ ngoài cổ điển và điều khiển phơi sáng truyền thống mà chúng tôi yêu thích ở dòng X100 nhưng đã làm cho X100V linh hoạt hơn một chút và cập nhật với màn hình cảm ứng nghiêng giúp việc soạn ảnh và điều chỉnh cài đặt dễ dàng hơn một chút.

Ống kính có độ dài tiêu cự cố định không dành cho tất cả mọi người, nhưng nó là một ống kính quang sáng đẹp, chụp được nhiều chi tiết.

3 Fujifilm X-T30: Máy ảnh Fujifilm tốt nhất để chụp ảnh du lịch

Fujifilm gọi X-T30 là ‘Người khổng lồ nhỏ’, và đó là một cái tên hay cho nó. Đây là một chiếc máy ảnh nhỏ nhưng rất mạnh mẽ vì nó có cùng bộ cảm biến và công cụ xử lý như X-T3. Điều đó bổ sung cho một máy ảnh mạnh mẽ để đi du lịch.

Hệ thống AF của nó là một bước tiến đáng kể so với X-T20 với nhiều dữ liệu được sử dụng hơn để đảm bảo lấy nét chính xác và cải tiến hệ thống Theo dõi khuôn mặt & mắt.

Fuji đã cố gắng làm cho X-T30 nhỏ hơn X-T20 nhưng bằng cách hoán đổi bàn điều hướng cho một cần điều khiển mini, sẽ có nhiều chỗ hơn cho ngón tay cái của bạn ở mặt sau máy ảnh. Thêm vào đó, việc sử dụng dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Nhờ tốc độ cửa trập chuyên dụng và các nút xoay bù phơi sáng cùng với vòng khẩu độ ống kính, bạn có thể đặt độ phơi sáng rất nhanh trên X-T30.

Điều quan trọng, chất lượng hình ảnh từ X-T30 là tuyệt vời, tốt như từ X-T3 lớn hơn (và đắt tiền hơn).

4. Fujifilm GFX 100: Máy ảnh Fujifilm tốt nhất cho phong cảnh

Mặc dù Fuji GFX 100 là máy ảnh định dạng trung bình 102Mp với cảm biến có kích thước 43,8 x 32,9mm, nhưng nó không hoạt động giống như máy ảnh định dạng trung bình thông thường của bạn. Để bắt đầu, có tính năng ổn định 5 trục tích hợp, có nghĩa là bạn có thể chụp ở tốc độ cửa trập chậm hơn nhiều so với mong đợi. Ví dụ, chúng tôi có thể đạt được tốc độ đánh cao ở 1/15 giây với ống kính GF 63mm f / 2.8 r WR được gắn vào.

Hệ thống lấy nét tự động cũng rất ấn tượng, thậm chí còn quản lý để có được các đối tượng chuyển động nhanh và giữ chúng như vậy. Điều này kết hợp với khả năng chụp ở tốc độ 10 khung hình / giây và nó làm cho GFX 100 linh hoạt hơn nhiều so với nhiều máy ảnh định dạng trung bình khác.

Thêm vào kính ngắm OLED 5,76 triệu điểm 0,5 inch và chất lượng hình ảnh vượt trội và bạn bắt đầu hiểu lý do tại sao tôi yêu GFX 100. Đáng tiếc là mức giá này có nghĩa là tôi không có khả năng mua một cái, nhưng nếu bạn muốn chụp mức độ chi tiết đáng kinh ngạc , đó là một sự lựa chọn tuyệt vời.

5. Fujifilm X-Pro3: Máy ảnh Fujifilm tốt nhất để chụp chân dung

Fujifilm đã đi một chút khó khăn cho X-Pro3. Thay vì thực hiện nâng cấp có thể dự đoán được cho X-Pro2, hãng đã quyết định ẩn màn hình chính đằng sau mặt sau nghiêng để tập trung nhiều hơn vào khả năng chụp ảnh bằng kính ngắm. Và nó rất hiệu quả, vì X-Pro3 là ​​một chiếc máy ảnh thực sự đáng yêu để sử dụng cho một địa điểm chụp ảnh đường phố hoặc phóng sự. Nhưng nếu bạn là loại nhiếp ảnh gia thích nhúng tay vào menu và thay đổi cài đặt thường xuyên, thì đó có thể không phải là mẫu dành cho bạn.

Mặc dù thiết kế giống máy đo khoảng cách của dòng Fuji X-Pro không dành cho tất cả mọi người, nhưng bạn không thể nghi ngờ chất lượng xây dựng của X-Pro3. Các tấm trên và dưới của nó được làm từ titan, một kim loại rất nhẹ nhưng cứng, và phần mặt trước và mặt sau được làm từ hợp kim magiê. Hơn nữa, tất cả các khớp nối và bộ điều khiển đều được chống thấm thời tiết.

Ngoài ra còn có một kính ngắm hỗn hợp kết hợp một kính ngắm điện tử cấp cao nhất với một kính ngắm quang học loại nhìn trực tiếp tiên tiến. Bạn có thể hoán đổi giữa cả hai chỉ bằng một thao tác bấm nút.

Bên trong Fuji X-Pro3, Fujifilm đã sử dụng cùng một cảm biến X-Trans CMOS 4 chiếu sáng sau định dạng APS-C 26.1Mp và X-Processor 4 như trong X-T3. Điều đó có nghĩa là nó chụp những hình ảnh hạng nhất. Chúng tôi đặc biệt thích chế độ Mô phỏng phim đen cổ điển mới giúp giảm độ bão hòa màu một chút trong khi tăng độ tương phản một chút.

6. Fujifilm X-T4: Máy ảnh Fujifilm tốt nhất cho video

Giống như X-T3, Fujifilm X-T4 có thể quay video C4K (4096 x 2160) MOV ở tốc độ lên đến 60p. Tuy nhiên, nó cũng có thể ghi ở định dạng MP4.

Ngoài ra, nó có thể quay video Full HD ở tốc độ lên đến 240p (với lấy nét liên tục), gấp đôi tốc độ có thể với X-T3. Đó là tin tuyệt vời cho những ai thích xem hành động ở chế độ quay chậm. Ngoài ra còn có Digital IS và IS Mode Boost để có cảnh quay mượt mà hơn.

Các cải tiến khác dành cho các nhà quay phim bao gồm Hỗ trợ F-Log View (dựa trên BT.709 ), quay phim dự phòng và khả năng sửa lỗi cắt phim để khung hình vẫn giữ nguyên ngay cả khi bạn chuyển đổi giữa các độ phân giải khác nhau.

Ngoài ra, giắc cắm mic 3,5 mm có thể được đặt thành Mic hoặc Line (tùy thuộc vào những gì bạn muốn kết nối) và có quyền kiểm soát mức độ.

X-T4 không có cổng tai nghe, nhưng có bộ chuyển đổi USB-C sang tai nghe được cung cấp trong hộp.

Fujifilm cũng đã thực hiện một thay đổi về cách xử lý và kiểm soát hữu ích cho các nhà quay phim. Các tùy chọn và bố cục menu chính và Quick thay đổi tùy thuộc vào việc máy ảnh được đặt ở chế độ chụp ảnh tĩnh hay video. Điều đó có nghĩa là bạn không phải lội qua rất nhiều lựa chọn menu không cần thiết để tìm những thứ mình cần.

Nó có thể có cùng cảm biến X-Trans CMOS 4 26,1MP và bộ xử lý X-Processor 4 như X-T3, nhưng Fujifilm X-T4 cũng có tính năng ổn định hình ảnh 5 trục trong thân máy, màn trập êm hơn, pin lớn hơn , một chế độ Mô phỏng Phim mới tuyệt vời và một màn hình cảm ứng có thể thay đổi góc.

Tất cả những điều này kết hợp với bí quyết chất lượng hình ảnh của Fujifilm khiến X-T4 trở thành máy ảnh dòng X tốt nhất của công ty cho đến nay.

7. Fujifilm X-T3: Máy ảnh Fujifilm tốt nhất cho đám cưới

Trước đây, chúng tôi đã liệt kê X-Pro2 là máy ảnh Fuji tốt nhất cho đám cưới, nhưng điều đó hiện đã được thay thế bởi X-Pro3. Và trong khi X-Pro3 là ​​một chiếc máy ảnh tuyệt vời, chúng tôi cảm thấy rằng phần lớn các nhiếp ảnh gia đám cưới yêu thích Fuji đều được X-T3 phục vụ tốt nhất.

Các nhiếp ảnh gia đám cưới sẽ đặc biệt đánh giá cao rằng AF nhận diện khuôn mặt và nhận diện mắt của X-T3 hoạt động ở chế độ AF-C. Nó làm cho việc chụp ảnh chân dung theo phong cách tư liệu và chân dung dễ dàng hơn nhiều.

Ngoài ra, kính ngắm 0,5 inch 3,69 triệu điểm của X-T3 cung cấp bản xem trước thực sự xuất sắc về hình ảnh bạn sắp chụp. Điều đó có nghĩa là bạn biết mình đã hoàn thiện màu sắc và độ phơi sáng trước khi nhấn nút chụp.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!