7 mẹo chọn giày thể thao bạn không thể bỏ qua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giày thể thao chắc chắn là một đồ mà ai trong chúng ta đều phải có. Vậy bạn đã biết cách chọn giày cho phù hợp với mình chưa? Cùng tìm hiểu những mẹo sau đây nhé.

Giày thể thao đã trở thành xu hướng thời trang được giới trẻ ưa chuộng trong những năm gần đây bởi sự tiện dụng của nó. Mục đích của việc chọn giày không chỉ là rèn luyện sức khỏe mà còn là xu hướng thời trang của giới trẻ hiện nay. Để có thể chọn cho mình một đôi giày ưng ý, hợp thời trang và thực sự thoải mái khi sử dụng, bạn không thể bỏ qua 7 mẹo chọn giày dưới đây:

Kiểm tra chiều dài và chiều rộng của chân

Bàn chân của mọi người có kích thước, độ dày và hình dạng khác nhau. Bạn cần xác định rõ bàn chân của mình để chọn được đôi giày phù hợp. Cách kiểm tra độ dài như sau:

Mẹo chọn giày thể thao Khi chọn giày thể thao, cách phổ biến nhất để xác định kích thước là đo chiều dài bàn chân của bạn. Bạn nên đo chiều dài bàn chân của mình theo các bước dưới đây: – Đặt chân lên tờ giấy trắng; – Xác định vị trí của gót chân và dài nhất của các ngón chân; – Kẻ hai đường thẳng song song ở mũi chân và gót chân sau đó đo khoảng cách giữa chúng. Chiều dài từ ngón chân đến gót chân là chiều dài của bàn chân.

Khi mua giày, bạn nên cộng thêm 0,5 – 1 cm chiều dài chân để vừa chân khi đi tất.

Làm thế nào để kiểm tra chiều rộng chân?

Mẹo chọn giày thể thao Chiều rộng bàn chân là yếu tố ít được nhắc đến khi chọn giày. Tuy nhiên, nhiều người gặp phải tình trạng bàn chân rộng từ bên này sang bên kia. Bạn nên dùng thước dây hoặc dùng một tờ giấy trắng và kê chân lên để đo phần rộng nhất của bàn chân. Phương pháp này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi mua giày online.

Chọn giày theo môn theo môn

 Chọn giày thể thao theo môn Hầu hết các môn thể thao đều sử dụng loại giày riêng như bóng đá sử dụng giày mũi nhọn, đua xe đạp sử dụng giày cá, chạy bằng giày bệt… Lý do là để phù hợp với môi trường thi đấu của từng cầu thủ. Các môn thể thao chơi trên bề mặt mềm: Giày thường có gai và đinh để tăng độ bám. Ví dụ, bóng đá, chạy đường mòn, chơi gôn,… – Chơi thể thao trên bề mặt cứng và phẳng: Giày thường có bề mặt nhẵn, có đế cao su cao

Chọn giày thể thao vào cuối ngày

Chọn giày thể thao vào cuối ngày Bạn nên chọn giày vào cuối ngày vì sau một ngày vận động, đôi chân sẽ được vận động tối đa. Việc này sẽ mô tả chính xác tình trạng của bàn chân khi vận động trong giày. Kết quả là bạn sẽ chọn được đôi giày thể thao đúng kích cỡ.

Mang tất khi chọn giày

Mang tất khi chọn giày thể thao Khi đi giày, bạn luôn mang tất, vì vậy khi chọn giày thể thao, bạn nên mang theo những đôi tất mà bạn thường sử dụng. Điều này sẽ giúp bạn xác định được size giày chính xác trong quá trình sử dụng thực tế.

Quy tắc ngón tay cái

Khoảng cách từ mũi giày đến ngón chân của bạn phải bằng độ dày hoặc chiều rộng của ngón tay cái một chút (tương đương thêm 0,5-1cm). Khoảng cách này phù hợp với bàn chân để có được sự thoải mái nhất trong quá trình sử dụng giày thể thao.

Nên mua giày trực tiếp tại cửa hàng

Nên mua giày thể thao trực tiếp tại cửa hàng Nhiều người thường chọn giày thể thao trên mạng. Tuy nhiên, bạn nên tự mình đến và thử. Việc thử giày tận tay sẽ giúp xác định chính xác cảm giác của đôi chân khi luyện tập. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử các size khác nhau để giúp chọn được đôi giày phù hợp.

Chú ý đến trọng lượng giày và chiều cao của bạn

Giày thể thao thường được làm với trọng lượng nhẹ hoặc siêu nhẹ. Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn cho mình những đôi giày phù hợp.

Chiều cao là yếu tố phụ khi chọn giày thể thao vì nó ảnh hưởng đến thẩm mỹ hơn là cảm giác sử dụng. Thông thường, những người có chiều cao tốt nên chọn những đôi giày thể thao có đế vừa phải, bản rộng vì không cần tôn dáng. Ngược lại, những người có chiều cao hạn chế khi chọn giày thể thao nên ưu tiên đế cao và gọn để trông cao hơn. Hi vọng những mẹo nhỏ trên đây sẽ giúp bạn chọn được đôi giày thể thao phù hợp với sở thích và tiện lợi khi sử dụng.

Tin tức về Thời trang

Top 5 áo chống nắng có quạt giá rẻ, tốt nhất 2023

Top 5 áo chống nắng có quạt giá rẻ, tốt nhất 2023

Áo chống nắng thì đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam nhưng áo chống nắng có quạt thì hoàn toàn xa lạ, không phải ai cũng biết. Đây là một giải pháp cực hữu ích cho người lao động phải hoạt động ngoài trời nhiều giờ liền với thời tiết nắng như hiện nay.
Review top 3 áo chống nắng có quạt tốt nhất hiện nay

Review top 3 áo chống nắng có quạt tốt nhất hiện nay

Áo chống nắng có quạt (hay còn gọi áo điều hòa) là sản phẩm sáng tạo của các kỹ sư người Nhật. Trong mùa hè, nó được xem như là vị cứu tinh của người lao động trong thời tiết oi bức của Việt Nam, giúp giảm cảm giác khó chịu, các bệnh say nắng hay đột quỵ.
Top 3 thương hiệu áo chống nắng có quạt của Nhật bán chạy nhất

Top 3 thương hiệu áo chống nắng có quạt của Nhật bán chạy nhất

Thời tiết trong năm 2023 được dự báo đạt nắng nóng kỉ lục với nơi đạt 40℃. Với thời tiết này thì người lao động ngoài trời phải làm sao? Bạn đã nghe qua về áo chống nắng có quạt hay chưa, đây là giải pháp cho người lao động hay những người phải thường xuyên đi ngoài trời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!