7 món ăn ngon không thể không thử khi du lịch Cát Bà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Du lịch Cát Bà không những hấp dẫn với không khí trong lành, với bãi biển khá đẹp mà còn bởi những món đặc sản biển không chê vào đâu được.

Tu hài Cát Bà

Nghe tên Tu hài có lẽ sẽ rất nhiều bạn cảm thấy lạ lẫm, có thể là chưa nghe tên bao giờ. Tu Hài còn có tên là ốc vòi voi, con thập thò, đây là một trong những hải sản quý hiếm, có giá trị dinh dưỡng cao và hương vị cực kỳ ngon.

Tu Hài không chỉ có ở Cát Bà nhưng tu hài ở Cát Bà lại cực kỳ ngon, cực kỳ đặc biệt. Tu hài có thể chế biến thành nhiều món ăn nướng, gỏi, nấu cháo… song ngon nhất vẫn là những con tu hài hấp giòn quyện với gian vị thơm nức.

Cá song Cát Bà

Cá song ở Việt nam có khoảng 30 loài, ở Cát Bà phát hiện được 3 loài tất cả là cá song mỡ, cá song đen và cá song cáo. Cá song là loại cá rất dữ, chuyên ăn mồi động vật biển nên có giá trị dinh dưỡng rất cao.

Với những con cá song Cát Bà, người dân ở đây có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng gỏi, cháo, lẩu, hấp, sốt, nướng… Khách du lịch đến đây không chỉ thưởng thức món cá song mà còn bị thu hút bởi thú câu cá song.

Sam biển Cát Bà

Sam biển được xem là một trong những đặc sản của vùng biển Cát Bà. Song biển có thịt rất thơm, vừa ngon lại vừa bùi. Sam có hai loại, sam đực và sam cái. Mỗi sam cái thì nặng khoảng 1 cân, nhưng sam đực lại ít thịt mà trọng lượng chỉ khoảng 5 lạng. Cũng vì vậy mà khi bắt sam lên người ta chỉ bắt sam cái. Nếu bạn đã từng nghe đến câu “bám như sam” thì nguyên nhân đó là Sam thường sống thành từng cặp, lúc nào hai con đực và cái cũng bám chặt như hình với bóng trên mai con cái.

Sam Cát Bà thường được chế biến thành các món ăn ngon như súp, gỏi, nướng, xào sả ớt, chua ngọt, miến, cháo sam… Để món ăn được ngon, bao giờ cũng cần đầy đủ gia vị như riềng, sả, ớt, dấm; rau gia vị đặc trưng như lá lốt, hành, răm…

Tôm hùm Cát Bà

Tôm hùm là vua của các loài hải sản nhờ giá trị dinh dưỡng cực cao, thịt cực chắc, dai và ngọt. Phần tinh túy nhất ở con tôm hùm là gạch san đúng nơi đầu tôm và chạy thành dải vàng dọc sống lưng.

Với Tôm hùm, bạn có thể chế biến tôm hùm thành nhiều món nhưng đơn giản mà ngon là hấp bia hoặc nướng.

Rắn biển Cát Bà

Nhắc đến rắn biển thì không phải ai cũng dám ăn. Sự thật thì rắn biển vẫn có nọc độc ở hàm trên, tuy nhiên, khi ăn thì bạn hoàn toàn an tâm bởi nó đã được làm sạch sẽ. Người dân ở đây thường bắt rắn biển về bỏ phù tạn, chỉ giữ lại mất và lớp mỡ, rửa sạch máu bằng cồn 90 độ rồi phơi hoặc sấy khô. Ngoài những món ăn chế biến từ rắn biển thì người ta cũng dùng tiết rắn ngâm rượu, loại rượi này chữa rất nhiều bệnh như chóng mặt, đau lưng, nhức xương.

Cá hồng và cá giò

Món ăn cũng rất ngon nữa mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Cát Bà đó là cá hồng và cá giò. Giá của hai loài cá này không quá đắt lại có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như gỏi, lẩu, hấp, sốt, nướng nên trong các bữa ăn của quán hay nhà hàng Cát Bà luôn có món ăn này.

Bún tôm Cát Bà

Bún tôm ở Cát Bà cực kỳ đặc biệt bởi nước dùng được nấu từ tôm tươi, ngoài ra là mùi thơm ngọt của chả cá, mùi hăng hăng của vài miếng chả lá lốt. Món bún tôm ở Cát Bà không sử dụng dấm hay chanh mà cho nước me vào nên có vị rất khác so với bún tôm nơi khác.

Một số địa chỉ ăn ngon, bổ, rẻ ở đảo Cát Bà

– Bamboo Cafe (Đường Mùng Một Tháng Tư): Đây là nhà hàng tuyệt vời nhất tại Cát Bà để thưởng thức các món hải sản biển (cả món Việt Nam lẫn món Âu).

– Viễn Dương ( 12 Núi Ngọc): Nơi mà nhiều người chọn để ăn hải sản giá phải chăng. Tại đây có các loại cua, mực được chế biến tươi ngon và lẩu hải sản nóng hổi.

– Family Bakery ( 194 đường Mùng Một Tháng Tư, mở cửa từ 7 giờ sáng tới 4 giờ chiều): Tại đây bạn nên thử các loại bánh mỳ kiểu Thổ Nhĩ Kỳ và bánh hạnh nhân. Tại đây có món caramen ngon nhất Cát Bà.

– Nếu bạn muốn thưởng thức ẩm thực giá rẻ thì có thể tới các hàng quán trong khu chợ Cát Bà.

– Ngoài ra vào buổi tối bạn cũng có thể trải nghiệm bữa ăn trên bè, bạn chỉ mất tiền ăn chứ không hề mất tiền bè.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!