10 món ăn không thể không thử khi du lịch Phú Quốc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Phú Quốc là vùng đất không những nổi tiếng bởi cảnh đẹp hoang sơ, yên bình mà còn bởi những món hải sản tươi "ngon quên đường về".

Gỏi cá trích

Cá trích vốn là món quá không xa lạ gì đối với mọi người, tuy nhiên món đơn giản không chút cầu kỳ này lại vô cùng đáng thử nếu nó ở Phú Quốc. Gỏi cá trích được làm từ những con cá trích tươi ngon, vỏ bánh tráng được làm bằng bột gạo nguyên chất sau đó nhúng vào nước cốt dừa loãng cho mềm, còn rau sống thì đầy đủ các loại rau như đọt dứa, bằng lăng, xà lách, húng cay, diếp cá…

Khi ăn bạn cuộn các thứ rau vào bánh tráng, cho thêm vài sợi dừa nạo, gắp miếng cá trích còn tươi đỏ chấm chung với nước mắm Phú Quốc, từ từ đưa vào miệng. Bạn sẽ cảm nhận thấy vị mềm giòn, ngòn ngọt, chua chua của cá, vị béo của dừa và lạc rang hòa trong cái vị cay, chan chát của rau rừng cứ tan dần trong miệng. Khi ăn nếu uống với chút rượu sim thì hợp không thể tả.

Cá sòng nướng

Ngoài cá trích thì cá sòng nướng cũng là món ăn đặc sản của vùng biển Phú Quốc. Cá sòng tươi roi rói, nướng trên than củi khô, nướng xong thì cuộn với bánh tráng mỏng cùng một đĩa rau sống, chấm với chanh muối rồi đưa vào miệng, vừa giòn lại vừa thơm. Bạn chỉ ăn một lần thôi thì sẽ không bao giờ quên được.

Còi biên mai

Còi biên mai chính là hai lớp cơ thịt nối liền hai mảnh con sò biên mai. Con sò biên mai lớn như đồng xu, lớp thịt thì dày đến nữa đốt tay. Mặc dù nhiều thịt nhưng thịt của loài sinh vật biển này lại nhão, ăn không ngon.Thay vì ăn thịt, người dân nơi đây thường ăn hai cái còi của sò biên mai. Có rất nhiều cách chế biến món còi biên mai: xào cùng với nấm đông cô, nấm rơm, củ hành cùng cải bẹ xanh. Các đầu bếp còn pha thêm một chút tương đậu nành vào nước nấu xâm xấp cho ra một màu nâu đậm của đất phù sa. Món ăn này mang đến cho bạn vị vừa ngon, vừa ngọt, vừa hăng mùi hành, vừa cay cay, thơm thơm.

Ngoài các món chế biến thì bạn cũng có thể thưởng thức món còi biên mai nướng muối ớt. Ướp còi biên mai cùng muối hạt to đã được đâm nhuyễn và mấy trái ớt đỏ tươi, sau đó lấu một vài sống lá dừa xâu chuỗi chúng lại để nướng trên bếp than đỏ rực. Cái mặn mà của muối, cái cay xé lưỡi của ớt càng nâng tầm vị ngọt của còi biên mai. Và cũng chỉ chế biến bằng cách này thì còi biên mai mới giữ được độ dai và giòn hết chỗ chê

Ốc gai Phú Quốc

Ốc gai có rất nhiều gai nhọn thường sinh sống ở vùng Tây Nam Phú Quốc. Ốc gai nhiều thịt, ăn rất béo và ngọt nên được nhiều người yêu thích. Món ốc gai được chế biến bằng rất nhiều cách, bạn có thể nướng, luộc, xàotỏi, hấp gừng, trộn gỏi, nhưng ngon nhất vẫn là ăn nướng hoặc luộc, vừa thơm ngon, vừa tiện lợi và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Nước mắm Phú Quốc

Rượu sim

Rượu sim là một loại rượu đặc sản của Phú Quốc. Sim trên Phú Quốc mọc dại ở khắp nơi, đặc biệt là trên những đồi, núi nhỏ. Cây sim có 2 loại, đó là hồng sim và tiểu sim, trái sim dùng làm rượu sim ở Phú Quốc chủ yếu là hồng sim. Cách làm rượu sim rất đơn giản, hái những trái sim chín mọng rửa sạch giã nát rồi cho vào hũ sành đổ rượu trắng ngon vào ngâm với sim chín. Chỉ cần ủ 3 tháng sau là bạn đã có thể uống được rồi. Ngoài uống ngon thì rượu sim còn để chữa một số bệnh thông thường là đau nhức, mỏi gối, đau đầu,…

Nấm tràm

Nấm tràm chỉ có vào mùa mưa, loài nấm này có tai màu tím và chỉ mọc trong khoảng 1 tháng. Món nấm này có thể nấu cùng các loại hải sản như tôm, cá, mực. Món gà giò luộc vừa chín tới, cho nấm tươi mới hái vào sẽ cho ta món súp nấm thơm lừng. Ngoài nấm tươi thì nấm khô có thể xào với bào ngư hoặc hải sâm. Nấm khi nấu lên có vị ngọt, bùi, thơm nhưng cũng hơi đắng. Không những ngon nấm tràm còn là vị thuốc chữa được mỏi mệt, cảm cúm, nhức đầu, tác dụng thanh nhiệt, giải độc, và cả giã rượu.

Ghẹ Hàm Ninh

Một trong những địa điểm mà bạn không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc đó là ghé thăm làng chài Hàm Ninh. Đến đây bạn không những được tận mắt ngắm cảnh đẹp, hoang sơ, hùng vĩ mà còn được trải nghiệm cuộc sống dân dã của những ngư dân chuyên đánh bắt cá, lặn bắt ngọc trai… Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được thưởng thức món ghẹ thơm ngon, chắc thịt và nổi tiếng nhất Phú Quốc. Hầu như khách du lịch khi đến Phú Quốc đều đến Hàm Ninh ăn ghẹ, điều này đủ thấy rằng món ghẹ ở đây được yêu thích như thế nào.

Ốc nhảy

Ốc nhảy với vị ngọt, thơm lại bùi cũng là món ăn khiến du khách tứ phương ăn một lần rồi nhớ mãi. Có rất nhiều loại ốc nhảy, trong đó phổ biến nhất là ốc nhảy trắng và ốc nhảy đỏ. Sở dĩ phân biệt được như vậy là nhờ màu sắc của vỏ ốc. Ốc nhảy trắng vỏ dày, thịt thơm và béo hơn ốc nhảy đỏ. Có lẽ nhờ chất lượng thịt thơm ngon hơn nên giá ốc nhảy trắng cũng cao hơn. Món ốc nhảy ngon nhất là luộc với sả, tuy nhiên ốcc nhảy nướng, ốc nhảy sốt sa tế… cũng rất ngon.

Nhum Phú Quốc

Trong số các đặc sản tại Phú Quốc, nhum được xem là món ăn lạ mắt, lạ miệng. Nhum có hình tròn dẹt, cùng họ với trai, sò. Từ nhum, người dân Phú Quốc chế biến thành nhiều món ăn, mỗi món ăn lại có vị khác nhau, cái thú thưởng thức cũng khác nhau. Bạn có thể kho để ăn cơm hoặc trộn vào trứng chưng cách thủy, tráng chả, nhưng thú nhất là ăn sống – thịt nhum tươi chấm với muối tiêu và chanh, kèm theo mấy cọng rau thơm, thêm vài hớp rượu đế là hết ý.

Nước mắm Phú Quốc

Nước mắm Phú Quốc từ lâu đã là một trong những đặc sản của “đảo ngọc Việt Nam”. Nước mắm Phú Quốc được làm từ những loại cá cơm ngon và tươi nhất. Nước mắm ở đây có vị ngon, thơm mà đặm, chấm món gì cũng tuyệt vời. Nước mắm Phú Quốc không những nổi tiếng trong nước mà còn được xuất khẩu ra nhiều quốc gia trên thế giới.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Du lịch Phú Quốc nên đi vào mùa nào trong năm?

Du lịch Phú Quốc nên đi vào mùa nào trong năm?

Phú Quốc là một trong những điểm đến không chỉ được người Việt yêu thích mà du khách nước ngoài cũng đặc biệt quan tâm. Nếu lựa chọn Phú Quốc cho chuyến du lịch sắp tới cùng gia đình, bạn bè, bạn hãy chú ý chọn thời điểm cho phù hợp.

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!