7 phương pháp giúp mẹ bầu sau sinh lấy lại vóc dáng thon gọn hiệu quả nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Làm thế nào để giảm cân và lấy lại vóc dáng thon gọn như thời con gái là câu hỏi mà hầu như bà mẹ sau sinh nào cũng muốn có câu trả lời. dưới đây là 7 phương pháp giúp mẹ bầu sau sinh lấy lại vóc dáng thon gọn hiệu quả nhất

Trong 9 tháng mang bầu, số cân nặng của mẹ có lẽ chưa bao giờ tăng nhanh và nhiều đến thế. Nó không chỉ làm thay đổi vóc dáng của mẹ mà còn ảnh hưởng đến cấu tạo cơ bụng của các mẹ. Vậy, làm thế nào để có thể lấy lại vóc dáng thon gọn mà vẫn an toàn, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé?

Dùng muối nóng

Muối nóng là một trong những nguyên liệu giúp giảm cân an toàn nhất, vừa nhẹ nhàng, vừa thư giãn lại vừa cho hiệu quả nhanh chóng. Nó cũng là nguyên liệu dễ kiếm, rẻ tiền nên mẹ hoàn toàn có thể áp dụng ngay sau khi vừa sinh em bé.

Có 3 cách giảm cân bằng muối nóng mẹ có thể tham khảo:

– Muối rang: Với cách này, mẹ hãy chuẩn bị 1kg muối và túi vải (vải mềm, có thể là chiếc khăn mặt rồi may lại thành chiếc túi). Rang nóng 1kg muối, sau đó cho vào túi vải đã chuẩn bị từ trước, đắp lên vùng bụng và chườm. Hơi nóng của muối sẽ giúp vòng bụng thêm săn chắc, gọn gàng, phù hợp với phụ nữ sau sinh hay bị lạnh bụng. Trong trường hợp sinh mổ, tránh chườm vào vết thương. Mỡ bụng sau khi sinh có thể được đánh tan bằng muối rang.

– Muối rang ngải cứu: Mẹ chuẩn bị 1 bó ngải cứu, 1kg muối hột và 1 túi vải. Lấy ngải cứu trộn với muối hột rang, cho tất cả vào túi vải để chườm bụng khi còn nóng. Mỗi ngày chườm 1-2 lần sẽ có tác dụng giảm béo bụng rất tốt.

Muối rang gừng: Bạn cần chuẩn bị 1kg muối, 1kg gừng và túi vải. Rửa sạch, giã nát gừng và rang lên cùng muối. Đổ tất cả vào túi vải và chườm sau khi ăn, làm 3 lần mỗi ngày. Gừng có tác dụng cầm máu nên khi đắp gừng trên da cùng muối hột đã rang thì mạch tử cung co hồi nhanh, ra huyết ít, mạch máu vùng bụng cũng co lại, làm phần bụng rỗng sau khi sinh nhỏ dần.

Khi lựa chọn muối làm nguyên liệu giúp giảm mỡ bụng, bạn nên nhớ rằng chỉ cần rang muối 1 lần, những lần sau khi cần chườm thì cho túi muối vào lò vi sóng làm nóng lại là có thể sử dụng được. Ngoài ra, nên chọn loại muối sạch để tránh dị ứng. Khi chườm cần tránh các vết thương, nên thay muối sau vài lần sử dụng để có hiệu quả tốt nhất.

Massage bụng bằng rượu gừng nghệ

Massage bụng bằng rượu gừng nghệ là phương pháp được rất nhiều mẹ bầu sau sinh áp dụng để làm giảm mỡ bụng. Tuy nhiên, nếu muốn phương pháp này phát huy tác dụng tốt nhất, tốt nhất các mẹ nên chuẩn bị nó từ trước khi sinh em bé.

Cách làm:

– Giã nhuyễn 0,5 kg gừng tươi, 0,5kg nghệ tươi và 1 lít rượu trắng. Ngâm chừng 1-3 tháng (tốt nhất là hạ thổ) thì lấy hỗn hợp này đắp bụng và mát xa hàng ngày. Chất gingerol có trong gừng sẽ làm nóng, giúp tiêu mỡ cục bộ vùng bụng của sản phụ. Rượu như “chất dẫn” tinh dầu gừng thấm vào vùng mỡ dưới da làm tăng phân hủy mỡ nơi này. Tinh chất nghệ còn giúp da dẻ vùng bụng trắng sáng và lấy đi các vết thâm nám do rạn da. Cách này sẽ giúp vòng bụng trở nên săn, gọn gàng nhanh chóng.

Sử dụng gen buộc bụng

Một phương pháp từ xưa đến nay mà nhiều mẹ bầu sau sinh sử dụng đó là dùng gen buộc bụng để loại bỏ mỡ thừa. Trước đây, khi không có gen nịt bụng, các bà, các mẹ chúng ta thường dùng tấm lót vải của con để buộc bụng. Tuy nhiên, hiện nay, mẹ không cần phải dùng đồ của con nữa bởi trên thị trường có rất nhiều loại gen bụng như gen rời và gen liền quần áo. Những loại gen này thường được làm bằng chất co giãn nên khá dễ chịu.

Sử dụng gen nịt bụng là phương pháp vận dụng sự co thắt cơ học của các hiện tượng vật lý để các cơ được cố định đồng thời làm cho cơ được săn chắc lại sau sự giãn nở từ việc mang thai và khi sinh em bé. Tuy nhiên mẹ chỉ nên sử dụng phương pháp này sau khi sinh 2 tháng.

Chế độ dinh dưỡng

Dinh dưỡng cho mẹ trong thời gian sau sinh không chỉ ảnh hưởng đến sữa cho con bú mà còn ảnh hưởng đến cân nặng và việc lấy lại vóc dáng của mẹ. Để không làm ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho bé, mẹ nên chọn những thực phẩm đủ dinh dưỡng nhưng ít calo và chất béo. Một số thực phẩm sau đây sẽ giúp mẹ không bị thừa cân:

– Cá: Cá luôn là “siêu thực phẩm” vì nó chứa nhiều DHA, một loại axit béo omega-3 rất cần thiết giúp trẻ sơ sinh phát triển một hệ thần kinh và bộ não khỏe mạnh nhưng nó lại không chứa nhiều chất béo và calo. Ăn nhiều cá hồi, cá mòi, cá ngừ,…sẽ giúp mẹ đảm bảo sữa cho bé mà không bị tăng cân quá nhiều, không cần thiết.

– Sữa và sữa chua: Hai loại thực phẩm này giúp bổ sung canxi giúp cho xương luôn chắc khỏe nhưng lại không có quá nhiều chất béo, đặc biệt sữa chua còn giúp mẹ giảm cân nhanh hơn.

– Thịt heo, thịt gà, các loại đậu chứa ít chất béo và hàm lượng protein cao. Chúng giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

– Ăn nhiều rau xanh: Mẹ nên ăn nhiều rau xanh bởi trong rau xanh chứa nhiều chất xơ, không chất béo và nhiều vitamin quan trọng cho cơ thể. Ăn nhiều rau xanh, mẹ sẽ hạn chế được lượng calo đưa vào cơ thể, giúp bạn ăn nhanh no, lâu đói, hạn chế ăn vặt hoặc ăn nhiều. Một số rau xanh tốt cho mẹ sau sinh như rau ngót, rau cải bina, mướp đắng, bông thiên lý, cần tây, rau diếp cá…

– Hạn chế đồ ngọt và muối: Sau sinh mẹ nên hạn chế ăn đồ ngọt và muối bởi đồ ngọt chứa nhiều calo, chất béo khiến cho mẹ tăng cân nhanh chóng, còn muối khiến cơ thể bị phù và dễ tăng cân. Ngược lại mẹ nên ăn đồ chua, đồ nhạt, và các đồ thanh đạm khác.

– Ăn đậu đen ngâm giấm: Chỉ trong vòng một thời gian ngắn ăn đậu đen ngâm giấm, mẹ có thể giảm cân hiệu quả. Nên ăn đậu đen ngâm giấm trước bữa ăn để đạt hiệu quả cao nhất.

Trước tiên, rang đậu đen với lửa được bật nhỏ, khi vỏ đậu đen hơi tách ra thì lấy ra để nguội, sau khi đậu nguội thì cho vào bình thủy và đổ giấm vào với tỉ lệ 1:1. Sau đó bạn đóng nắp thật kĩ để trong vòng 3 đến 5 ngày, lúc đó đậu sẽ nở ra to và bong, lúc này có thể ăn được. Mỗi lần ăn chỉ cần dùng 2 thìa cà phê. Hoặc bạn ăn kèm với cơm nếu cảm thấy ngán.

– Ăn cà chua: Cà chua có rất nhiều tác dụng, một trong số đó là giúp giảm cân nhanh hơn. Mỗi bữa trước khi ăn bạn chỉ cần ăn 2 – 3 quả cà chua hoặc uống nước ép cà chua thôi thì chỉ một thời gian sau mẹ đã có thể lấy lại vóc dáng rồi. Giảm cân bằng cà chua vô cùng an toàn lại rất tốt cho cơ thể, phương pháp này cũng được các bà mẹ Nhật áp dụng rất hiệu quả.

– Ăn khoai lang: Khoai lang cũng có tác dụng giảm cân thần kỳ. Mẹ có thể ăn khoai lang thay cơm, tuy nhiên cách này chỉ dùng cho các trường hợp không cho con bú. Còn với những người vẫn cho con bú thì ăn khoai kèm cơm là cách tốt nhất.

Uống nhiều nước

Sau khi sinh mẹ sẽ mất nước, mất máu và cảm thấy không được khỏe lắm. Uống nhiều nước sẽ phủ lấp những khoảng trống trong khoang dạ dày khiến bạn không ăn nhiều thức ăn. Một số nghiên cứu đã phát hiện ra, nước làm tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể. Bởi vậy, ngoài việc uống nước để có nhiều sữa cho con và tốt cho sức khỏe, mẹ cũng nên dùng cách này để giảm cân nhanh hơn.

Tập thể dục nhẹ

Ngoài chú ý đến dinh dưỡng, mẹ cũng cần tập thể dụng nhẹ nhàng để lấy lại vóc dáng của mình. Tùy theo thể trạng của từng mẹ sau sinh mà thời gian bắt đầu tập thể dục giảm cân khác nhau. Thông thường với mẹ sinh mổ thì từ tháng thứ 4-6 trở lên, với các mẹ sinh thường thì từ tuần 6-8 sau sinh. Lúc bắt đầu nên tập những động tác nhẹ nhàng, đơn giản, sau đó nâng dần lên.

Mẹ có thể chọn những bài tập nhẹ nhàng như yoga, pilates, nhảy dây hoặc chạy bộ trên máy… Đây là những cách giảm cân sau khi sinh đơn giản giúp lấy lại eo thon, dáng chuẩn tuyệt vời cho chị em. Lưu ý, khi tập chị em không nên vận động quá sức sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và đôi khi phản tác dụng.

Cho con bú

Cho trẻ bú cũng là một cách giảm cân sau khi sinh được nhiều người áp dụng. Vừa giúp trẻ phát triển tốt, vừa giúp mẹ lấy lại eo thon, nhanh gọn.

Tất nhiên việc lấy lại vóc dáng của mẹ là vô cùng quan trọng nhưng cũng các bạn cũng đừng làm ảnh hưởng đến sức khỏe của chính mình cũng như chất lượng sữa của bé.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!