7 vật dụng mà ô tô của bạn cần có để tránh trộm cắp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để giảm thiểu tối đa tình trạng mất trộm việc trang bị thêm thiết bị chống trộm cho ô tô là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên để lựa chọn nó không hề đơn giản, dưới đây là một số điều bạn cần xem xét khi lựa chọn thiết bị chống trộm.

Websosanh – Trong những năm gần đây hiện tượng trộm cắp ngày càng diễn ra nhiều, chỉ cần bạn lơ đãng một chút thì việc mất trộm xe ô tô hay xe máy, thiết bị cá nhân dễ dàng xảy ra. Để giảm thiểu tối đa tình trạng này việc trang bị thêm thiết bị chống trộm cho ô tô là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên để lựa chọn nó không hề đơn giản, dưới đây là một số điều bạn cần xem xét khi lựa chọn thiết bị chống trộm.

Mua thiết bị khóa động cơ Immobilizer

Đây là một cơ chế khi có dấu hiệu chìa khóa lạ đút vào xe hay hotwire thì bộ điều khiển điện tử sẽ khóa động cơ không cho nó khởi động cho đến khi chìa khóa master được sử dụng hay nhà sản xuất cài đặt lại hệ thống.

Số VIN

Số nhận dạng xe hay còn gọi là số VIN gồm 17 chữ số thể hiện đầy đủ các chi tiết quan trọng, từ loại động cơ cho đến nơi sản xuất. Số VIN còn được ví như số an sinh xã hội của một chiếc xe, được sử dụng để đăng ký xe, mua bảo hiểm hay đi sửa chữa (cửa hàng có thể chọn mua đúng loại linh kiện dựa theo số VIN). Cảnh sát sử dụng số VIN để tìm chiếc xe nếu bị đánh cắp. Và số VIN giúp xác định lịch sử của chiếc xe trong trường hợp mua xe đã qua sử dụng. Có ba vị trí để tìm số VIN đó là khung cửa xe phía ghế lái, trên vách ngăn khoang động cơ và ở dưới kính chắn gió bên lái.

Đầu tư khóa vô lăng

Nó là một thanh kim loại được trang bị cùng với một chiếc khóa được đặt trên vô lăng xe và giữ nó không chuyển động. Đây chính là rào cản đối với những kẻ có ý đồ trộm cắp chiếc ô tô của bạn. Khóa vô lăng càng tăng hiệu quả khi sử dụng kết hợp với các thiết bị chống trộm khác.

Mua bộ khóa bánh

Trục khóa bánh này được thiết kế đặc biệt phù hợp với hầu hết các xe và được sử dụng để ngăn chặn các hành vi trộm cắp bánh xe, vành và lốp. Không giống như các loại trục bình thường, khóa bánh xe này chỉ có thể mở được bằng một chiếc chìa khóa.

Cài bộ báo động có âm thanh

Hệ thống báo động của xe được trang bị cảm biến với bất kỳ chuyển động cũng như tác động nào. Bạn có thể tăng cường thêm cho hệ thống báo động bằng cách thêm nhấp nháy đèn pha, nút còi báo có trộm hoặc các tính năng vô hiệu hóa khác.

Gắn cáp vào gương

Đối với các loại xe ô tô đắt tiền, cặp gương chiếu hậu có giá trị hàng chục triệu đồng, vì vậy nó chẳng khác gì “miếng mồi” béo bở đối với đám chuyên “vặt” phụ tùng xe ô tô.

Do đó, để hạn chế việc bị đánh cắp đôi gương, chủ xe có thể đến các cửa hàng bán phụ tùng ô tô yêu cầu tháo cả hai củ gương, luồn cáp vào trong củ gương và bắt chặt lại rồi tiến hành lắp mặt gương, đai inox bảo vệ mặt gương.

Cài đặt hệ thống khóa điều kiển từ xa

Hệ thống này cho phép bạn khóa cửa xe mà không cần chía khoa. Tính năng này được coi là tiêu chuẩn trên nhiều loại xe và có thể trang bị thêm ổ khóa điện cho bất kỳ chiếc xe nào.

Theo wikihow.com, Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Xe ô tô

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

Trong lịch sử phát triển của mình, Ferrari được biết đến nhiều qua các cuộc đua xe, đặc biệt hãng đã rất thành công tại giải đua “Công thức 1”.  Dưới đây là 7 chiếc xe đã làm nên thành công cho hãng này.
Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Xe Chevrolet Trailblazer 2019 là một trong những mẫu SUV đến từ thương hiệu Mỹ, đã để lại ấn tượng khá mạnh mẽ bởi khả năng vận hành cực mạnh, tiết kiệm nhiên liệu tối đa, công nghệ giải trí tân tiến… Vậy giá xe Chevrolet Trailblazer 2019 sẽ là bao nhiêu?
Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Chevrolet Trailblazer 2019 ngay từ khi được ra mắt đã chiếm được sự quan tâm của nhiều người vì những cải tiến nổi bật và mức giá lý tưởng cho dòng xe SUV 7 chỗ. Hãy cùng tìm hiểu những màu xe Chevrolet Trailblazer hiện có trên thị trường để chọn sao cho hợp với mệnh phong thủy của mình nhất nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!