"Bão" giá xe ô tô sẽ diễn ra từ 1/7/2016?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mức thuế suất tiêu thụ đặc biệt mới đánh vào ô tô sẽ khiến giá xe ô tô trên thị trường thay đổi theo nhiều chiều hướng khác nhau và người tiêu dùng cần nắm rõ được diễn biến giá xe ô tô của phân khúc mình lựa chọn để có những động thái thông minh nhất

Năm 2016 quả thực là năm khá nhiều biến động đối với thị trường ô tô Việt Nam, khi liên tục, đầu năm 2016 thuế suất nhập khẩu ô tô các nước trong khu vực ASEAN giảm từ 50% xuống 40%, và đến 1/7 thì mức thuế tiêu thụ đặc biệt lại được thay đổi. Việc thay đổi thuế suất ảnh hưởng khá nhiều đến mức giá xe ô tô, khi mà hiện nay, hơn một nửa giá trị ô tô trên đường Việt Nam là các loại thuế.

Vậy mức thuế tiêu thụ đặc biệt mới từ 1/7/2016 được áp dụng trên các dòng ô tô sẽ tác động như thế nào đến thị trường xe hơi tại Việt Nam?

Những xe ô tô dung tích lớn chắc chắn tăng giá

Mercedes Maybach S600 sẽ là một trong những chiếc ô tô hạng sang tăng giá mạnh từ 1/7/2016Mercedes Maybach S600 sẽ là một trong những chiếc ô tô hạng sang tăng giá mạnh từ 1/7/2016

Mercedes Maybach S600 sẽ là một trong những chiếc ô tô hạng sang tăng giá mạnh từ 1/7/2016

Theo mức thuế suất tiêu thụ đặc biệt mới đã được Quốc Hội thông qua thì từ ngày 1/7/2016, các dòng xe ô tô có dung tích trên 2.5 lít sẽ điều chỉnh tăng thuế suất tiêu thụ đặc biệt, cụ thể:

– Các dòng xe hơi có dung tích từ 2.5 đến 3.0 lít sẽ tăng thuế tiêu thụ đặc biệt lên 55% thay vì mức 50% như hiện tại

– Các dòng ô tô có dung tích từ trên 3.0 lít tới 4.0 lít sẽ tăng thuế suất tiêu thụ đặc biệt lên 90% thay vì 60% như hiện tại

– Các dòng xe ô tô có dung tích từ trên 4.0 lít tới 5.0 lít sẽ tăng thuế suất tiêu thụ đặc biệt lên 110% thay vì 60% như hiện tại

– Các dòng xe ô tô có dung tích từ trên 5.0 lít tới 6.0 lít tăng thuế suất tiêu thụ đặc biệt lên 130% thay vì 60% như hiện tại

– Và các dòng xe ô tô có dung tích trên 6.0 lít sẽ chịu mức thuế suất tiêu thụ đặc biệt cao nhất tới 150% thay vì 60% như hiện tại.

Mức thuế suất tiêu thụ đặc biệt mới này rõ ràng là không có chút ưu ái nào cho các dòng xe hơi hạng sang dung tích lớn. Và có thể khiến những người có nhu cầu mua xe sang dung tích lớn có thể mất hàng tỉ đồng đến vài chục tỉ đồng.

Mới đây những hình ảnh rò rỉ trên mạng đang lan truyền hình ảnh những dòng xe Rolls – Royce tăng hàng chục tỉ đồng khi mức thuế suất tiêu thụ đặc biệt mới được áp khiến người tiêu dùng khá hoang mang.

Và những động thái thực tế là các đại lý chuyên nhập khẩu xe hơi đang chạy nước rút để nhập khẩu xe để tránh mức thuế mới: “Ngày 30/5, Tổng cục Thống kê – Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 5/2016 tăng mạnh, ước đạt 12.000 xe, tương đương 195 triệu USD; tăng 33% so với tháng 4”

Việc tăng thuế đối với các dòng xe hơi hạng sang dung tích lớn chắc chắn sẽ khiến giá xe ô tô phân khúc này này tăng mạnh từ 1/7/2016. Chính vì thế, nếu bạn đang có nhu cầu mua một chiếc xe ô tô dung tích lớn trên 2.5 lít thì khoảng thời gian này thực sự là cơ hội tốt để bạn mua xe, nếu không qua tháng 7/2016, có thể bạn phải “gán” thêm 1 cái nhà để mua chiếc xe yêu thích.

Xem thêm Bảng giá xe ô tô cập nhật thị trường tháng 6/2016

Các dòng xe ô tô dung tích nhỏ chưa chắc đã giảm giá

Toyota Yaris là một trong những dòng ô tô sẽ giảm giá từ 1/7/2016

Toyota Yaris là một trong những dòng ô tô sẽ giảm giá từ 1/7/2016

Mặc dù theo thuế suất mới thì các dòng xe ô tô dung tích nhỏ dưới 1.5 lít sẽ được hưởng mức thuế suất ưu đãi 40% từ 1/7/2016 thay vì 45% như hiện tại. Chính vì thế, theo nguyên tắc mà nói thì rõ ràng giá các dòng xe ô tô dung tích nhỏ sẽ giảm giá mạnh từ 1/7/2016.

Tuy nhiên trong thực tế, người bán sẽ chú ý đến 2 vấn đề: lợi nhuận và cạnh tranh. Vấn đề lợi nhuận khiến các đại lý ô tô không muốn giảm giá xe quá nhiều. Trong khi sự cạnh tranh với đối thủ lại khiến người bán không muốn giá xe mình đề ra quá đắt so với những người khác.

Chính vì thế, với các dòng xe ô tô dung tích nhỏ khá khó dự đoán giá sẽ thay đổi như thế nào từ 1/7/2016. Nhưng có điều chắc chắn là mức giá các dòng xe ô tô này sẽ giảm trong tương lai.

Xem thêm Giá ô tô sẽ thay đổi như thế nào từ 1/7/2016

Các dòng xe ô tô Thái Lan đang khuấy động thị trường

Các dòng ô tô Thái Lan đang được nhiều người Việt Nam ưa chuộng

Với mức thuế suất nhập khẩu thấp và sẽ về 0% trong tương lai do tiến trình gia nhập Khu vực mậu dịch tự do ASEAN – AFTA, các dòng xe ô tô xuất xứ từ khu vực ASEAN sẽ rẻ hơn bao giờ hết và được cho là sẽ rẻ nhất thị trường Việt Nam.

Có một sự thật là người Việt khá ưa chuộng hàng Thái Lan, và vị thế của các sản phẩm xuất xứ từ đất nước chùa Vàng này chỉ thấp hơn hàng xuất xứ từ Nhật Bản.

Chính vì thế, hơn bao giờ hết các dòng xe ô tô Thái Lan đang làm mưa làm gió trên thị trường Việt Nam với mức giá rẻ trong khi chất lượng thì miễn bàn. Và thật sự thì các dòng xe bán tải như Toyota Hilux, Ford Ranger, Nissan NP300 Navara…trên thị trường hầu hết là có xuất xứ từ Thái Lan.

Bên cạnh Thái Lan thì các dòng xe ô tô xuất xứ từ Malaysia, Indonesia…cũng đang dần xâm nhập nhiều hơn vào thị trường Việt Nam.

Xem thêm Có những dòng xe ô tô Thái Lan nào trên thị trường Việt Nam?

Như vậy, trong tương lai, người Việt sẽ có cơ hội sở hữu một chiếc ô tô dễ dàng hơn và giấc mơ xe hơi có lẽ sẽ không còn quá xa vời với người dân Việt Nam. Nhưng đương nhiên, để có thể sở hữu những chiếc xe hơi hạng sang, thì bạn sẽ cần tốn thêm nhiều tiền hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe ô tô

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

Trong lịch sử phát triển của mình, Ferrari được biết đến nhiều qua các cuộc đua xe, đặc biệt hãng đã rất thành công tại giải đua “Công thức 1”.  Dưới đây là 7 chiếc xe đã làm nên thành công cho hãng này.
Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Xe Chevrolet Trailblazer 2019 là một trong những mẫu SUV đến từ thương hiệu Mỹ, đã để lại ấn tượng khá mạnh mẽ bởi khả năng vận hành cực mạnh, tiết kiệm nhiên liệu tối đa, công nghệ giải trí tân tiến… Vậy giá xe Chevrolet Trailblazer 2019 sẽ là bao nhiêu?
Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Chevrolet Trailblazer 2019 ngay từ khi được ra mắt đã chiếm được sự quan tâm của nhiều người vì những cải tiến nổi bật và mức giá lý tưởng cho dòng xe SUV 7 chỗ. Hãy cùng tìm hiểu những màu xe Chevrolet Trailblazer hiện có trên thị trường để chọn sao cho hợp với mệnh phong thủy của mình nhất nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!