7 yếu tố cần lưu ý khi chọn mua bếp từ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thị trường bếp từ tràn ngập các sản phẩm đa dạng cả về kiểu dáng, mẫu mã, giá cả, chất lượng... Vậy cần lưu ý những gì để mua được một chiếc bếp ưng ý và phù hợp?

Bếp từ hay còn có thể gọi là bếp điện từ hoặc bếp cảm ứng từ được chế tạo dựa trên nguyên lý từ trường trong cuộn dây và dòng điện. Nhà sản xuất đặt cuộn dây dẫn điện dưới một tấm vật liệu cách điện và cách nhiệt. Tấm vật liệu này thường được làm từ sứ thủy tinh vì ngoài khả năng cách điện cách nhiệt, sứ thủy tinh còn có tính thẩm mỹ cao. Dòng điện đi qua sợi dây sẽ tạo từ trường trên bề mặt bếp. Bếp điện từ hoạt động dựa vào nguyên lý cảm ứng điện từ sử dụng dòng Fuco làm nóng đáy nồi.

Dưới đây là một số lưu ý bạn cần để ý khi muốn chọn mua được một sản phẩm bếp điện từ ưng ý.

Cân nhắc về nhu cầu sử dụng

Đầu tiên bạn nên xem xét về nhu cầu sử dụng bếp điện từ của mình. Bạn muốn dùng bếp từ để nấu nướng hàng ngày hay để mang đi du lịch, dã ngoại, ăn lẩu vào mùa đông… để có thể đưa ra lựa chọn thích hợp nhất. Nếu dùng bếp để nấu ăn thay bếp ga hiện nay cho gia đình từ 2-3 người trở lên thì bạn nên đầu tư mua bếp đôi, bếp ba trở lên. Nếu bạn ở một mình hoặc ít dùng đến bếp từ để nấu ăn thì bạn nên mua bếp đơn để tiết kiệm chi phí mua và sử dụng bếp.

Bếp điện từ đơn chỉ dành cho những người sống độc thân hoặc ít nấu nướng

Bếp điện từ đơn chỉ dành cho những người sống độc thân hoặc ít nấu nướng

Cân nhắc về tài chính

Điều cần cân nhắc thứ hai đó chính là số tiền để bạn dành vào việc mua bếp. Theo đánh giá của nhiều người dùng thì dùng bếp từ sẽ giúp tiết kiệm tiền sinh hoạt hàng ngày rất nhiều do đa phần các loại bếp từ giúp giảm chi phí nấu nướng đến 3 lần so với bếp gas, do đó, bạn chỉ cần cân nhắc xem số tiền mình muốn bỏ ra mua bếp là bao nhiêu. Nếu tìm hiểu kỹ và chọn mua ở nơi uy tín thì các dòng bếp đắt tiền hơn sẽ bền bỉ và chất lượng cao hơn so với những sản phẩm ít tiền.

Chọn thiết kế bếp

Trước khi mua bếp, bạn cần xác định xem mình sẽ đặt bếp ở không gian như thế nào, không gian đó phù hợp với bếp to hay nhỏ, bếp từ mới mua có thể lắp đặt âm bàn hay trên mặt bàn bếp… Nếu nhà bạn sắp xây hoặc mới xây thì bạn nên tìm hiểu điều này trước khi thiết kế khu vực bếp để có một không gian đẹp và “ăn ý” với bếp điện từ mà bạn sắp mua.

Bếp từ nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu có thiết kế rất đẹp và hiện đại

Bếp từ nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu có thiết kế rất đẹp và hiện đại

Chọn thương hiệu và xuất xứ của bếp

Tuy thị trường bếp điện từ khá đa dạng nhưng chủ yếu các loại bếp điện từ có 4 loại xuất xứ chính như sau:

Đặc điểm của bếp từ xuất xứ Trung Quốc: Thường là bếp từ đơn, vỏ bằng nhựa, mặt kính bình thường, thiết kế không chắc chắn, khi dùng phát ra tiếng ồn cao và điểm đặc biệt là giá thành rất rẻ.

Bếp điện từ sản xuất tại Việt Nam: Các bếp này chủ yếu cũng là bếp đơn, có một số linh kiện nhập từ nước ngoài, thường là từ Trung Quốc. Đặc điểm của bếp Việt Nam cũng là giá thành rẻ, mặt kính chất liệu bình thường, chủ yếu là bếp đơn nhìn bề ngoài rất giống hàng xuất xứ Trung Quốc tuy nhiều sản phẩm có thiết kế đẹp hơn hẳn.

Bếp điện từ nhập khẩu từ nước thứ ba (Malaysia, Indeonesia, Thái Lan…): Các sản phẩm này chủ yếu là bếp đôi, bếp ba, thiết kế đẹp, mặt kính sử dụng mặt kính công nghệ cao của châu Âu có khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt, vỏ bằng kim loại nhìn chắc chắn. Những bếp này có thể lắp thành bếp âm bàn hoặc bếp dương đều được, giá thành khoảng 6 – 13 triệu đồng. Dòng bếp này thường có các nhãn hiệu như: Malloca, Giovani, Faber, Chefs…

Bếp từ nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu (Đức, Tây Ban Nha, Italia, Anh Quốc): có nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới như Bosch, Teka, Fagor, Ariston, Cata, Chefs… Đây là dòng bếp điện từ cao cấp nhất hiện nay, giá thành thường trên 10 triệu đồng, thiết kế rất đẹp và hiện đại, có thể là bếp đôi, bếp ba, bốn hoặc năm… vùng nấu, tính năng an toàn rất cao, chất lượng được đảm bảo theo tiêu chuẩn của châu Âu.

Nếu chỉ mua bếp từ để mang đi du lịch, dã ngoại, ăn lẩu hoặc thỉnh thoảng dùng trong những trường hợp cần thiết thì bạn có thể chọn mua các loại bếp đơn của Việt Nam hoặc Trung Quốc. Còn nếu muốn dùng bếp để nấu nướng hàng ngày cho gia đình thì bạn nên chọn các loại bếp từ đôi, bếp ba, bốn hoặc năm vùng nấu, nhập khẩu từ nước thứ ba hoặc nhập khẩu từ châu Âu tùy vào sở thích hoặc khả năng tài chính của mình.

Lựa chọn địa điểm mua bếp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa điểm bán và kinh doanh các loại bếp từ, từ các bếp có giá rẻ nhất đến loại cao cấp nhất, rất dễ khiến người dùng bối rối. Nếu bạn không có nhiều thông tin về các loại bếp hoặc không có ai thực sự đủ tin cậy và hiểu biết để tham khảo thì bạn nên chọn mua bếp ở những cửa hàng và đại lý lớn, có uy tín, chế độ hậu mãi và chăm sóc khách hàng tốt, được nhiều phản hồi tích cực của các khách hàng đi trước.

Chọn mua bộ nồi đi kèm

Một lưu ý nữa là khi mua bếp điện từ, bạn cần phải chọn mua đúng loại nồi có đáy dày, kích cỡ nằm trong khoảng cho phép của bếp (thường có đường kính từ 10 đến 26 cm) và được làm bằng các vật liệu nhiễm từ để bếp đạt hiệu quả cao nhất khi nấu nướng, các loại nồi khác có thể không dùng được hoặc đạt hiệu quả không cao khi nấu nướng sẽ làm thất thoát nhiều năng lượng, gây lãng phí điện năng cũng như tiền bạc của người dùng.

Chú ý đến chế độ bảo hành

Đa phần các sản phẩm bếp điện từ có thời gian bảo hành từ 12 đến 36 tháng. Có một số nơi bán sẽ tăng thêm thời gian bảo hành tại chính cửa hàng đó bằng cách tăng thêm tiền vào giá bán sản phẩm (thường là cao hơn khoảng 500.000 đến 1 triệu đồng tùy nơi bán). Do đặc điểm bếp điện từ khá phức tạp nếu như có sự cố xảy ra nên nếu như bạn muốn được đảm bảo về chế độ bảo hành thì bạn có thể lựa chọn phương án như trên để được hỗ trợ tối đa khi có sự cố xảy ra.

H.L

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!