8 cách nấu chè đậu đỏ ngon và mát cho mùa hè nóng bức

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mùa hè nóng bức cũng là lúc mà các món chè đậu được nhiều người yêu thích. Nếu có thời gian, hãy thử làm các món chè đậu đỏ ngon và mát dưới đây nhé!

Chè đậu đỏ hạt sen

Nguyên liệu:

– Hạt sen khô hoặc tươi: 150

– Đậu đỏ: 100 g

– Đỗ xanh: 100 g

– Đường cát trắng

– Vani (nếu có)

Cách làm:

Bước 1: Lần lượt rửa sạch đậu đỏ, đậu xanh và hạt sen. Sau đó ngâm riêng từng loại khoảng một giờ.

Bước 2: Cho đậu đỏ và hạt sen vào ninh cùng, riêng đậu xanh ninh sau vì đậu xanh mau chín hơn. Khoảng 30 phút kiểm tra nếu thấy hạt đỗ mềm nhừ thì tra đường tùy theo độ ngọt của bạn.

Bước 3: Tắt bếp cho chè ra bát, nhỏ vài giọt vani và ít nước cốt dừa vào thưởng thức.

Chè đậu đỏ, bí ngô

Nguyên liệu:

– 120g bí đỏ

– 80g bột nếp

– 100g đậu đỏ

– Đường phèn (lượng ngọt tùy ý)

Cách làm:

Bước 1: Đậu đỏ ngâm khoảng 6 – 8 tiếng hoặc qua đêm cho nở mềm. Bí đỏ gọt vỏ, thái miếng vuông nhỏ.

Bước 2: Cho đậu đỏ vào nồi, đổ ngập nước và đun sôi. Khi nước sôi, hạ nhỏ lửa và đun trong 40 phút cho đậu chín mềm.Thêm đường phèn và tiếp tục nấu trong 20 phút.Khi đậu nở mềm, múc đậu và nước ra từng bát nhỏ cho nguội.

Bước 3: Bí đỏ luộc chín. Sau đó nghiền nhuyễn mịn. Thêm bột gạo nếp. Rồi thêm đường và lượng nước tương ứng.Nhồi bột thành một hỗn hợp khô, dẻo và mịn.

Bước 4: Lấy 1/3 lượng bột, cho vào nồi nước sôi và nấu cho đến khi bột nổi lên thì vớt ra. Trộn bột chín với phần bột còn lại, nhào thật mịn. Cách trộn này giúp bột mịn hơn so với cách nhào bột thông thường. Rồi viên bột thành từng viên tròn nhỏ.

Bước 5: Đun sôi nồi nước khác, thả những viên bột bí vào luộc cho đến khi nổi lên thì vớt ra, thả viên bột vào bát nước đun sôi để nguội.

Sau đó múc từng viên bột bí, đổ lên mặt bát đậu bạn đã múc ra từ trước.

Chè đậu đỏ, yến mạch

Nguyên liệu:

– 200g đậu đỏ đã nấu chín mềm

– 100g yến mạch

– 250ml sữa

– Vài hạt hạnh nhân

– 1 muỗng canh mật ong

Cách làm:

Bước 1: Hạnh nhân xắt hạt lựu. Yến mạch ngâm với nước ấm cho nở mềm rồi vớt ra. Ngâm yến mạch trước như thế này sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian nấu. Điều này cũng giúp giữ được hàm lượng dinh dưỡng cho món ăn bởi yến mạch sẽ đun cùng với sữa ở các bước sau.

Bước 2: Cho yến mạch vào nồi. Thêm đậu đỏ. Cuối cùng đổ sữa vào và đun sôi.

Bước 3: Khi sữa sôi thì giảm nhiệt, đun nhỏ lửa trong 10 phút. Đợi chè nguội thì thêm mật ong vào khuấy đều. Không nên cho vào lúc nóng sẽ làm mất đi nhiều dưỡng chất quý của mật ong.

Bước 4: Cuối cùng rắc hạnh nhân hoặc lạc giã nhỏ vào.

Bạn cũng có thể đổi đậu đỏ bằng đậu xanh mà không lo làm món chè “mất ngon”. Ngoài hạnh nhân, bạn cũng có thể thay thế bằng quả óc chó, hồ đào hay các loại hạt khác bình dân hơn, như lạc chẳng hạn.

Chè đậu đỏ, đường phèn

Nguyên liệu:

– 300g đậu đỏ

– 100g bột báng

– Sữa

– Đường phèn

– Mật ong

Cách làm:

Bước 1: Đậu đỏ rửa thật sạch, rồi cho vào nồi áp suất, đổ nước vào ngập quá phần đậu đỏ chừng 2cm.

Bước 2: Bật lửa lớn đến khi bốc khói thì chuyển sang lửa nhỏ khoảng 12 phút nữa, đợi hết phần khí nóng bốc lên thì bạn mở nắp ra, cho đường phèn vào, bật lửa lớn cho đường tan hết rồi tắt bếp, khuấy đều.

Bước 3: Chuẩn bị một nồi nước sôi rồi cho bột báng vào, để lửa vừa và nhỏ đun trong 10 phút, rồi tắt bếp, đậy nắp om thêm 15 phút nữa. Sau đó bạn vớt ra cho ngay vào nước lạnh.

Bước 4: Kế đến, bạn đun một nồi nước sôi khác, và cho phần bột báng vừa ngâm nước lạnh vào, đun dưới lửa vừa và nhỏ trong 5 phút, sau đó tắt bếp đậy nắp om thêm 15 phút là được.

Bước 5: Chuẩn bị một chiếc ly cao, cho đậu đỏ, bột báng, mật ong và cả sữa vào nữa. Sau đó bạn cho vào tủ lạnh giữ lạnh, hoặc cho tí đá vào dùng cho mát.

Chè đậu đỏ bánh giầy

Nguyên liệu:

– 100g bột nếp

– 100g đậu đỏ

– 40ml nước cam tươi

– 120g đường

– 5g muối

Cách làm:

– Ngâm đậu đỏ trong nước ấm khoảng 2 tiếng.

– Hòa 50ml nước ấm cùng 100g bột nếp, 40ml nước cam tươi, 40g đường, dùng máy đánh đến khi bột sánh lại.

– Bọc kín và để bột nghỉ khoảng 30 phút.

– Vo bột thành những viên bánh giầy tròn nhỏ. Đem bánh giầy hấp cách thủy khoảng 10 phút. Sau đó lấy ra để nguội, giữ mát.

– Hầm đậu đỏ với 800ml nước, 80g đường và 5g muối trong 1 tiếng rưỡi. Sau đó cũng để nguội, giữ mát.

– Cho chè đậu đỏ và bánh giầy vào chén, dùng chung với nhau.

Chè đậu đỏ thạch trà xanh

Nguyên liệu:

– 240ml kem tươi

– 120ml sữa tươi không đường

– 2 muỗng cà phê bột trà xanh

– 50g đường (bạn có thể thêm hay bớt tùy khẩu vị)

– 14g lá gelatine

– Hạnh nhân thái lát

– 200g đậu đỏ

– Đường, chút muối

Cách làm:

Bước 1:Đậu đỏ ngâm cho đếm khi mềm, rửa sạch. Cho vào nồi thêm nước và tí muối hầm cho đến khi hạt đậu mềm.

Bước 2:Khi đậu đã mềm bạn chắt nước vào 1 cái tô, cho lượng đường tùy thích vào ướp với đậu cho đến khi thấm thì đổ nước đậu trở lại vào nồi, vặn lửa lại cho đến khi đường tan hẳn rồi tắt bếp.

Bước 3:Cho trà xanh vào 1 cái ly nhỏ, thêm 1 – 2 muỗng canh sữa khuấy cho tan bột trà xanh.

Bước 4:Lá gelatine ngâm trong nước lạnh cho mềm rồi vắt bỏ nước và chưng cách thủy bằng nước nóng cho đến khi lá gelatine tan hẳn. Bạn nhớ đừng cho nước nóng vào trực tiếp lá gelatine nhé, chỉ chưng cách thủy thôi.

Bước 5: Cho kem tươi, sữa và đường vào nồi, bắt lên bếp nhỏ lửa khuấy đều đến khi tan đường.

Bước 6:Cho ly trà xanh đã khuấy tan vào quậy đều rồi đổ gelatine đã tan vào khuấy tiếp và nêm lại độ ngọt cho vừa khẩu vị. Tắt bếp

Bước 7:Đổ hỗn hợp thạch trà xanh vào khuôn, chờ nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh cho đến khi đông hẳn.

Khi ăn bạn lấy ra cắt miếng vuông nhỏ vừa ăn, múc chè đậu đỏ vào chén rồi rồi cho thạch trà xanh lên trên. Rắc ít hạnh nhân thái lát lên, thêm đá nếu thích và dùng.

Chè đậu đỏ thạch

Nguyên liệu

– Đậu đỏ

– Bột rau câu

– Đường cát trắng, muối

– Dừa khô

– Khuôn thạch

Cách nấu chè đậu đỏ thạch

– Ngâm đậu trong nước lạnh qua đêm để đậu đỏ được mềm. Ninh đậu trong nồi nước ngập quá phần đậu để đậu thật mềm.

– Múc đậu ra bát rồi cho bột rau câu vào hòa trong nước đậu, thêm khoảng 2 thìa đường vào cho vừa ăn và múc ra khuôn thôi. Chờ một lúc đến khi thạch nguội thì đặt vào tủ lạnh, cho thạch đông lại.

– Ngâm dừa khô trong khoảng 300ml nước nóng rồi vắt dừa khô lọc qua rây để có được lượng nước cốt dừa trong. Đun nước dừa với lửa nhỏ và lại tiếp tục cho khoảng 2 thìa đường và 1/2 thìa muối vào để nước dừa có vị ngon đậm đà. Khi nước dừa sôi, đổ đậu đỏ vào và nêm nếm thêm chút đường nữa cho phù hợp với cả gia đình.

– Cắt thạch thành từng miếng vuông. Cuối cùng ta chỉ cần múc chè ra bát, thêm thạch vào và chan nước cốt dừa là được đấy. Nếu muốn ăn lạnh thì các bạn cho thêm đá vào.

Chè đậu đỏ nước cốt dừa

Nguyên liệu:

– 300g đậu đỏ.

– 250g đường cát trắng

– 10g bột đao hoặc bột sắn dây.

– 1 lon nước cốt dừa.

Cách làm:

– Đậu đỏ ngâm với nước khoảng 6-8 tiếng đồng hồ để đậu được mềm

– Đậu sau khi đã ngâm xong, đậu lúc này các bạn sẽ thấy nở to và mềm hơn mà chúng ta có thể bẻ làm đôi được. Các bạn vớt đậu ra cho ráo nước.

– Bạn cho đậu vào nồi áp suất, cho nước ngập đậu một chút vào khoảng 1 lít nước. Bạn cho thêm một ít muối, rồi đun đậu khoảng 30-40 phút.

– Để kiểm tra đậu đã nhừ chưa, bạn lấy một chiếc thìa vớt một hạt đậu, bạn thử dặm hạt đậu ra nếu đậu nát nhuyễn thì đậu đã được rồi đó.

– Tiếp theo, bạn cho đường vào đun cùng, khuấy đều cho đường tan hết, để nồi ở chế độ nấu.

– Bạn hòa tan bột năng hoặc bột sắn dây, sau đó bạn đổ từ từ vào nồi đậu. Bạn khuấy đều tay để bột tan hết. khi nồi đậu sôi lại một lần nữa, bột trong không vón cục là bạn có thể tắt nồi đun.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!