Cách làm kim chi dưa chuột ngon đúng vị Hàn Quốc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưa chuột vốn đã có rất nhiều vitamin, rất tốt cho da và cơ thể, khi làm kim chi, ngoài vị ngon và thơm, nó còn rất có lợi cho hệ tiêu hóa, kích thích vị giác, đặc biệt thích hợp cho thời tiết mùa hè nóng bức hay mùa thu mát mẻ.

Kim chi Hàn Quốc có rất nhiều loại như củ cải, cải thảo, dưa leo… Mặc dù không được phổ biến như cải thảo nhưng kim chi dưa leo (kim chi dưa chuột) cũng rất được nhiều người yêu quý. Dưa chuột vốn đã có rất nhiều vitamin, rất tốt cho da và cơ thể, khi làm kim chi, ngoài vị ngon và thơm, nó còn rất có lợi cho hệ tiêu hóa, kích thích vị giác, đặc biệt thích hợp cho thời tiết mùa hè nóng bức hay mùa thu mát mẻ. Sau đây là cách làm kim chi dưa leo, rất đơn giản và dễ dàng.

Chuẩn bị nguyên liệu làm kim chi dưa leo

Để làm kim chi dưa leo, bạn cũng cần một số nguyên liệu của món kim chi nói chung. Cụ thể bạn phải chuẩn bị những nguyên liệu sau:

– 6-7 trái dưa leo (chọn quả dưa ngắn, tươi non).

– 4 chén nước + 4 muỗng canh muối ăn

– 1 nhúm lá hẹ xắt nhỏ.

– 1/2 củ hành tây xắt mỏng

– 2 chén củ cải Hàn Quốc xắt sợi mỏng (có thể thay thế bằng củ cải trắng).

– 6 con tôm nhỏ đã lột vỏ

– 2 muỗng canh cơm nguội

– 1 miếng gừng đã gọt vỏ rửa sạch +3 tép tỏi

– 1 muỗng canh đường + 1/3 chén ớt bột Hàn Quốc + 4 muỗng canh nước mắm ngon +1/4 chén nước.

Cách làm kim chi dưa leo ngon và mát

Bước 1: Cắt bỏ hai đầu núm rồi bổ quả dưa leo làm đôi. Dùng dao xẻ dọc quả dưa thành hình chữ thập. Lưu ý không cắt rời mà nên chừa khoảng 1cm để có thể nhồi nhân vào giữa, cũng như cần thao tác cẩn thận tránh miếng dưa bị đứt lìa ra. Cũng có thể để nguyên quả nếu dưa ngắn, hoặc cắt thành từng khúc dài khoảng 3 – 4cm.

(Bạn có thể tưởng tượng ra cách làm kim chỉ cải thảo, thay thì phết nước sốt vào giữa các lá cải thảo, chúng ta phết vào giữa quả dưa leo)

Bước 2: Cho ít muối vào nồi nước sạch, sau đó đun sôi và đổ phần nước sôi này vào thau đựng dưa. Ngâm dưa trong nước nóng khoảng 45 phút để dưa mau ngấm và vẫn giữ được độ giòn sau khi chế biến. Không nên ngâm quá lâu. Trong khi ngâm dưa leo, chúng ta thực hiện các bước sau đây.

Bước 3: Trộn 1/4 chén nước cùng với tôm, cơm nguội, tỏi, gừng vào máy xay sinh tố và xay nghiền cho thật nhuyễn. Bạn có thể cho thêm cá cơm. Tuy nhiên, tôm và cá cơm là nguyên liệu không bắt buộc, nếu muốn đơn giản hơn bạn có thể loại bỏ hai nguyên liệu này ra.

Bước 4: Chế biến nhân kim chi bằng cách cho củ cải, hành tây, hẹ, ớt bột, nước mắm, đường vào một tô lớn rồi trộn đều tay. Cho hỗn hợp vừa xay nhuyễn vào trộn đều tới khi ớt lên màu đỏ đẹp và gia vị thấm sâu vào nhân.

Bước 5: Đến giờ thì dưa có thể đã ngâm đủ (sau 45 phút), lúc này, bạn rửa sơ dưa lại với nước lạnh, vớt dưa ra và xếp lên khăn giấy cho ráo nước. Nếu không có khăn giấy thì bạn cũng có thể xếp dưa lên rổ rồi để một lúc cho ráo bớt nước, mục đích vẫn chỉ là để dưa không dính nước lạnh. Nhẹ nhàng tách dưa ra, bỏ nhân vừa trộn vào giữa. Bôi các kẽ đã chẻ của quả dưa cho thấm đều gia vị. Tiếp tục phết đều phần nhân ra ngoài quả dưa. Làm lần lượt với toàn bộ số dưa đã chuẩn bị.

Bước 6: Xếp dưa vào trong hộp đậy nắp lại và cho vào tủ lạnh. Nếu muốn dưa nhanh chua, nên để bên ngoài khoảng 3 tiếng đồng hồ trước khi đặt vào tủ lạnh. Chỉ khoảng sau 1 ngày chế biến là món kim chi dưa leo đã có thể dùng được.

Khi ăn bạn có thể dùng dao cắt ra thành từng lát mỏng, ăn sẽ ngon hơn. Kim chi vốn rất giàu vitamin, nhiều chất xơ cũng như chứa các men vi khuẩn có ích cho đường ruột, cùng với tính hàn của dưa leo giúp món kim chi dưa leo trở thành 1 trong những món ăn không thể thiếu trong thực đơn ẩm thực xứ Hàn, và cũng rất thích hợp với món cơm cho nhiều gia đình Việt trong ngày nắng nóng.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

23 sinh tố giảm cân nhanh nhất ngon bổ đẹp da giữ dáng tự tin tỏa sáng

23 sinh tố giảm cân nhanh nhất ngon bổ đẹp da giữ dáng tự tin tỏa sáng

Chế độ ăn uống hàng ngày đóng vai trò chủ chốt để quyết định vóc dáng và làn da của bạn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết các món sinh tố giảm cân đơn giản, dễ làm, hữu hiệu trong việc đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể. Cùng Websosanh khám phá các loại sinh tố giảm cân đẹp da sau bạn nhé.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!