8 lưu ý cách sử dụng lò nướng nấu thịt, làm bánh ngon

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mỗi gia đình thì lò nướng được cho là thiết bị cần thiết và quan trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách dùng lò nướng sao cho an toàn và tiết kiệm điện nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết và cụ thể về cách sử dụng lò nướng sao cho tiết kiệm điện nhất có thể.

Sử dụng lò nướng thường vô cùng đơn giản và dễ dàng sử dụng, bạn chỉ cần lưu tâm một chút là có thể tạo ra món nướng ngon lành và đẹp mắt. Tuy nhiên, khi dùng bạn thường không biết sử dụng làm sao để có thể tiết kiệm điện mà vẫn tạo ra các món ăn thơm ngon. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 8 lưu ý cách sử dụng lò nướng sao cho tiết kiệm điện nhất có thể mà bất kỳ ai khi tìm hiểu cũng đều có thể làm được trong bài viết hướng dẫn dưới đây.

1. Lựa chọn lò nướng có công suất và dung tích phù hợp

Việc đầu tiên khi bạn tìm hiểu cách sử dụng lò nướng chính là lựa chọn mua lò nướng có dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng thực phẩm của gia đình.  Lò lớn thì khả năng nướng được nhiều nhưng công suất cao dẫn đến hao điện hơn tốn kém hơn. Trong khi đó, bạn cần tính toán số lượng thành viên trong gia đình, nhu cầu ăn đồ nướng để chọn lò nướng phù hợp như sau:

  • Lò 50L: Công suất khoảng 2000W
  • Lò 25L-35L: Công suất khoảng 1500W – 1800W
  • Lò dưới 25L: Công suất khoảng 1300-1400W

Công suất trên lò đều là công suất tối đa vì vậy bạn phải cân nhắc cẩn thận xem nhu cầu nướng thực phẩm của gia đình như nào để lựa chọn cho mình lò nướng hợp lý nhất. Một số mẫu mã lò nướng được ưa chuộng hiện nay như lò nướng tiện lợi Tiross, lò nướng đa năng của hãng Aqua hay lò nướng Kangaroo chất lượng.

 

nướng thịt bằng lò nướng
Sử dụng lò nướng tạo ra món nướng thơm ngon.

 

2. Lựa chọn nhiệt độ nướng thời gian nướng phù hợp với thiết bị

Việc tiết kiệm điện khi dùng lò nướng quan trọng nhất chính là lựa chọn nhiệt độ nướng với thời gian phù hợp nhất. Điều chỉnh chế độ nướng phù hợp với từng món ăn bởi không phải món ăn nào cũng có chế độ nướng giống nhau. Nhiều món nướng nên nướng lửa trên (thanh nhiệt trên) như nướng bánh, có món thì cần nướng lửa dưới (thanh nhiệt dưới), còn có món bắt buộc phải nướng 2 lửa như nướng xiên quay. Do đó, bạn cần lựa chọn nhiệt độ nướng sao cho phù hợp với món ăn mà mình định làm. Việc làm này sẽ tiết kiệm điện tối đa cho người sử dụng và tránh tình trạng thức ăn cháy bên ngoài, chưa chín bên trong.

3. Cách đặt thực phẩm ảnh hưởng đến thời gian chín của sản phẩm, không để chồng chất nhiều thực phẩm hơn

Khi nướng bạn cũng nên để tâm đến cách sử dụng lò nướng qua vấn đề đặt thực phẩm trên khay nướng như nào bởi chúng sẽ ảnh hưởng đến thời gian chín của sản phẩm. Ngoài ra, bạn cũng nên đặt khay nướng ở vị trí thích hợp bởi nếu không sử dụng chính xác thì quá trình làm chín thức ăn dài hơn tốn nhiều điện hơn.

4. Thực phẩm nên cắt mỏng để chín nhanh hơn, thực phẩm dày nên dùng xiên nướng, và cắt sâu trên bề mặt để nhanh chính hơn

Khi bạn tiến hành nướng thực phẩm thì bạn nên cắt mỏng các sản phẩm ra đừng để quá dày sẽ ảnh hưởng đến quá trình chín thực phẩm. Không chỉ tốn nhiều điện mà thực phẩm khi nướng cũng không được chín đều màu và có thể bị khô cháy bên ngoài, đặc biệt khi nướng bánh bằng lò. Đây là cách sử dụng lò nướng điện an toàn và tiết kiệm điện hiệu quả.

 

nướng thịt bằng lò nướng
Thực phẩm nướng nên được cắt mỏng để nhanh chín hơn.

 

5. Dùng các vật liệu chịu nhiệt và dẫn nhiệt tốt để giúp thực phẩm chín nhanh nhất

Không phải dụng cụ nấu ăn nào cũng có thể sử dụng trong lò nướng do đó bạn hãy chọn những đồ vật đáy phẳng, thủy tinh chịu nhiệt, sứ, sành… các vật liệu chịu nhiệt và dẫn nhiệt tốt nhất. Không nên sử dụng các vật đựng nhựa, kim loại hay nilon gây ra cháy nổ hay các chất độc hại dính vào thức ăn.

6. Thường xuyên vệ sinh lò nướng, thanh nhiệt để tăng hiệu quả làm nóng, và loại bỏ các vết cháy khét

Trong quá trình nướng, dầu mỡ và gia vị sẽ bám vào khoang, thành lò do đó bạn khi tìm hiểu cách sử dụng lò nướng tiết kiệm điện thì bạn nên vệ sinh sạch sẽ sản phẩm lò nướng. Dùng khăn ấm nhúng quá dung dịch chanh muối loãng để làm sạch các vết bẩn và lau khô lại một lần nữa. Tuyệt đối không được nhúng cả lò nướng vào thau nước để chùi rửa.

7. Rút điện sau mỗi lần sử dụng

Sau khi sử dụng xong lò nướng bạn nên rút điện ra khỏi ổ cắm để đảm bảo an toàn cho bạn mà còn tiết kiệm điện.

Dùng lò nướng an toàn và hiệu quả.Dùng lò nướng an toàn và hiệu quả. 

8. Dùng quạt đối lưu để tản nhiệt sẻ chín nhanh hơn

Ngoài các cách sử dụng lò nướng nêu trên thì bạn cũng nên tìm hiểu cách dùng quạt đối lưu để tản nhiệt đều sang toàn bộ thực phẩm. Từ đó, thực phẩm sẽ chín nhanh hơn tiết kiệm được nhiều điện hơn. Có thể thấy rằng, lựa chọn lò nướng hoàn hảo cho gian bếp gia đình không hề đơn giản.

Như vậy, bài viết trên đây chúng tôi đã gửi đến bạn toàn bộ các cách hiệu quả nhất khi dùng lò nướng tiết kiệm điện nhất. Với những chia sẻ thú vị trên việc lựa chọn mua sắm thiết bị nhà bếp chất lượng bền, tiện lợi và câu chuyện nấu nướng không còn tiêu tốn quá nhiều thời gian cũng như công sức của bạn, điều bạn cần làm là truyền tải từng cung bậc cảm xúc, thông điệp yêu thương đến từng món ăn gửi đến người thân, người thương một cách vẹn tròn nhất mà thôi.

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!