8 nguyên nhân máy giặt bị rung lắc mạnh khi vắt và 6 cách khắc phục đơn giản bạn cần biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt bị rung lắc mạnh khi vắt sẽ gây nên khó chịu cũng như về lâu dài hại đến khả năng hoạt động. Cùng Websosanh tìm hiểu cách khắc phục nhé.

Tình trạng máy giặt bị rung lắc mạnh khi vắt không chỉ gây khó chịu mà nếu tiếp tục như vậy trong thời gian dài sẽ làm máy giặt sẽ bị hỏng. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho bạn những nguyên nhân phổ biến và các bước khắc phục triệt để tình trạng này nhé!

1. Nguyên nhân máy giặt bị rung lắc mạnh khi vắt

1.1. Máy giặt không cân bằng (nghiêng, lệch, bấp bênh)

Thông thường khi lắp đặt máy giặt hiện đại mới mua, tất cả các chuyên viên kỹ thuật sẽ đặt máy giặt tại vị trí bằng phẳng, tránh máy bị rung lắc do không cân bằng hai bên. Khi đặt sai vị trí, lồng giặt cũng từ đó bị lệch theo dẫn đến cà vào thành máy và gây nên tình trạng trên.

1.2. Sử dụng chân máy giặt không chuẩn

Khi chân máy giặt có dấu hiệu lỏng hay hỏng thì bạn có thể tự mình kiểm tra, nếu thấy lỏng thì dùng kiềm để xiết chặt lại còn trong trường hợp hỏng thì hãy thay cái mới.

1.3. Đồ bị dàn không đều trong lòng giặt

Thường do quần áo bị dồn về một phía hay bị dồn thành cục gây nên tình trạng phân bố không đều trong lồng giặt. Lúc này lồng giặt bị lệch, cọ xát vào thành máy giặt khiến máy phát ra tiếng kêu và rung lắc mạnh. Nếu do nguyên nhân này thì bạn có thể tự mình khắc phục bằng cách trước khi cho đồ vào máy, bạn hãy bỏ từ từ từng cái, tránh các thứ chèn, dồn lên nhau.

Tránh việc dàn đồ không đều trong lồng giặt
Tránh việc dàn đồ không đều trong lồng giặt

1.4. Máy giặt cửa ngang lắp sai cách

Dù là dòng máy giặt cửa ngang được trang bị nhiều tính năng hiện đại vẫn có thể bị rung lắc mạnh do bạn đã lắp sai cách hướng dẫn. Do đó, bạn nên đọc kỹ sách hướng dẫn sử dụng hoặc nhờ đến sự trợ giúp của chuyên viên kỹ thuật.

1.5. Máy giặt hỏng, cũ, bị hư

Thông thường những chiếc máy giặt đã bị hỏng hay quá cũ cũng bắt đầu xuất hiện những triệu chứng như gây ra tiếng kêu, rung lắc mạnh trong quá trình giặt. Nếu do nguyên nhân này thì bạn có thể khắc phục bằng cách vệ sinh máy giặt cả cửa trên và cửa dưới thường xuyên hoặc nếu không cải thiện thì hãy liên hệ với trung tâm bảo hành – sửa chữa chính hãng để nhận được sự tư vấn tốt nhất.

1.6. Máy cửa ngang chưa tháo ốc định vị khi lắp đặt

Tuy là bước đơn giản nhưng không phải ai cũng nhớ tháo ốc định vị khi lắp đặt máy giặt cửa ngang. Để khắc phục điều này, nếu bạn không nhớ thì hãy đọc kỹ lại sách ‘’Hướng dẫn sử dụng’’ của thương hiệu máy giặt bạn mua.

1.7. Có vật lạ trong lồng giặt

Trước khi cho quần áo vào trong máy giặt, bạn hãy kiểm tra thật kỹ xem túi quần hay áo còn sót gì không và bỏ ra ngoài. Những vật dụng nhỏ như chìa khóa, miếng kim loại… là lý do khiến cho máy giặt phát ra tiếng kêu và rung lắc trong quá trình hoạt động. Do đó, bạn nên tập thói quen kiểm tra trước khi bỏ vào máy giặt vì không chỉ gây ra tiếng khó chịu mà còn có nguy cơ hỏng các linh kiện máy giặt chính hãng bên trong.

Trước khi giặt đồ nên kiểm tra có vật lạ gì trong lồng giặt hay không
Trước khi giặt đồ nên kiểm tra có vật lạ gì trong lồng giặt hay không

1.8. Máy giặt quá tải

Tất cả các dòng máy giặt chính hãng hiện nay trên thị trường đều có ghi thông tin rõ ràng về thông số kỹ thuật và trọng tải chịu được. Do đó khi dùng bạn nên tìm hiểu kỹ về khối lượng tải mà chiếc máy giặt mình dùng có thể chịu được. Bạn không nên giặt quá số lượng cho phép bởi nó có thể gây nên hiện tượng quá tải dẫn đến hỏng linh kiện, mất nhiều chi phí để sửa chữa. Cách tốt nhất là mỗi lần giặt bạn nên chia thành nhiều lần khác nhau, vừa giúp quần áo được giặt sạch hơn, đồng thời tránh tình trạng máy hỏng.

2. Cách khắc phục máy giặt bị rung lắc mạnh khi vắt

2.1. Điều chỉnh cân bằng cho máy giặt

Nếu đơn giản do nguyên nhân đặt không cân bằng thì bạn có thể điều chỉnh lại vị trí của máy giặt sao cho cân bằng để máy hoạt động suôn sẻ. Bạn nên đặt tại nơi bằng phẳng, thoáng mát, không gập ghềnh.

2.2. Tháo ốc định vị (dành cho máy cửa ngang)

Bạn có thể tự mình kiểm tra lại cách lắp đã đúng hay chưa với những bước theo hướng dẫn của nhà sản xuất dưới đây.

Cách khắc phục máy giặt bị rung lắc mạnh khi vắt
Cách khắc phục máy giặt bị rung lắc mạnh khi vắt
  • Bước 1: Đầu tiên bạn tháo mở đai ốc đằng sau bằng cách dùng chìa để vặn. Tiếp đó lấy ra 2 ghim nhựa, đặt máy ở vị trí nằm ngửa, thao tác cẩn thận tránh làm vỡ các ống dẫn. Để tránh tình trạng này bạn có thể đặt miếng chèn.
  • Bước 2: Bỏ các miếng xốp có sẵn ở đáy máy và lấy ra 2 túi nhựa.
  • Bước 3: Nhẹ nhàng lấy túi nhựa bên trái bằng cách kéo về phía phải rồi xuống phía dưới.
  • Bước 4: Lấy nắp đáy của máy và đặt bản lề theo mũi tên “A” trong sách và gắn chặt nó lại.
  • Bước 5: Đặt máy giặt theo chiều đứng lên và tháo hết các ốc phía sau rồi lấy các ghim tương tự.
  • Bước 6: Nắp chặt lại các lỗ bằng nút mà bạn tìm được trong hộp chứa sách hướng dẫn sử dụng.

2.3. Kiểm tra lại cách lắp đã đúng chưa (theo đúng hướng dẫn của NSX)

Cũng giống như các bước tháo ốc định vị, bạn hãy xem sách hướng dẫn lắp đặt máy giặt  của nhà sản xuất xem mình đã làm đúng theo hướng dẫn từng bước chưa.

2.4. Kiểm tra và dàn đều quần áo trong máy

Nếu trong trường hợp máy đang hoạt động có tiếng rung lắc, bạn có thể bấm nút ‘’Khởi Động’’ để tạm dừng và dàn đều lại quần áo trong máy. Khi muốn chạy lại, bạn chỉ cần nhấn nút đó lần nữa. Ngoài ra, bạn có thể tạm dừng để mở cửa máy trong điều kiện chương trình giặt không ở chế độ làm nóng hơn 55 độ C và lượng nước trong máy không cao. Sau khi tạm dừng, bạn hãy chờ 3 phút rồi mở cửa máy giặt.

2.5. Tháo chân đứng cho máy giặt và kiểm tra

Nếu máy giặt bị rung lắc do chân đứng hỏng hay bị lỏng, bạn có thể tự mình kiểm tra bằng cách tháo chúng ra. Các bước thao tác cụ thể bạn có thể tham khảo tại sách hướng dẫn sử dụng đi kèm với sản phẩm.

Nếu chưa khắc phục được liên hệ Trung tâm bảo hành xuống kiểm tra
Nếu chưa khắc phục được liên hệ Trung tâm bảo hành xuống kiểm tra

2.6. Nếu chưa khắc phục được liên hệ Trung tâm bảo hành xuống kiểm tra

Nếu bạn đã thực hiện những cách khắc phục máy giặt rung trên mà máy chưa khắc phục được tình trạng này thì hãy liên hệ với trung tâm bảo hành để các chuyên viên kiểm tra và sửa chữa.

Trên đây là những nguyên nhân phổ biến khiến máy giặt bị rung lắc mạnh khi vắt. Bạn có thể tự mình kiểm tra hoặc liên lạc với các thợ sửa chữa lành nghề, có kinh nghiệm, tránh xảy ra tình trạng hỏng nặng hơn cho chiếc máy giặt thông minh đời mới của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng nên nắm chắc được cách sử dụng các nút bấm điều khiển và các cách bảo quản cho máy giặt để mang đến độ bền cho thiết bị.

Tin tức về Máy giặt

Giá bán van cấp nước máy giặt các hãng và hướng dẫn thay thế tại nhà

Giá bán van cấp nước máy giặt các hãng và hướng dẫn thay thế tại nhà

Van cấp nước máy giặt đóng vai trò quan trong trong việc cung cấp đủ nước cho hoạt động của máy giặt. Khi bộ phận này bị trục trặc thường giải pháp là phải thay mới, vậy giá van cấp nước máy giặt bao nhiêu tiền và cách thay thế như nào, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!