8 Tác dụng của tinh dầu hoa Anh Thảo với sức khỏe và làm đẹp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tinh dầu hoa Anh Thảo có tác dụng gì với sức khỏe và làm đẹp. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Hiện nay có nhiều người sử dụng các loại tinh dầu để cải thiện sức khỏe. Một trong số những loại tinh dầu được sử dụng nhiều nhất là tinh dầu hoa Anh Thảo. Vậy tác dụng của tinh dầu này là gì? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu nhé!

1. Đôi nét về tinh dầu hoa Anh Thảo

Nguồn gốc: Tinh dầu hoa Anh Thảo được chiết xuất từ hạt của hoa Anh Thảo, là loại hoa chỉ có ở Địa Trung Hải và Iran.

Thành phần: Tinh dầu hoa Anh thảo là một trong những sản phẩm sức khỏe và sắc đẹp tốt, chiết xuất thiên nhiên như Omega 6, đặc biệt là GLA, là một acid béo mà cơ thể không tự tổng hợp được.

Bào chế dạng viên uống: Tinh dầu hoa Anh thảo được bào chế thành dạng viên uống, đóng hộp, có thể uống hoặc bôi ngoài da.

Tinh dầu hoa Anh thảo được bào chế thành dạng viên uống
Tinh dầu hoa Anh thảo được bào chế thành dạng viên uống

2. Tác dụng của tinh dầu hoa Anh Thảo với sức khỏe và làm đẹp

2.1. Điều hòa nội tiết tố hormone nữ

Tác dụng của viên uống tinh dầu hoa Anh Thảo phải kể đến đầu tiên là giúp điều hòa nội tiết tố nữ. Khi uống tinh dầu hoa Anh Thảo hay các sản phẩm điều hòa nội tiết tố, tăng cường sinh lý nữ dạng viên vào thời kỳ kinh nguyệt có thể giúp làm giảm các triệu chứng như đau bụng, đau đầu, chóng mặt thường thấy ở phụ nữ.

2.2. Điều hòa khí huyết lúc chuyển dạ

Nếu bạn phân vân bà bầu có nên uống tinh dầu hoa Anh Thảo hay không thì câu trả lời là có. Phụ nữ mang thai sắp đến ngày sinh có thể uống tinh dầu hoa Anh thảo để giúp giãn nở tử cung, giảm tụ máu, hỗ trợ quá trình chuyển dạ.

2.3. Cải thiện tình trạng da mụn

Các bác sĩ da liễu thường cho thêm tinh dầu hoa Anh Thảo vào đơn thuốc cho bệnh nhân mụn vì tinh dầu hoa Anh Thảo trị mụn nội tiết rất tốt. Tình trạng mụn xuất hiện là do mất cân bằng nội tiết tố nên dùng tinh dầu hoa Anh Thảo giúp cân bằng nội tiết tố là một cách để cải thiện tình trạng mụn. Kết hợp sử dụng các loại tinh dầu xông mặt tốt đặc biệt hiệu quả cho da mụn được chiết xuất từ thiên nhiên đảm bảo chất lượng sẽ trả lại làn da căng mịn, tươi sáng.

2.4. Giảm ung thư

Ngoài tác dụng của viên uống tinh dầu hoa Anh Thảo với làn da là tinh dầu hoa Anh Thảo trị mụn nội tiết, Omega 6 trong tinh dầu hoa Anh Thảo còn có tác dụng ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư, ngăn chặn sự phát triển của chúng, giảm tác động xấu tới cơ thể.

Tinh dầu hoa Anh Thảo có công dụng  phòng ngừa một số bệnh liên quan đến thần kinh
Tinh dầu hoa Anh Thảo có công dụng  phòng ngừa một số bệnh liên quan đến thần kinh

2.5. Giảm cholesterol, giảm nguy cơ bệnh tim

Các acid béo trong tinh dầu hoa Anh Thảo giúp loại bỏ bớt các cholesterol xấu có trong máu, điều hòa hoạt động của hệ tim mạch, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Thay vì sử dụng các sản phẩm hỗ trợ tim mạch trên thị trường hiện nay, bạn có thể thay thế bằng tinh dầu hoa Anh Thảo.

2.6. Tắc nghẽn mạch máu

Nguyên nhân dẫn tới tắc nghẽn mạch máu là do thiếu acid béo. Uống tinh dầu hoa Anh Thảo là một cách bổ sung acid béo cho cơ thể để đề phòng tắc nghẽn mạch máu.

2.7. Các vấn đề liên quan đến thần kinh

Một số bệnh về thần kinh như Alzheimer và tâm thần phân liệt cũng có thể được phòng ngừa khi dùng tinh dầu hoa Anh Thảo bởi sự dồi dào Omega 6 trong viên uống.

2.8. Nghiện rượu, giải rượu bia

Tinh dầu hoa Anh Thảo giúp bảo vệ gan tránh khỏi các tác động xấu của rượu, bia. Bên cạnh đó còn giúp giảm bớt cơn thèm rượu bia nếu được chỉ dẫn dùng tinh dầu đúng cách.

Hy vọng với những thông tin vừa được chia sẻ ở trên đã giúp bạn giải đáp được phần nào thắc mắc về tinh dầu hoa Anh Thảo cũng như tác dụng của sản phẩm. Chúc bạn luôn có một sức khỏe thật tốt, tận hưởng những điều tuyệt vời của cuộc sống!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!