9 công dụng "kỳ lạ" của sữa tươi có thể bạn chưa biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Được biết đến như một thực phẩm ngon và bổ dưỡng nhưng thực ra sữa tươi còn có nhiều công dụng hơn thế nữa!

Sữa tươi là “thần dược” trong làm đẹp

Trong sữa tươi có rất nhiều dưỡng chất và ẩm nên rất phù hợp để làm đẹp cho da. Bạn có thể làm đẹp bằng sữa tươi theo rất nhiều cách. Sau đây là một số phương pháp làm đẹp bằng sữa tươi bạn có thể áp dụng thường xuyên, rất hiệu quả mà lại an toàn.

– Rửa mặt bằng sữa tươi: Nếu không có thời gian đắp mặt nạ thì rửa mặt thường xuyên bằng sữa tươi thay sữa rửa mặt cũng là cách giúp bạn xinh đẹp hơn đấy. Cách này có thể thực hiện được với cả nững bạn có làn da nhạy cảm. Bạn có thể rửa mặt trực tiếp bằng sữa tươi không đường hoặc pha thêm một chút nước cốc chanh. Khi rửa mặt kết hợp massage khoảng 2 – 3 phút. Làn da của bạn sau một thời gian chắc chắn sẽ đẹp lên trông thấy đấy.

– Nếu có thời gian bạn có thể đắp mặt nạ bằng sữa tươi, kết hợp với mật ong hoặc với nghệ hay chanh. Tham khảo 8 phương pháp làm đẹp từ sữa tươi, có thể bạn sẽ tìm được phương pháp thích hợp với mình nhất.

Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp sữa tươi với rất nhiều các loại thực phẩm khác để dưỡng da như dầu dừa, dầu ô liu, nước ép dưa leo, dâu tây, chuối chín,… đều mang lại kết quả làm đẹp da rất hiệu quả.

– Nếu có điều kiện thì ngâm mình trong bồn tắm bằng sữa tươi là biện pháp tốt nhất để dưỡng da toàn thân, chỉ cần mỗi tuần 2 lần, mỗi lần 30 phút là đủ. Nếu cầu kỳ hơn bạn có thể pha 3 cốc sữa tươi, 1 cốc mật ong vào bồn tắm và ngâm mình, hiệu quả sẽ nhanh và tốt hơn.

Sữa tươi dùng để tẩy trang an toàn mà hiệu quả

Bên cạnh tác dụng làm đẹp da, các bạn gái cũng có thể dùng sữa tươi để tẩy trang, vô cùng hiệu quả mà lại đặc biệt an toàn, đặc biệt là với những bạn có làn da nhạy cảm. Sử dụng sữa tươi được hâm nóng thoa lên mặt để loại bỏ lớp phấn trang điểm, rửa mặt lại bằng nước ấm, sau đó rửa kỹ lại bằng sữa rửa mặt vừa giúp bạn tẩy trang vừa có tác dụng dưỡng da mịn màng nữa đấy.

Sữa tươi giúp loại bỏ vết bẩn trên quần áo

Có thể bạn không biết nhưng sữa tươi cũng có thể loại bỏ vết bẩn trên quần áo đấy. Chỉ cần một chút sữa tươi thoa lên các vết bẩn khó giặt trên quần áo như vết bút bi, vết màu, vết bẩn do thức ăn bám dính,… để qua đêm đến sáng mang ra giặt bình thường vết bẩn sẽ biến mất trả lại vẻ đẹp cho áo quần của bạn đấy. Hãy thử thực hiện xem, hiệu quả lắm nhé.

Sữa tươi có tác dụng khử mùi hiệu quả

Không chỉ là thực phẩm dùng để uống, để chế biến thức ăn, sữa tươi còn có tác dụng trong việc khử mùi hiệu quả.

– Sữa tươi khử mùi tủ lạnh: Để 1 cốc sữa tươi được đun nóng vào tủ lạnh có thể khử hết mùi hôi trong tủ nếu mùi đó không nồng nặc lắm;

– Sữa tươi khử mùi lạ cho nồi sắt mới: Nồi sắt bạn mới mua về thường có mùi lạ, nếu sử dụng để đun nấu ngay sẽ làm ảnh hưởng đến mùi vị thức ăn. Hãy cho sữa tươi, một ít lát khoai tây thái mỏng vào nồi, đun sôi trong 15 phút rồi rửa sạch, mùi lạ sẽ được khử rất hiệu quả;

– Sữa tươi khử mùi gan bò: Dùng vải ướt lau sạch gan bò, cắt thành từng miếng mỏng, ngâm vào sữa sẽ khử hết mùi.

Sữa tươi làm giảm sự khó chịu khi ăn đồ cay nóng

Chất casein có trong sữa tươi hoạt động như một chất tẩy và nó sẽ tẩy trôi vị cay bám trên lưỡi. Do đó, khi ăn cay hãy uống một cốc sữa tươi bạn sẽ “giải nhiệt” ngay lập tức.

Làm lành vết nứt trên đồ gốm sứ

Vết nứt nhỏ trên đồ gốm sứ khiến cho vật dụng trông kém thẩm mỹ. Để khắc phục tình trạng này bạn nên để đồ gốm sứ bị nứt vào chiếc nồi chịu nhiệt tốt, đổ đầy sữa tươi rồi đun sôi, sau đó để nồi nguội tự nhiên trong vòng 45 phút. Lúc này protein có trong sữa sẽ tác động lên đất sét và lấp đầy các vết nứt, món đồ của bạn sẽ trông như mới.

Đánh bóng đồ bạc bị xỉn màu

Có rất nhiều cách để đánh bóng đồ bạc và dùng sữa tươi là một trong các cách đó. Đồ bạc bị xỉn màu có thể dễ dàng lấy lại vẻ sáng bóng với sữa tươi. Cho hai thìa giấm hoặc nước cốt chanh vào sữa tươi để làm sạch các đồ dùng bằng bạc bị xỉn màu. Hoặc bạn cũng có thể ngâm đồ bạc bị xỉn màu vào dung dịch sữa trên khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước bình thường là được.

Làm mới đồ da

Đồ da nếu có những vết rạn và không được đánh bóng sẽ trông rất cũ. Nếu muốn làm mới đồ da mà không cần đến tiệm, hãy dùng sữa tươi. Không cần sữa mới, bạn có thể dùng cả sữa tươi quá hạn để lau chùi những đồ da. Sữa làm mờ các vết rạn và trả lại vẻ bóng đẹp cho đồ da. Sau khi lau bằng sữa bạn nên lau lại bằng nước sạch để tránh thu hút côn trùng nhé.

Sữa tươi giúp rã đông thực phẩm nhanh chóng

Thực phẩm (thịt, cá) để trong tủ lạnh lâu ngày sẽ bị đông cứng và mất đi độ tươi ngon, để khắc phục tình trạng này bạn chỉ cần cho sữa tươi vào thực phẩm cần rã đông, đảm bảo thực phẩm sẽ được rã đông nhanh chóng, khử mùi hiệu quả và tăng hương vị cho thực phẩm khi chế biến món ăn. Đối với mẹo vặt này bạn chỉ cần sử dụng sữa tươi hết hạn hoặc sữa dùng thừa cũng mang lại kết quả tốt rồi nhé vì sữa tươi có giá thành khá cao đấy.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!