9 gợi ý chọn đồ chơi cho bé trai 2 tuổi giúp trẻ phát triển trí thông minh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giai đoạn 2 tuổi, bộ não của bé hoạt động liên tục để tiếp thu và học hỏi những cái mới. Nhiều bố mẹ không biết nên mua loại đồ chơi nào cho bé trai 2 tuổi vừa an toàn vừa giúp bé phát triển trí thông minh. Bài viết sẽ gợi ý những mẫu đồ chơi được nhiều người lựa chọn cho bé trai ở độ tuổi này nhé!

1. Kinh nghiệm chọn đồ chơi cho bé trai 2 tuổi an toàn

1.1. Những thay đổi gì khi bé lên 2 tuổi?

Khi bé được 2 tuổi là thời điểm con rất hiếu động đặc biệt là các bé trai lại càng ưa chạy nhảy, vận động mạnh hơn. Con thích độc lập và tự làm mọi việc mà không thích nhờ đến sự giúp đỡ của bố mẹ như tự tự ăn, mặc quần áo, tự đi giày dép…

2 tuổi là thời điểm được cho là phát triển vàng của con trẻ. Nếu biết cách giáo dục và rèn luyện từ giai đoạn này, con sẽ rất thông minh. Nếu để qua đi tới 5 hoặc 6 tuổi mới học thì thực sự đã bỏ qua quãng thời gian quý báu này thì thật là tiếc.

Con học nói những câu đơn giản, nhiều khi lời nói nói của bé còn chưa biểu đạt hết sự hiểu biết của con. Vì thế bố mẹ cần phải tinh ý và kiên trì lắng nghe, đôi khi phải tự dịch theo cách hiểu của bố mẹ. Thời điểm này con biết nói “không” với những gì mà con không thích.

Đồ chơi cho bé trai 2 tuổi vận động
Khi 2 tuổi, các bé trai thích độc lập, ưa chạy nhảy, vận động.

1.2. Nên chọn đồ chơi cho bé trai 2 tuổi như thế nào?

Ở tuổi lên 2, bé đã có những bước phát triển vượt bậc so với giai đoạn trước đó. Vì vậy, bố mẹ cần ưu tiên lựa chọn những món đồ chơi tăng sự tư duy, kích thích phát triển trí não như cho bé tô màu, tập xếp hình, học nhận biết phương tiện giao thông…

Giúp con phát triển thể chất bằng những trò chơi vận động như chơi với quả bóng, thú nhún… Bố mẹ nên lựa chọn những món đồ đơn giản, có kích thước lớn, để bé sẽ dễ dàng nhận biết hơn.

Khi chọn đồ chơi cho trẻ em 2 tuổi, bố mẹ lưu ý hãy ưu tiên chất lượng an toàn, không gây nguy hiểm cho bé.

Đồ chơi cho bé trai 2 tuổi1
Những bé trai trong giai đoạn 2 tuổi đã bắt đầu khám phá thế giới xung quanh. Vì vậy bố mẹ nên lựa chọn những bộ đồ chơi kích thích sáng tạo, vận động cho bé.

2. 9 gợi ý chọn đồ chơi cho bé trai 2 tuổi bố mẹ nên tham khảo

2.1. Đồ chơi xếp hình bằng gỗ gồm 100 chi tiết

Bộ đồ chơi xếp hình bằng gỗ bao gồm 100 chi tiết miếng ghép gỗ có nhiều dạng hình khối khác nhau như hình tam giác, hình trụ, khối vuông, khối hộp chữ nhât,… có nhiều màu sắc sặc sỡ, giúp phát triển khả năng quan sát cũng như tư duy logic, toán học cho bé. ️ Đồ chơi này được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên cao cấp, các chi tiết được mài nhẵn, không chứa các cạnh sắc nhọn gây nguy hiểm cho các bé. Hoàn toàn không độc hại mà lại an toàn cho sức khỏe của bé và thân thiện với môi trường. Trò chơi này rèn luyện sự khéo léo và khả năng quan sát, phản xạ cho bé của bạn.

Đồ chơi cho bé trai 2 tuổi 3
Đồ chơi xếp hình bằng gỗ cho bé có tính giáo dục rất cao.

2.2. Tranh ghép hình con vật bằng gỗ cho bé 2 tuổi

Tranh ghép con vật bằng gỗ giúp bé nâng cao khả năng quan sát nhanh nhạy ở tuổi lên 2, bé có thể nhanh chóng lắp ghép các mảnh gỗ lại với nhau thành hình hoàn chỉnh. Bố mẹ có thể mua sẵn cho bé nhiều tấm hình con vật như con cá, con vịt, con bò để bé thay đổi thường xuyên đỡ nhàm chán. Chất liệu từ gỗ tự nhiên bền và chắc chắn, trọng lượng tương đổi nhẹ, kích thước lớn và màu sắc bắt mắt khiến bé sẽ vô cùng thích thú.

Đồ chơi cho bé 2 tuổi tranh cá
Từ 2 tuổi trở đi, trẻ đã nhận biết được màu sắc và có ấn tượng rất mạnh mẽ đối với những hình ảnh nhiều màu sắc.

2.3. Bộ bút chì màu cho bé

Khi bé 2 tuổi đã bắt đầu hình thành sự sáng tạo dần trong đầu. Vì thế bố mẹ có thể chọn những loại đồ chơi kích thích trí tưởng tượng của bé như giấy và bút chì màu để bé vẽ bất kỳ điều gì bé yêu thích.

Đồ chơi trẻ em 2 tuổi, bộ bút màu
Chì màu giúp con kích thích trí tưởng tượng của mình.

2.4. Bảng vẽ giáo dục 2 mặt từ tính

Bảng vẽ giáo dục hai mặt từ trường rất hữu ích và tiện lợi, giúp các bố mẹ dạy con tốt nhất. Bảng này có thể sử dụng nam châm gắn lên rất tiện lợi. Ngoài ra, bố mẹ hoàn toàn có thể điều chỉnh kích thích bảng cao thấp sao cho phù hợp với chiều cao của bé. Bảng mua 1 lần nhưng có thể dùng được cho bé trong nhiều năm đến khi con học mẫu giáo hay cấp 1. Bảng vẽ giáo dục 2 mặt từ tính thực sự là món đồ chơi cho bé trai 2 tuổi vô cùng cần thiết.

Bảng vẽ giáo dục 2 mặt từ tính rất dễ viết, dễ xóa và chống lóa cực hiệu quả.
Bảng vẽ giáo dục 2 mặt từ tính rất dễ viết, dễ xóa và chống lóa cực hiệu quả.

2.5. Đồ chơi Lego dành cho bé trai 2 tuổi

Đồ chơi Lego là những vật liệu rất hữu ích giúp cho sự phát triển các giác quan của trẻ như thị giác, thính giác… Loại đồ chơi này giúp các bé có nhiều tương tác với các khối, từ đặt chúng lại với nhau theo các hướng dẫn sẵn. Đây sẽ là một cách tuyệt vời để giúp một đứa trẻ khi lên 2 tuổi bắt đầu có những ý tưởng và kỹ thuật xây dựng mà sau này có thể được sử dụng khi xây dựng được tạo ra trong trí tưởng tượng của trẻ.

Bộ đồ chơi xếp hình Lego cho bé
Bộ đồ chơi xếp hình Lego cho bé được thiết kế đẹp mắt, dễ sử dụng, rất an toàn với trẻ em, chắc chắn, bền.

2.6. Xe mô hình đồ chơi Polesie

Loại xe mô hình này giúp bé tăng khả năng tư duy và trải nghiệm cuộc sống hàng ngày. Khi chơi trẻ sẽ tự tìm tòi và khám phá những chức năng của xe. Từ đó những tưởng tượng của trẻ sẽ được hình thành, giúp trẻ phát triển trí tuệ, thông minh và linh hoạt, nhanh nhẹn hơn. Đặc biệt, với sự mô phỏng của xe mô hình đồ chơi Polesie rất gần gũi với thực tế giúp trẻ sớm tiếp cận được những kiến thức cơ bản về việc tham gia giao thông sau này. Đây là những lý do khiến xe đồ chơi trẻ em ngày càng được ưa chuộng và nhiều bố mẹ lựa chọn phổ biến. Có rất nhiều hình dáng từ  xe cứu hỏa, xe cẩu, xe cảnh sát, máy múc… được thiết kế giống hệt như thật.

Nhiều trẻ rất thích lắp ráp mô hình,
Nhiều bé trai rất thích xe mô hình, trải nghiệm đồ chơi Polesie.

2.7. Đàn gỗ

Đàn được làm bằng gỗ rất nhẹ, có thể dễ dàng di chuyển và đảm bảo an toàn cho bé khi sử dụng. Đàn này có thiết kế khá đặc biệt với một thanh gỗ và các phím được tô nhiều màu, khi bé gõ vào phím nào thì phím đấy phát ra âm thanh. Đây là đồ chơi thông minh cho bé từ 1-2 tuổi vô cùng thú vị. Bố bẹ có thể chơi cùng con luôn.

Đàn tạo ra âm thanh vui tai
Đàn tạo ra âm thanh vui tai khiến bé vô cùng thích thú.

2.8. Quả bóng – đồ chơi cho bé trai 2 tuổi đáng sắm

Khi bé được 2 tuổi, bố mẹ cho bé tiếp xúc với bóng sẽ giúp con tăng cường khả năng vận động tay chân sẽ thêm phần linh hoạt. Quả bóng được làm bằng da, vừa có độ nẩy lại vừa bền, cho dù con có hoạt động nhiều cũng không lo méo mó. Bố mẹ cũng có thể chơi bóng với con để kiểm soát bé dễ hơn.

bóng sẽ giúp bé tăng cường khả năng vận động tay chân.
Được chơi với bóng sẽ giúp bé tăng cường khả năng vận động tay chân.

2.9. Xe đạp 3 bánh – món đồ chơi cho bé trai 2 tuổi thích mê

Ở độ tuổi này các bé đã biết chạy khá vững, nên việc lựa chọn một chiếc xe phù hợp với tuổi cho bé không quá khó khăn. Loại xe đạp 3 bánh này giúp bé làm quen với việc tự điều khiển phương tiện một mình thể hiện tính độc lập của bản thân. Đây là một trong các loại xe đồ chơi cho bé 2 tuổi nhất là các bé trai hiếu động thích chạy nhảy.

mẫu xe đạp 3 bánh
Các bé trai chắc chắn sẽ rất thích những mẫu xe đạp 3 bánh như này.

Với rất nhiều tính năng của các loại đồ chơi cho bé trai 2 tuổi vừa an toàn vừa giúp bé phát triển trí thông minh mà giá thành lại không quá cao, phù hợp với túi tiền thì bố mẹ nên tham khảo tại địa chỉ Babycuatoi, Gotrangtri  hay các shop chính hãng trên các sàn thương mại điện tử uy tín như: Shopee, Tiki, Lazada, Sendo,… để có thể chọn những đồ chơi tốt nhất cho bé nhà mình.

Trên đây là những chia sẻ chi tiết về cách lựa chọn đồ chơi cho bé trai 2 tuổi mà bố mẹ cần quan tâm, hi vọng các bố mẹ sẽ nhanh chóng lựa chọn được đồ chơi cho bé trai 2 tuổi phù hợp nhất và an toàn nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 11 đồ chơi thông minh cho bé 3 tuổi

Top 11 đồ chơi thông minh cho bé 3 tuổi

Khi lên 3 tuổi, bé bước vào giai đoạn phát triển khá nhanh, hiếu động và thích nô đùa hơn. Nhiều bố mẹ không biết nên mua loại đồ chơi nào cho bé trai 3 tuổi để vừa an toàn, vừa giúp bé phát triển trí thông minh. Bài viết sẽ gợi ý top 15 đồ chơi thông minh cho bé 3 tuổi được nhiều người lựa chọn nhé

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!