9 kinh nghiệm mua máy ép trái cây phù hợp nhu cầu sử dụng gia đình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy ép trái cây giúp bạn và gia đình có những thức uống giàu vitamin và dinh dưỡng ngay tại nhà. Tuy nhiên, không phải loại máy ép nào cũng tốt, đảm bảo chất lượng và an toàn với người dùng. Vậy nên những kinh nghiệm mua máy ép trái cây tốt nhất dưới đây là rất cần thiết, bạn cần biết nhé!

1. Tư vấn mua máy ép trái cây chất lượng

1.1. Ưu nhược điểm các loại máy ép hiện nay

1.1.1. Máy ép trái cây đa năng

Máy ép trái cây đa năng là loại máy được tích hợp nhiều chức năng khác nhau. Ngoài việc có thể ép trái cây thì máy còn có thể xay, vắt hoa quả, các loại hạt, thịt, cá, rau củ quả khác. Do đó, máy thường có nhiều cối xay chuyên dụng đi kèm. Ưu điểm là bạn chỉ cần mua một sản phẩm mà có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, rất tiện lợi.

Nhược điểm của loại máy này thường đến từ việc giá thành cao hơn so với máy xay đơn năng bình thường. Hơn nữa, máy cũng khá cồng kềnh và vệ sinh hơi bất tiện.

1.1.2. Máy ép trái cây ly tâm

Đây là loại máy ép trái cây tốt đa năng phù hợp nhu cầu dùng gia đình với thiết kế một mâm xay hình tròn gồm nhiều lưỡi dao có tác dụng cắt hoa quả, rau củ thành từng miếng nhỏ và xay nhuyễn chúng. Ngoài ra, máy còn có lưới lọc để ép nước, loại bỏ bã. Ưu điểm của loại máy ép trái cây này là giá rẻ, nhiều thương hiệu và nhiều sản phẩm để lựa chọn và có thể ép được hoa quả và cả rau củ.

Máy ép trái cây ly tâm thiết kế đơn giản, dễ sử dụng (Nguồn: meohaycuocsong.com)
Máy ép trái cây ly tâm thiết kế đơn giản, dễ sử dụng

Nhược điểm là nước ép dễ bị tách, bị sủi bọt, không ép được các loại trái cây, rau củ có nhiều lá. Khi vận hành thì khá ồn, nếu sử dụng lâu có thể bị nóng và hỏng mô tơ.

1.1.3. Máy ép chậm

Đây là loại máy khắc phục nhược điểm nước ép bị tách nước và sủi bọt của máy ép ly tâm. Bằng việc trang bị động cơ giảm tốc và trục vít, hoa quả, rau củ sẽ được ép với tốc độ chậm, thực phẩm sẽ bị nghiền nát và lọc qua lưới lọc mà không gây bất cứ ma sát nào. Chính vì vậy mà nước ép đậm đặc, giàu dưỡng chất, lượng nước ép ra gấp nhiều lần so với máy thông thường. Nhược điểm của loại máy này là giá thành khá cao. Khi sử dụng dễ bị kẹt trái cây và khó lắp đặt trở lại sau khi bạn tháo ra để vệ sinh.

Máy ép chậm cho lượng nước ép nhiều và giàu dinh dưỡng hơn
Máy ép chậm cho lượng nước ép nhiều và giàu dinh dưỡng hơn 

1.2. Xác định nhu cầu sử dụng

Đây là kinh nghiệm mua máy ép trái cây rất quan trọng mà trước khi lựa chọn bất cứ sản phẩm nào bạn cũng cần cân nhắc trước. Tùy vào nhu cầu sử dụng của mình mà bạn chọn những máy ép trái cây tương ứng. Ví dụ, bạn chỉ cần một chiếc máy ép để ép trái cây uống bữa sáng hoặc một vài bữa nào trong ngày thì chỉ cần một chiếc máy ép đơn năng, giá rẻ là được.

Còn nếu bạn có nhu cầu mua máy ép để kinh doanh, buôn bán thì nên chọn máy ép trái cây cho quán cafe, nhà hàng công suất lớn để ép được nhiều loại rau củ quả hơn. Hiểu rõ được nhu cầu sử dụng bạn sẽ chọn được sản phẩm như ý mà chi phí tiết kiệm.

1.3. Tìm hiểu giá bán của các loại máy ép trái cây

Máy ép trái cây có nhiều loại khác nhau nên giá thành cũng có sự chênh lệch. Bạn có thể tìm thấy những sản phẩm giá tiền trăm ngàn nhưng cũng có những sản phẩm 20-30 triệu đồng là chuyện bình thường. Giá của máy ép trái cây được chia thành ba phân khúc như sau:

Phân khúc giá rẻ với mức giá giao động trên dưới 400.000 VNĐ. Ở phân khúc này chủ yếu là máy ép ly tâm, máy vắt cam…phù hợp với gia đình kinh tế eo hẹp.

Phân khúc tầm trung với mức giá giao động từ 400.000 VNĐ – 1.500.000 VNĐ. Với giá tiền này bạn có thể chọn được máy ép ly tâm, máy ép đa năng với nhiều chức năng, kiểu dáng và thiết kế khá tiện lợi.

Phân khúc cao cấp với mức giá từ trên 1.500.000 VNĐ. Bạn có thể chọn máy ép ly tâm hoặc máy ép chậm sử dụng công nghệ hiện đại, đa chức năng.

1.4. Nên mua máy ép trái cây công suất bao nhiêu?

Công suất như thế nào sẽ quyết định thức uống của bạn. Với máy ép công suất lớn sẽ giúp ép nhanh, ép được nhiều nước hơn và ngược lại. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên chọn máy ép có công suất từ 400W trở lên để đảm bảo hoạt động tốt hơn.

1.5. Thiết kế, chất liệu

Các loại máy xay, ép trái cây thiết kế hiện đại, kiểu dáng đẹp và màu sắc bắt mắt chắc chắn sẽ được lòng nhiều người dùng. Hơn nữa, nó cũng sẽ giúp phòng bếp trở nên hiện đại và tinh tế hơn. Khi chọn mua máy ép trái cây bạn cũng cần chú ý đến chất liệu. Đặc biệt, lưỡi dao là bộ phận tiếp xúc nhiều với rau củ quả khi xay. Do đó, bạn nên chọn lưỡi dao được làm từ kim loại, inox chắc chắn, sắc bén và an toàn. Lưới lọc thì nên chọn loại có chất liệu mềm để dễ dàng vệ sinh hơn.

Một chiếc máy ép trái cây đẹp sẽ làm nổi bật không gian
Một chiếc máy ép trái cây đẹp sẽ làm nổi bật không gian 

1.6. Các tính năng khác

Ngoài các tiêu chí trên thì theo kinh nghiệm mua máy ép trái cây bạn cũng cần chú ý đến các tính năng khác của máy. Ví dụ, máy có đảo chiều được không, có chế độ trộn không. Máy có tự động ngắt điện khi quá tải hoặc bị đổ để đảm bảo an toàn không… Tất cả các tính năng này sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi và nâng cao tuổi thọ cho sản phẩm.

1.7. Máy ép trái cây loại nào dễ vệ sinh?

Có thể nói, máy ép trái cây đa năng và ly tâm là các loại máy ép dễ vệ sinh. Còn máy ép tốc độ chậm thì khá khó khăn trong việc làm sạch. Bạn có thể cân nhắc các ưu nhược điểm trước khi chọn mua nhé.

1.8. Chế độ bảo hành

Hiện nay, đa số máy ép trái cây sẽ có thời gian bảo hành từ 1-2 năm. Một số dòng máy cao cấp thì thời gian có thể dài hơn. Khi mua hàng, bạn nhớ kiểm tra tem bảo hành và chọn máy có thời gian bảo hành dài lâu là tốt nhất.

 

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!